Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "เซนเดอร์" เปิดตัวระบบสำรองไฟในบ้านแบบพกพาในงาน IFA
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 483
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "เซนเดอร์" เปิดตัวระบบสำรองไฟในบ้านแบบพกพาในงาน IFA
วันที่โพสท์ : 05 Sep 2022 08:40  
ตอบโดยอ้างถึง  

เซนเดอร์ (Zendure) บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ประกาศเปิดตัว "ซูเปอร์เบส วี" (SuperBase V) ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของระบบสำรองไฟในบ้านแบบพกพา ในงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ไอเอฟเอ (IFA) ที่กรุงเบอร์ลิน

ซูเปอร์เบส วี เป็นระบบแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้แบตเตอรี่เซมิโซลิดสเตต (semi-solid state battery) และปรับแต่งได้ด้วยความจุ 6.4-64 กิโลวัตต์ชั่วโมง เอาต์พุตแรงดันไฟฟ้าคู่ 120 โวลต์/240 โวลต์ รองรับแผงโซลาร์เซลล์และการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทำให้ซูเปอร์เบส วี เข้ามากำหนดมาตรฐานใหม่ของการจัดการไฟฟ้าทั่วทั้งบ้าน ระบบนี้สามารถชาร์จได้ถึง 6.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ด้วยการใช้โมดูลขยายสำหรับพลังงานแสงอาทิตย์จับคู่กับไฟฟ้ากระแสสลับ โดยใช้เวลาชาร์จเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ระบบนี้จึงมีความยืดหยุ่น อเนกประสงค์ และรองรับการใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ ตั้งแต่บ้านอัจฉริยะ การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า การตั้งแคมป์ ไปจนถึงการใช้งานแบบออฟกริด

"ต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้น ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ปัญหาของกริดไฟฟ้า และการเข้าไม่ถึงไฟฟ้า เป็นเรื่องที่ชุมชนทั่วโลกกำลังวิตกกังวลอย่างมาก" คุณไบรอัน หลิว (Bryan Liu) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเซนเดอร์ กล่าว "เมื่อประชาชนและชุมชนไม่มีไฟฟ้าใช้แม้เพียงวันเดียว สิ่งที่สูญเสียไปไม่ใช่แค่ความสะดวกสบายของชีวิตสมัยใหม่เท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับความอยู่รอดและการเชื่อมต่อด้วย เซนเดอร์จึงนำเสนอโซลูชันที่มอบความมั่นคงด้านพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว"

ระบบแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้แบตเตอรี่เซมิโซลิดสเตต ความจุ 6.4-64 กิโลวัตต์ชั่วโมง
โซลูชันกักเก็บพลังงานในบ้านตัวแรกที่มาพร้อมแรงดันไฟฟ้าคู่ 120 โวลต์/240 โวลต์ ในตัว
ระบบสำรองไฟในบ้านแบบเสียบใช้งานได้เลย (Plug-And-Play) ตัวแรก
ชาร์จได้สูงสุด 6.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง
ขยายขนาดได้ด้วยแบตเตอรี่เสริมและอินพุตพลังงานแสงอาทิตย์เร็วที่สุด 3,000 วัตต์
จ่ายไฟอย่างราบรื่นด้วยเอาต์พุตไฟฟ้ากระแสสลับ 3,800-7,600 วัตต์
แผงควบคุมบ้านอัจฉริยะพร้อมตัวชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าที่จ่ายไฟได้สูงสุด 12,000 วัตต์
ระบบด้วยคุมด้วยเสียงผ่านอเล็กซา (Alexa) หรือ กูเกิลโฮม (Google Home)
คุณสมบัติมาตรฐานของระบบนี้ครอบคลุมถึงการรองรับสถานีชาร์จสาธารณะและการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระดับ 2 (Level 2) ตลอดจนเอาต์พุต RV จากแบตเตอรี่แซทเทิลไลท์ (Satellite Battery) ที่เป็นอุปกรณ์เสริม นอกจากนี้ แบตเตอรี่เสริมและแผงโซลาร์เซลล์ยังช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนได้รับความคุ้มค่าอย่างเต็มที่พร้อมความมั่นคงด้านพลังงานในบ้านด้วยโซลูชันที่ปรับแต่งได้

ซูเปอร์เบส วี ของเซนเดอร์จะวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ (Kickstarter) ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ ผู้เข้าร่วมงานไอเอฟเอสามารถชมซูเปอร์เบส วี ได้ที่บูธของเซนเดอร์ (หมายเลข #229 ในฮอลล์ 3.2) นอกจากนี้ บริษัทยังสาธิตผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้แก่ สถานีไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ และโมดูลแบตเตอรี่แซทเทิลไลท์

เกี่ยวกับเซนเดอร์

เซนเดอร์ (Zendure) เป็นหนึ่งในบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาดที่เติบโตเร็วที่สุด โดยตั้งอยู่ในซิลิคอนแวลลีย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกา และในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area) ของจีน เป้าหมายของเซนเดอร์คือการช่วยให้ทุกคนเข้าถึงพลังงานได้ทุกที่ทุกเวลา และช่วยให้ทุกคนเข้าถึงเทคโนโลยีพลังงานใหม่ล่าสุด เพื่อขับเคลื่อนการใช้ชีวิตทั้งแบบออนกริดและออฟกริดในรูปแบบที่สะอาดและราคาย่อมเยา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Zendure.com
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: