Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 EA เตรียมเปิดตัว "รถบรรทุก-กระบะ คงเป้ารายได้โต 20%
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3655
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : EA เตรียมเปิดตัว "รถบรรทุก-กระบะ คงเป้ารายได้โต 20%
วันที่โพสท์ : 28 Aug 2022 22:18  
ตอบโดยอ้างถึง  

EA เล็งเปิดตัวรถบรรทุก-รถกระบะ EV ภายในช่วงไตรมาส 4/65 พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้โต 20% หลังคาดครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง เหตุจ่อส่งมอบรถ EV Bus 1,000-1,500 คัน พร้อมเดินหน้าขยายกำลังการผลิตโรงงานแบตเตอรี่


นายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยในงาน "Opportunity Day" ว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV-Truck) และรถกระบะพลังงานไฟฟ้า ออกสู่ตลาดได้ภายในช่วงต้นไตรมาส 4/65 นี้

       สำหรับ EV-Truck บริษัทจะเน้นจับตลาดลูกค้าในกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ๆที่ต้องการมุ่งเน้นด้าน ESG มากขึ้นหรือกลุ่มบริษัทข้ามชาติที่มีมุมมองใหม่ๆที่จะทำให้มีการเกิดขึ้นของธุรกิจ EV-Truck ส่วนการเซ็นสัญญา MOU กับกรมสรรพสามิตนั้น วันนี้อยู่ระหว่างการพัฒนารถกระบะซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในช่วงไตรมาส 4/65 เช่นกัน และจะอยู่ในกระบวนการที่กรมสรรพสามิตสนับสนุน รวมถึงที่รัฐบาลให้การส่งเสริมสิทธิประโยชน์

บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน เนื่องจากภาพรวมทุกธุรกิจที่ปรับตัวดีขึ้นโดยเฉพาะแรงหนุนการเติบโตที่สำคัญจากธุรกิจ EV ทั้งกลุ่มที่จะเริ่มเห็นเติบโตมากขึ้นอย่างชัดเจน ขณะที่ในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้ายังคงเติบโตได้เล็กน้อย หลังจากที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการเปลี่ยนแผงโซลาร์ใหม่ที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จังหวัดลำปางและนครสวรรค์ ซึ่งส่งผลทำให้ประสิทธิภาพของกำลังการผลิตไฟฟ้าดีขึ้น

      โดยช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากการดำเนินธุรกิจทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ จากการทยอยส่งมอบรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า (EV Bus) ให้แก่บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด จำนวนกว่า 1,000-1,500 คัน

      ส่วนด้านโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนและระบบกักเก็บพลังงานของบริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (ATT) นั้น บริษัทมีแผนจะขยายกำลังการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนและระบบกักเก็บพลังงานเป็น 4 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีภายในช่วงปลายปี 66 จากเดิมที่มีกำลังการผลิตราว 1 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี อย่างไรก็ตามเบื้องต้นคาดว่าจะขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 2 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีภายในช่วงสิ้นปีนี้[/img]
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: