Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไซเบอร์เซค 2023 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่แล้วในวันนี้
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 429
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไซเบอร์เซค 2023 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่แล้วในวันนี้
วันที่โพสท์ : 09 May 2023 11:02  
ตอบโดยอ้างถึง  

งานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับนานาชาติมาในธีม " Bring Security to" พร้อมผู้เชี่ยวชาญกว่า 200 คนและบริษัท 300 แห่งทั้งในและต่างประเทศ เพื่อประกาศศักดาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

งานไซเบอร์เซค 2023 (CYBERSEC 2023) ซึ่งจัดโดย iThome เป็นปีที่ 9 เปิดฉากขึ้นแล้ววันนี้ที่ศูนย์นิทรรศการนานาชาติหนานกั่ง (Nangang International Exhibition Center) ณ กรุงไทเป คาดว่าจะดึงดูดคนในวงการความปลอดภัยทางไซเบอร์, บริษัทชื่อดัง และรุ่นใหญ่จากทั้งไต้หวันและทั่วโลกได้กว่า 18,000 ราย ตั้งแต่วันที่ 9-11 พฤษภาคม นับเป็นงานใหญ่อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเมื่อการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศกลับมาดำเนินต่อหลังโควิด-19

คุณแอน กู้ (Ann Gu) กรรมการผู้จัดการของ iThome และผู้ก่อตั้งไซเบอร์เซค กล่าวว่า งานนี้ไม่ใช่แค่งานประจำปีที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ห้ามพลาดเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้จักในแวดวงนานาชาติในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน รวมถึงคุณบรูซ ชไนเออร์ (Bruce Schneier) กูรูด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง ขณะที่การแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศกลับมาดำเนินต่อหลังโควิด-19 ไซเบอร์เซค 2023 ได้สร้างสถิติใหม่สำหรับจำนวนผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ได้รับเชิญ ซึ่งรวมถึง คุณเจเน็ต นาโปลิตาโน (Janet Napolitano) อดีตรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ และผู้ก่อตั้งศูนย์เบิร์กลีย์เพื่อความปลอดภัยทางการเมือง (Berkeley Center for Security in Politics), คุณเชน ฮันท์ลีย์ (Shane Huntley) ผู้อำนวยการอาวุโสของเทรท อนาไลซิส กรุ๊ป (Threat Analysis Group) หรือ TAG ของกูเกิล, คุณซูนิล หยู (Sounil Yu) ผู้สร้างไซเบอร์ ดีเฟนซ์ แมทริกซ์ (Cyber Defense Matrix), คุณเดวิด โจว (David Chow) ประธานเจ้าหน้าที่ยุทธศาสตร์ด้านเทคโนโลยีของเทรนด์ ไมโคร (Trend Micro) และคุณดีเรค แมนคี (Dereak Manky) ประธานฝ่ายยุทธศาสตร์ความปลอดภัยของฟอร์ทิเน็ต (Fortinet)

คุณกู้กล่าวว่า ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ไซเบอร์เซคมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเนื่องจากการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์มีความสำคัญเพิ่มขึ้น ความยืดหยุ่นที่เหลือเชื่อในทุกระดับทั่วประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทำให้ไซเบอร์เซคสามารถจัดงานขึ้นได้ในช่วงโควิด-19 และได้พัฒนาเป็นการประชุมและนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ขนาดใหญ่ระดับโลก คุณกู้ย้ำว่าขนาดของงานมหกรรมในปีนี้ใหญ่กว่าปีที่แล้วถึง 30% โดยมีผู้เข้าร่วมลงทะเบียน 18,000 ราย และมีบริษัทกว่า 300 แห่งเข้าร่วม ซึ่งใช้พื้นที่เกือบ 900 บูธ นอกจากนี้ ตลอดงาน 3 วันเตรียมเปิดเวทีการประชุมทุกวันรวม 15 รายการ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์มากกว่า 200 คนทั้งในและต่างประเทศมาร่วมแชร์มุมมอง

งานนี้ได้รับเกียรติจากประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน (Tsai Ing-wen) มาร่วมพิธีเปิดพร้อมด้วยรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายท่าน รวมถึงคุณหลิน เจียหลง (Lin Chia-lung) เลขาธิการประธานาธิบดี, คุณเวลลิงตัน กู้ (Wellington Koo) เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ รองนายกรัฐมนตรีเจิ้ง เหวินช่าน (Cheng Wen-tsan), คุณอู๋ เจิ้งจง (Wu Tsung-tsong) รัฐมนตรีสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ, คุณออเดรย์ ถัง (Audrey Tang) รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล (moda) และคุณหวัง เหม่ยฮวา (Wang Mei-hua) รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ในโอกาสนี้ คุณกู้แสดงความขอบคุณต่อปธน.ไช่ที่เข้าร่วมงานไซเบอร์เซคเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ซึ่งไม่เพียงส่งเสริมอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์เท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นว่าความปลอดภัยทางไซเบอร์คือความมั่นคงของชาติด้วย นอกจากนี้ คุณกู้ยังขอบคุณคุณเจเรมี คอร์นฟอร์ธ (Jeremy Cornforth) รักษาการผู้อำนวยการสถาบันอเมริกันในไต้หวัน (AIT) และตัวแทนต่างประเทศในไต้หวันที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทำให้ไซเบอร์เซค 2023 เป็นเวทีที่ดีที่สุดสำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ

งานไซเบอร์เซค 2023 มีธีมคือ " Bring Security To" โดยคุณเมอร์ตัน อู่ (Merton Wu) บรรณาธิการบริหารของ iThome และประธานกรรมการของไซเบอร์เซค กล่าวว่า เมื่อทั่วโลกเร่งนำนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้กันเร็วขึ้น ภัยคุกคามต่อความปลอดภัยทางไซเบอร์ก็พบเห็นได้ทั่วไปในชิป ในโค้ด และในที่ที่มีการเชื่อมต่อ ทั้งแรนซัมแวร์อาละวาดหนัก ข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อนและผิดพลาด การฉ้อฉล ช่องโหว่ของซอฟต์แวร์จำนวนนับไม่ถ้วน การโจมตีโครงสร้างพื้นฐานบ่อยครั้ง และแม้แต่สงครามไซเบอร์ที่เกิดจากความขัดแย้งระหว่างยูเครน-รัสเซีย ล้วนแล้วแต่เป็นสัญญาณเตือนทั้งสิ้น หากอนาคตที่เป็นประชาธิปไตย เสรี สงบสุข และยั่งยืนคือเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ความปลอดภัยทางไซเบอร์ก็ควรจะต้องมีความสำคัญสูงในทุกภาคส่วน เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์กลายเป็น DNA ขององค์กรธุรกิจและชีวิตของผู้คน เพื่อให้อนาคตปลอดภัยและมั่นคง

ไซเบอร์เซค 2023 ประกอบด้วยเซสชั่น, กิจกรรม และนิทรรศการต่าง ๆ ดังต่อไปนี้:

ฟอรัมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์กว่า 30 รายการ ซึ่งเจาะลึกในอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์และความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอุตสาหกรรม

ปีนี้จะจัดฟอรัมมากกว่า 30 ฟอรัม ซึ่งครอบคลุมหัวข้อต่างๆ รวมทั้ง Blue Team (แนวรับ), Red Team (แนวรุก), DevSecOps & SecOps, Web3, ความเป็นผู้นำทางไซเบอร์, CISO, CMMC, ความปลอดภัยของ AI, ความปลอดภัยของซัพพลายเชน, FINSEC, การป้องกันแรนซัมแวร์, โมเดล Zero Trust, ความปลอดภัยของซอฟต์แวร์, ความปลอดภัยของคลาวด์, การกำกับดูแล, การศึกษาภัยคุกคาม, ความปลอดภัยในยานพาหนะ, การฝึกอบรมการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัย และปัญหาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นใหม่

ไซเบอร์ ไต้หวัน พาวิลเลียน (Cyber Taiwan Pavilion) จัดแสดงบริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ 48 แห่งจากไต้หวัน และโฟกัสไปที่ 4 ธีมหลัก

ไซเบอร์ ไต้หวัน พาวิลเลียน เป็นเวทีสุดพิเศษสำหรับแบรนด์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ของไต้หวันในการโชว์โซลูชันของตนโดยเฉพาะ พาวิลเลียนในปีนี้จะนำเสนอบริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำของไต้หวัน 48 แห่ง ซึ่งแสดงศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มากมายของไต้หวัน รวมถึงโซลูชันแห่งนวัตกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีธีมสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ Zero trust, เซมิคอนดักเตอร์, 5G และ IoT

ไซเบอร์ ทาเลนต์ (Cyber Talent) ทำหน้าที่เป็นเวทีสำหรับการสรรหาบุคลากร การฝึกอบรม และการพัฒนาอาชีพ

ไซเบอร์ ทาเลนต์ จัดขึ้นในงานไซเบอร์เซคเพื่อเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลในการพัฒนาอาชีพ ฝึกทักษะ รวมถึงการอบรมบุคลากรคนเก่งผ่านไซเบอร์ ทาเลนต์ ฟอรัม (Cyber Talent Forum), ไซเบอร์ ไลเซนส์ เดย์ (Cyber License Day) ตลอดจนการสรรหาบุคลากรภายในงานและการประเมินทักษะ

เอเชีย ไซเบอร์ แชนแนล ซัมมิต (Asia Cyber Channel Summit) สนับสนุนบริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของไต้หวันในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศและติดต่อกับตลาดต่างประเทศ

ตัวแทนความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับเชิญเข้าร่วมงานมหกรรมในปีนี้เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนแบบตัวต่อตัวกับผู้จำหน่ายในแวดวงความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่โดดเด่นของไต้หวัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจับคู่ทางธุรกิจ และช่วยเหลือบริษัทไต้หวันในการขยายธุรกิจในต่างประเทศ

ไซเบอร์เซค 2023

https://cyber.ithome.com.tw/2023/en
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: