Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Cloud4C ทำ MoU กับ "เนเวอร์ คลาวด์" ยกระดับการเปิดตัวตลาดอาเซียน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 482
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Cloud4C ทำ MoU กับ "เนเวอร์ คลาวด์" ยกระดับการเปิดตัวตลาดอาเซียน
วันที่โพสท์ : 27 Oct 2022 11:57  
ตอบโดยอ้างถึง  



ด้วยจุดมุ่งหมายในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านการเปิดตัวสู่ตลาด (Go-To-Market หรือ GTM) ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Cloud4C Services ผู้ให้บริการการบริหารจัดการด้านไอที (Managed Service Provider หรือ MSP) ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก ได้จัดทำบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding หรือ MoU) กับเนเวอร์ คลาวด์ (NAVER Cloud) ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ (Cloud Service Provider หรือ CSP) ระดับแนวหน้าของเกาหลีใต้ ในการนี้ ผู้นำในตลาดทั้งสองรายนี้จะยกระดับความร่วมมือที่มีอยู่เดิมขึ้นไปอีกขั้นด้วยการตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมายการขยายธุรกิจของแต่ละฝ่ายในภูมิภาคอาเซียน

เนเวอร์ คลาวด์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซ็องนัม ในภูมิภาคเขตเมืองหลวงกรุงโซล โดยเป็นตัวแทนผู้ให้บริการระบบคลาวด์ชั้นนำที่ให้บริการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีและโซลูชั่นองค์กรสำหรับเนเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (NAVER Corporation) บริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเกาหลี รวมไปถึงบริษัทย่อยและองค์กรอื่น ๆ ของเนเวอร์ คอร์ปอเรชั่นในหลากหลายอุตสาหกรรม เนเวอร์ คลาวด์ให้บริการระดับใหญ่ที่สุดในบรรดาผู้ให้บริการระบบคลาวด์สัญชาติเกาหลีใต้ โดยมุ่งเน้นไปที่ความเชี่ยวชาญในการผสาน DNA ของบริการออนไลน์ของเนเวอร์เข้ากับธุรกิจคลาวด์โดยตรง ประกอบกับความเข้าใจในคุณลักษณะของบริการด้วยประสบการณ์ในการดำเนินการอย่างมีเสถียรภาพ

ปัจจุบัน เนเวอร์ คลาวด์เป็นคู่ค้าเชิงกลยุทธ์ของ Cloud4C ด้วยความแข็งแกร่งในด้านบริการที่หลากหลายซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI ในระดับไฮเปอร์สเกลและโซลูชั่น SaaS แบบจำเพาะอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อีกทั้งยังได้รับความไว้วางใจด้วยคุณสมบัติด้านความมั่นคงปลอดภัยที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ Cloud4C จะเป็นคู่ค้าด้านการบริหารจัดการไอทีสำหรับเนเวอร์ คลาวด์ในภูมิภาคเกาหลี สิงคโปร์ และอาเซียน รวมถึงประเทศไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย พร้อมขยายรูปแบบธุรกิจต่อไป

ตามข้อตกลงใน MoU นั้น ส่วนใหญ่จะรวมถึงการพัฒนาโมเดลการปล่อยสู่ตลาด (GTM) สำหรับประเทศเหล่านั้นที่กล่าวไปแล้ว และการสร้างพันธมิตรอื่น ๆ ซึ่ง เนเวอร์ คลาวด์จะสนับสนุน Cloud4C ด้วยการให้ความรู้แก่ทรัพยากรของ Cloud4C (ฝ่ายพรีเซลล์ ฝ่ายการขาย และวิศวกร) เกี่ยวกับบริการและโซลูชั่นของเนเวอร์ คลาวด์ นอกจากนี้ ทั้งสององค์กรจะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาแรงจูงใจในการขายสำหรับตลาดระดับภูมิภาคและศูนย์ความเป็นเลิศ (CoE) สำหรับเนเวอร์ คลาวด์

Cloud4C ได้ริเริ่มโครงการสำคัญในเกาหลีร่วมกับเนเวอร์ คลาวด์ โดยการมีส่วนร่วมของเอสเอพี โคเรีย (SAP Korea) ซึ่งให้การสนับสนุนบริการบริหารจัดการ SAP ERP (ซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรองค์กรของเอสเอพี) Cloud4C เป็นคู่ค้าพรีเมียมระดับโลกของ SAP ERP อีกทั้งยังเป็นคู่ค้าของไรส์ วิธ เอสเอพี (RISE WITH SAP) และเป็นผู้ให้บริการการบริหารจัดการด้านไอทีระดับไฮเอนด์ที่มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้งานรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งมีการดำเนินงานบริหารจัดการคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วยการนำ AI มาใช้ในปฏิบัติการไอที (AIOps) ทาง Cloud4C มีลูกค้าเป็นองค์กรระดับโลกกว่า 4,000 ราย รวมถึงบริษัทที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) จำนวน 60 แห่งใน 26 ประเทศและ 52 ภูมิภาค ด้วย MoU ครั้งนี้ Cloud4C ตั้งใจจะใช้ประโยชน์จากเหล่าลูกค้าระดับโลกรายสำคัญในการสนับสนุนเนเวอร์ คลาวด์

คุณศรีดาร์ พินนาพูเรดดี (Sridhar Pinnapureddy) ประธานบริษัท CtrlS และ Cloud4C ได้กล่าวว่า "ด้วยความร่วมมือล่าสุดของเราในเกาหลีนั้น เราได้ผนวกรวมสมรรถนะด้านความมั่นคงปลอดภัยที่แข็งแกร่งของเนเวอร์ คลาวด์ในด้านความมั่นคงปลอดภัยระบบคลาวด์ (CSA) ซึ่งได้รับการรับรอง CSAP และการรับรองความมั่นคงปลอดภัยระบบคลาวด์หลายระดับแห่งสิงคโปร์ (Singapore Multi-Tier Cloud Security หรือ MTCS) ระดับ 3 ประกอบกับศักยภาพที่มีอยู่สูงสำหรับตลาดคลาวด์ระดับโลก" และกล่าวต่อว่า "Cloud4C ได้บรรลุความสำเร็จในความร่วมมือระดับภูมิภาคมาแล้วในระดับโลก อย่างเช่นในจีนและอินเดีย ด้วยองค์ความรู้ของเราในการร่วมสร้างโมเดลธุรกิจ Cloud4C จะสนับสนุนเนเวอร์ คลาวด์ในการเพิ่มจุดแข็งหลักของบริษัทให้สูงที่สุดในฐานะคู่ค้าผู้ให้บริการบริหารจัดการไอทีเชิงกลยุทธ์ โดยมีแนวโน้มที่จะขยายไปสู่ความร่วมมือด้านศูนย์ข้อมูลและการให้เช่าพื้นที่เซิร์ฟเวอร์ทั่วโลก"

คุณวอนจี พาร์ค (Weon-gi Park) ซีอีโอเนเวอร์ คลาวด์ กล่าวว่า "เรากำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อการบรรลุเป้าหมายในการก้าวเป็น 1 ใน 3 ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ระดับแนวหน้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมทั้งขับเคลื่อนแผนการขยายธุรกิจในระดับโลกของเรา เพื่อรักษาความได้เปรียบในการแข่งขัน จำเป็นที่จะต้องมีการลงทุนและสั่งสมความเชี่ยวชาญและองค์ความรู้ในตลาด และ Cloud4C สามารถบรรลุเป้าหมายในอาเซียนของเราได้ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า Cloud4C จะนำมูลค่ามหาศาลมาสู่ความร่วมมือครั้งนี้ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันเหนือชั้นในการบรรลุเส้นทางการเปลี่ยนแปลงที่ประสบความสำเร็จ"

MoU ดังกล่าวนี้ลงนามในสิงคโปร์โดยคุณศรีดาร์ พินนาพูเรดดี และคุณวอนจี พาร์ค ต่อหน้าทีมผู้นำของเนเวอร์ คลาวด์และ Cloud4C

เกี่ยวกับเนเวอร์

เนเวอร์ (NAVER) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 เป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเกาหลี โดยมีผู้ใช้งานหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก บริษัทเป็นผู้ดำเนินการเสิร์ชเอ็นจิ้น "เนเวอร์" ที่เป็นอันดับหนึ่งในเกาหลี ตลอดจนบริการออนไลน์อื่น ๆ อย่างเช่น แอปพลิเคชันส่งข้อความมือถือ "ไลน์" (LINE), แพลตฟอร์มเผยแพร่ "เว็บตูน" (Webtoon) และ "เว็บโนเวล" (Webnovel), แอปพลิเคชันกล้องวิดีโอ "สโนว์" (SNOW) และแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส "เซเปโต" (ZEPETO) เนเวอร์มียอดขาย 6.8 ล้านล้านวอนเกาหลี (5,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2564 และขณะนี้กำลังมุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมในด้านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้วยการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคตอย่างต่อเนื่อง เช่น AI, วิทยาการหุ่นยนต์ และการสัญจร

เกี่ยวกับเนเวอร์ คลาวด์

เนเวอร์ คลาวด์ (NAVER Cloud) ดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานไอทีระดับโลกและให้บริการโซลูชั่นองค์กรสำหรับเนเวอร์และบริษัทย่อย พร้อมทั้งให้บริการคลาวด์สาธารณะผ่านเนเวอร์ คลาวด์ แพลตฟอร์ม แก่บริษัทและองค์กรจำนวนมากในหลากหลายอุตสาหกรรม เนเวอร์ คลาวด์ยังเป็นผู้บริหารจัดการศูนย์ข้อมูลของเนเวอร์ ได้แก่ จีเอเค (GAK) ด้วยการเปิดตัวบริการคลาวด์สาธารณะในปี 2560 เนเวอร์ คลาวด์มุ่งเป็นผู้นำในด้านการโลกาภิวัตน์และการเคลื่อนย้ายของบริการอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งมุ่งตอบสนองและขยายตัวท่ามกลางความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป เนเวอร์ คลาวด์จะลงทุน 80% ของรายได้ต่อปีในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและกำลังคนภายในปี 2566 เพื่อก้าวเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นระดับแนวหน้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงญี่ปุ่น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเนเวอร์ คลาวด์ www.navercorp.com

เกี่ยวกับ Cloud4C

Cloud4C เป็นคู่ค้าการพัฒนาระบบคลาวด์ (Cloud Evolution Partner) ที่เป็นที่ต้องการขององค์กรกว่า 4,000 แห่ง รวมถึง 60 บริษัทที่ติดอันดับในฟอร์จูน 500 Cloud4C มีผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองกว่า 2,000 คนและมีบทบาทใน 26 ประเทศในการบริหารจัดการการทำงานที่เป็นส่วนประกอบสำคัญขององค์กรในด้านแพลตฟอร์มคลาวด์แบบสาธารณะ ส่วนตัว และไฮบริด กรอบการทำงานความมั่นคงปลอดภัยระบบคลาวด์ (Cloud Security Framework) ของ Cloud4C ประกอบด้วยการควบคุมความมั่นคงปลอดภัยกว่า 40 รายการ โดยมุ่งเป้าการตอบสนองความต้องการขององค์กรในด้านสารสนเทศความมั่นคงปลอดภัยและการจัดการเหตุการณ์ (SIEM), การประสานงาน การทำให้เป็นอัตโนมัติ และการตอบสนองด้านความมั่นคงปลอดภัย (SOAR), การบริหารจัดการการตรวจจับและการตอบสนอง (MDR), การตรวจจับและการตอบสนองปลายทาง (EDR), ระบบข้อมูลภัยคุกคาม (Threat Intelligence), การประเมินช่องโหว่และทดสอบการเจาะระบบ (VAPT), ข้อความยืนยันความเป็นส่วนตัว (PAM) และการเฝ้าระวังฐานข้อมูล (DAM) ตลอดจนการปฏิบัติตามกฎระเบียบระดับโลก อย่างเช่น กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสหภาพยุโรป (GDPR), พ.ร.บ.ว่าด้วยการควบคุมและการส่งผ่านข้อมูลการประกันสุขภาพแห่งสหรัฐ (HIPAA), มาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลบัตรชำระเงิน (PCI-DSS) และอีกมากมาย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Cloud4C: https://www.cloud4c.com

ติดต่อ:
ราวี ชานคาร์ เค (Ravi Shankar K)
โทร. +65-87190012
อีเมล: ravi.shankar@cloud4c.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1926649/Cloud4C_NAVER_Cloud.jpg
คำบรรยายภาพ - Photo from left side: Sky Lee (Manager, NAVER Cloud), Hitesh Bhardwaj (Senior Vice President, Cloud4C), Andrew Ahn (Business Strategy Director, NAVER Cloud), Sridhar Pinnapureddy (Chairman, Cloud4C), Weon-Gi Park (CEO, NAVER Cloud), Peter Seo (Country Manager of Korea, Cloud4C), Ravi Shankar K (Head of Marketing, Cloud4C), Sola Nam (Marketing Manager, Cloud4C)
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: