Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 กทม.ชวนภาคีขยับเรื่อง ฝุ่นเมือง ด้วยกัน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3057
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : กทม.ชวนภาคีขยับเรื่อง ฝุ่นเมือง ด้วยกัน
วันที่โพสท์ : 02 Feb 2023 15:46  
ตอบโดยอ้างถึง  

เมื่อฝนตกน้อยลง ฝุ่น ควัน ก็เริ่มมีจำนวนมากขึ้น จนเกิด PM2.5 โดยเฉพาะฝุ่นควันจากรถ ทำให้มีการจัดกิจกรรม Action Day PM2.5 BKK ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร ตลอดจนภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม 25 องค์กรและได้เชิญบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่ายด้วย

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้รับเชิญเข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่าย กรุงเทพมหานคร ตลอดจนภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม 25 องค์กร จัดกิจกรรม Action Day PM 2.5 BKK “กทม.ชวนภาคีขยับเรื่อง ฝุ่นเมือง ด้วยกัน” โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. เป็นประธานในพิธี ณ สวนเบญจกิติ กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อสานพลังให้ทุกภาคส่วนร่วมกันมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ เป็นอีกหนึ่งภาคส่วนของสังคม ที่มุ่งมั่นดําเนินธุรกิจ “Green Product” อย่างมีกลยุทธ์ โดยได้นําเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาด้านพลังงานสะอาด เพื่อสร้าง Ecosystem ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร โดยภายในงานทางกลุ่ม EA ได้ร่วมเป็น Speaker พิเศษในงานโดย นายวสุ กลมเกลี้ยงผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน ในประเด็น ภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมผลักดันในการลดปัญหามลพิษในกรุงเทพ และได้นำรถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้าเพื่อจัดแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ที่จะเข้ามายกระดับการเดินทางใน กทม. ให้สะดวก สบาย และไร้มลพิษ นอกจากนี้กลุ่ม EA ได้มีการให้บริการเรือโดยสารไฟฟ้า (MINE Smart Ferry) ในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อลดมลพิษทางน้ำ ทางอากาศ และได้มีการทดลองการนำหัวรถจักรไฟฟ้า (MINE Train) มาเป็นขบวนสับเปลี่ยนรถไฟที่เข้าสู่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์เพื่อลดปัญหาการปล่อยมลภาวะในอาคารผู้โดยสาร
กลุ่ม EA มุ่งพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์การคมนาคมด้าน รถ-เรือ-ราง สร้างสังคมคาร์บอนต่ำ ลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ลดมลภาวะทางอากาศ นําไปสู่การทําให้คนไทยได้มีการเดินทางที่ดี และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: