Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 สำรวจ "สกายเพลย์" แพลตฟอร์ม P2E ที่ใช้งานง่ายที่สุด - ตอนที่ 1
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 542
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : สำรวจ "สกายเพลย์" แพลตฟอร์ม P2E ที่ใช้งานง่ายที่สุด - ตอนที่ 1
วันที่โพสท์ : 30 Aug 2022 13:16  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผลการวิจัย "ตลาดเกม - การคาดการณ์และการวิเคราะห์ ปี 2564-2568" (Gaming Market - Forecast and Analysis 2021-2025) โดยเทคนาวิโอ (Technavio) ระบุว่า ตลาดเกมทั่วโลกเติบโต 10.41% ในปี 2564 นอกจากนั้นยังคาดการณ์ว่าตลาดเกมทั่วโลกจะเติบโตราว 12% ต่อปี ระหว่างปี 2564-2568 โดยการเติบโตนี้จะได้รับแรงหนุนจากการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับเกม และในขณะที่จำนวนผู้เล่นเกมบนมือถือเพิ่มขึ้น เกมแนวแคชชวลที่เล่นง่ายได้ทุกที่ทุกเวลาจะกลายเป็นหนึ่งในกลไกหลักที่ช่วยผลักดันการเติบโต

นอกจากนี้ ในพอดแคสต์หัวข้อ "จุดกำเนิด" (Where It Happens) เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว คุณอเล็กซิส โอฮาเนียน (Alexis Ohanian) ผู้ร่วมก่อตั้งเรดดิท (Reddit) กล่าวว่า เกมแนวเพลย์ทูเอิร์น (Play to Earn หรือ P2E) จะครองส่วนแบ่ง 90% ของตลาดเกมภายใน 5 ปีข้างหน้า

แอ็กซี่ อินฟินิตี้ (Axie Infinity) และ คริปโทคิตตีส์ (CryptoKitties) เป็นตัวอย่างเกมดังระดับโลกที่บูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT เข้ากับเกม เนื่องจากบล็อกเชนถูกผสานรวมเข้ากับอุตสาหกรรมเกิดใหม่ทั้งหมดและเปลี่ยนผ่านจากระยะตั้งไข่ไปสู่การแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ บรรดาบริษัทผลิตเกมชั้นนำทั่วโลกจึงมุ่งความสนใจไปที่เกม P2E และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ ทั้งนี้ ผลการวิจัยหัวข้อ "ยุคตื่นทองใหม่ - เกม P2E จะยั่งยืนหรือไม่" (New Gold Rush - Is P2E game sustainable?) โดยซัมซุง ซีเคียวริตีส์ (Samsung Securities) ได้เน้นย้ำถึงความยั่งยืนของ P2E โดยระบุว่าคอนเทนต์และเศรษฐศาสตร์โทเคน (tokenomics) ขั้นสูง เป็นจุดสำคัญที่จะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขัน

ด้วยปัจจุบันและอนาคตที่ยั่งยืน แพลตฟอร์มสกายเพลย์ (SKYPlay) มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์ม P2E และ NFT ที่ใช้งานง่ายที่สุด

#คีย์เวิร์ด 1 - คอนเทนต์ และ X2E

เมื่อไม่นานมานี้ วีเมด (WeMade) และ คอมทูอัส (Com2uS) ได้เข้าสู่ตลาดมูฟทูเอิร์น (Move to Earn หรือ M2E) ที่ก่อนหน้านี้ครองโดยสเต็ปเอ็น (STEPN) ส่งผลให้เทคโนโลยีเอ็กซ์ทูเอิร์น (X to Earn หรือ X2E) ที่ต้องทำภารกิจเฉพาะเจาะจงเพื่อรับผลตอบแทน สามารถดึงดูดคนกลุ่มมิลเลนเนียลและเจนแซด (เรียกรวมว่าเจน MZ) ได้อย่างรวดเร็ว เพราะสามารถสร้างความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการด้านความมั่นคงทางการเงินของคนกลุ่มนี้ได้

แพลตฟอร์มสกายเพลย์จะพัฒนาและเผยแพร่เกมแนว eP2E (easy Play-to-Earn) เพื่อส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองของอุตสาหกรรม โดยนอกเหนือจากการเปิดตัวเกมคอยน์กริด (Coin Grid) และแพลตฟอร์มสกายเพลย์ในเดือนนี้แล้ว ยังมีอีกสองเกมที่เตรียมเปิดตัวในปีนี้ โดยหนึ่งในนั้นเป็นเกมจากบริษัทเรโทรแคท (Retrocat)

บรรดาพันธมิตรของสกายเพลย์มีความแตกต่างหลากหลายและทำหน้าที่จัดหาคอนเทนต์ที่ไม่ซ้ำใคร ครอบคลุมทั้งภาพยนตร์ กีฬา และศิลปะ โดยสกายเพลย์เตรียมให้บริการเลิร์นทูเอิร์น (Learn to Earn หรือ L2E) ร่วมกับโคเรียเอ็ดดูกรุ๊ป (KOREAEDUGROUP) เพื่อร่างแผนระยะกลางและระยะยาวเกี่ยวกับการจัดการสมาชิกและการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ นอกจากนั้นยังพัฒนาบริการฟาร์มทูเอิร์น (Farm to Earn หรือ F2E) ร่วมกับฮีลอีท (Healeat) นายหน้าซื้อขายสินค้าเกษตร NFT เพื่อรับประกันรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าเกษตรและจัดหาอาหารที่เปี่ยมด้วยโภชนาการให้แก่ลูกค้า

กรุณาอ่านต่อตอนที่ 2
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: