Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 นักศึกษานานาชาติเสร็จสิ้นการเข้าร่วมงานประชุมสุดยอด AI โลก
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 521
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : นักศึกษานานาชาติเสร็จสิ้นการเข้าร่วมงานประชุมสุดยอด AI โลก
วันที่โพสท์ : 21 Sep 2022 16:02  
ตอบโดยอ้างถึง  

นักศึกษานานาชาติเสร็จสิ้นการเข้าร่วมงานประชุมสุดยอด AI โลก ที่จัดขึ้นเพื่อดึงดูดคนเก่งจากทั่วโลก

กลุ่มนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาด้าน AI จากหลากหลายมหาวิทยาลัยระดับนานาชาติชื่อดัง เสร็จสิ้นการเข้าร่วมการประชุมสุดยอด AI โลก ครั้งที่ 2 ซึ่งปิดฉากไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ในกรุงริยาด จากนั้นนักศึกษากลุ่มนี้ได้ไปเยี่ยมชมพระราชวังมัศมัก (Masmak Palace) ใจกลางกรุงริยาดเพื่อฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมืองหลวงแห่งนี้

นักศึกษากลุ่มนี้เป็นตัวแทนจาก 6 ประเทศ พร้อมด้วยนักศึกษาที่ได้ทุนการศึกษาจากซาอุดีอาระเบียในด้าน AI เช่นกัน โดยทั้งหมดนี้เข้าร่วมงานภายใต้โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ที่จัดขึ้นโดย "SDAIA" ซึ่งประกอบด้วยนักศึกษาชาย-หญิง 19 คนจากชาติต่าง ๆ รวมทั้งสหรัฐ, สหราชอาณาจักร, อินเดีย, จอร์แดน, แอลจีเรีย, เกาหลีใต้ และไนจีเรีย ซึ่งศึกษาในมหาวิทยาลัยและสถาบันระดับนานาชาติอันทรงเกียรติ รวมถึงมหาวิทยาลัยซอร์บอนน์ในปารีส, มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด, มหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน, มหาวิทยาลัยเดอแรม, มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม, มหาวิทยาลัยซัสเซ็กซ์ในสหราชอาณาจักร, สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ในสหรัฐ และคิงส์คอลเลจลอนดอน

SDAIA ตั้งโครงการริเริ่มนี้ขึ้นมาโดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดบุคลากรผู้มีความสามารถในด้านปัญญาประดิษฐ์จากทั่วโลก และเพื่อเพิ่มบทบาทของเยาวชนที่โดดเด่นตามวิสัยทัศน์ปี 2573 (Vision 2030) ของซาอุดีอาระเบีย ตลอดจนเป็นปณิธานที่จะให้บุคลากรกลุ่มนี้ได้เป็นผู้นำอนาคตของปัญญาประดิษฐ์ในซาอุฯ, ในภูมิภาค และในระดับโลก

เนื่องในวาระโอกาสนี้ ดร.อับดุลลาห์ อัลกัมดี (Dr. Abdullah Alghamdi) ประธาน SDAIA อธิบายว่า โครงการแลกเปลี่ยนความรู้ครั้งนี้ออกแบบมาเพื่อให้เกิดประโยชน์หลายประการ รวมถึงการดึงดูดนักศึกษาจากต่างประเทศมาร่วมสานเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อสำรวจโอกาสสำหรับความร่วมมือในอนาคต และแนะนำพวกเขาให้รู้จักกับความพยายามของซาอุฯ ในด้านการบุกเบิกข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ตลอดจนอนาคตของภาคส่วนดังกล่าว ผ่านการนำเที่ยวตลอดเส้นทางโดยนักศึกษาซาอุฯ

ดร.อัลกัมดีเน้นว่าในโครงการริเริ่มนี้ "SDAIA" ตั้งเป้าที่จะสร้างพันธมิตรเชิงคุณภาพที่สนับสนุนความพยายามของซาอุฯ ในด้านข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงช่วยดึงดูดผู้มีความสามารถจากทั่วโลกที่จะมายกระดับคุณภาพในซาอุฯ พร้อมเสริมว่าโครงการนี้มีส่วนช่วยในการกระตุ้นบทบาทที่โดดเด่นของเยาวชนชาวซาอุฯ ตลอดจนดึงให้เข้ามามีส่วนร่วมในการสานเสวนาอย่างจริงจังที่จะพัฒนาจิตวิญญาณความเป็นผู้นำและแสดงความรู้ความสามารถของพวกเขา ทั้งนี้ ดร.อัลกัมดีกล่าวว่า โครงการนี้จะช่วยเสริมจุดยืนของซาอุฯ ในด้านข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ โดยให้ข้อสังเกตว่า โครงการนี้เปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และสำรวจโอกาสสำหรับความร่วมมือในอนาคตผ่านการสานเสวนาเชิงสร้างสรรค์ที่จะประสานเยาวชนซาอุฯ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจากต่างประเทศเข้าด้วยกัน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1901312/SDAIA.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: