Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 EA ปลื้มโครงการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตผ่านรัฐสวิตฯ ฉลุย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 2867
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
unclezam
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 Oct 2016
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : EA ปลื้มโครงการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตผ่านรัฐสวิตฯ ฉลุย
วันที่โพสท์ : 12 Mar 2023 20:46  
ตอบโดยอ้างถึง  

EA ฉลุย! โครงการแลกเปลี่ยน “คาร์บอนเครดิต” รถโดยสาร EV ระหว่างไทยกับสมาพันธรัฐสวิสเซอร์แลนด์ หวังช่วยลดก๊าซเรือนกระจก ขณะที่ "Kilk Foundation" เป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านการเงินผ่านการซื้อคาร์บอนเครดิต

นายฉัตรพล ศรีประทุม ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่าโครงการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตภายใต้ความตกลงปารีส Article 6 ของรถโดยสารประจำทาง EV นี้ เป็นโครงการอันดับแรกๆ ของโลก และเป็นโครงการแรกของทวีปเอเชียโดยทาง EA มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการส่งเสริมความร่วมมือกันระหว่างประเทศในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม การเดินหน้าของโครงการเราจะเป็นการสนับสนุนให้เราก้าวเข้าสู่สังคมเศรษฐกิจแบบปลอดคาร์บอน และช่วยกระตุ้นบรรยากาศที่ดี สำหรับภาคเอกชนในการพัฒนากิจกรรมที่ช่วยรักษา รวมถึงปกป้องสิ่งแวดล้อม
ด้าน Mr. Michael Brennwald, Head International, Klik Foundation กล่าวว่า โครงการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตภายใต้ความตกลงปารีส Article 6 ของรถโดยสารประจำทาง EV นี้ เป็นโครงการนำร่องเพื่อการสนับสนุนกิจกรรมการรักษาสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน การแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตผ่าน Article 6 นั้นมีการร่วมกันพัฒนามาอย่างแข็งขันจากทุกภาคส่วน
นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการร่วมมือกับภาคเอกชนในประเทศไทยและประเทศข้างเคียงเพื่อที่จะสร้างโครงการในการร่วมมือกันระหว่างประเทศกับสวิตเซอร์แลนด์
สำหรับโครงการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตรถโดยสารประจำทาง EV ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นโครงการระหว่างประเทศโครงการแรกที่เป็นการร่วมมือกันระหว่างไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้ความตกลงปารีส Article 6 และมีทาง Kilk Foundation เป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านการเงิน EA ร่วมกันกับบริษัท South Pole ในการพัฒนาโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในรถโดยสารประจำทางไฟฟ้าเพื่อทดแทน การใช้เชื้อเพลิงเดิมที่เป็นก๊าซ NGV หรือน้ำมันดีเซล ในขณะเดียวกันโครงการนี้จะช่วยขยายระบบชาร์จไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าให้กระจายไปรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยทาง EA และ Kilk Foundation ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขาย Carbon credit กันเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565
ทั้งนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของทั้งประเทศไทยและประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้มีการลงนามในความร่วมมือ ระหว่างประเทศภายใต้ความตกลงปารีส Article 6 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565 โดยสัญญาแบบทวิภาคีกำหนดกรอบความร่วมมือกันระหว่างทั้งสองประเทศและสร้างแนวทางสำหรับการพัฒนาโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมของ Kilk Foundation
โดยทาง Kilk Foundation จะทำการซื้อ Carbon credit ที่เกิดขึ้นจากโครงการและนำ Carbon credit ดังกล่าวไปลดเป้าหมายการ ลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ โดยกรอบความร่วมมือกันระหว่างประเทศมีการระบุชัดเจน ว่าจะต้องเป็นโครงการการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจที่อยู่นอกเหนือจากแผนการดำเนินงานของประเทศ (Nationally Determined Contributions) และมีการปฏิบัติตรงตามมาตรฐานด้านคุณภาพต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงสิทธิมนุษยชน
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » SP Club - ห้องนั่งเล่น :)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: