Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 อันดอร์ราเทเลคอมเข้าร่วมโครงการชดเชยสิ่งแวดล้อมใหม่ของแวลิด
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 389
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : อันดอร์ราเทเลคอมเข้าร่วมโครงการชดเชยสิ่งแวดล้อมใหม่ของแวลิด
วันที่โพสท์ : 31 May 2023 11:16  
ตอบโดยอ้างถึง  

อันดอร์ราเทเลคอม (Andorra Telecom) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสาธารณะเพียงรายเดียวในราชรัฐอันดอร์รา จะเข้าร่วมโครงการชดเชยสิ่งแวดล้อม (Environmental Compensation Program) ใหม่ของแวลิด (Valid) เพื่อลดผลกระทบจากการผลิตซิมการ์ด และอาจช่วยลด ชดเชย หรือลดพลาสติกฟุตพริ้นท์ในการดำเนินงาน ในโปรแกรมนี้แวลิดเปิดโอกาสให้อันดอร์ราเทเลคอมได้ออกทุนสนับสนุนการเก็บหนึ่งขวดพลาสติกจากสิ่งแวดล้อมสำหรับแต่ละซิมการ์ดที่ขายให้กับผู้บริโภคผ่านความร่วมมือของแวลิดกับพลาสติกแบงก์ (Plastic Bank) อันดอร์ราเทเลคอมจะสามารถเก็บขยะพลาสติกจากสิ่งแวดล้อมได้ 800 กิโลกรัม จากการขายซิมการ์ด 40,000 ชิ้น

พลาสติกแบงก์เป็นหุ้นส่วนของแวลิดในโครงการชดเชยสิ่งแวดล้อมนี้ และเป็นองค์กรเพื่อสังคมที่ส่งเสริมสังคมแห่งการปฏิรูป โดยสร้างระบบนิเวศรีไซเคิลอย่างมีจริยธรรมในชุมชนชายฝั่งและนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ในซัพพลายเชนการผลิตทั่วโลกในฐานะวัตถุดิบของ Social Plastic(R) คนเก็บขยะของพลาสติกแบงก์จะได้รับผลตอบแทนจากพลาสติกที่พวกเขาเก็บมาได้ โดยนำมาแลกรับสิทธิประโยชน์ที่ช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิต เช่น รายได้ที่แน่นอน, ประกันสุขภาพและประกันการทำงาน, บัตรกำนัลอาหาร และอุปกรณ์การเรียน เป็นต้น แพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ได้รับการรับรองของพลาสติกแบงก์จะช่วยรักษาความปลอดภัยในด้านธุรกรรมทั้งหมด และแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบย้อนหลังได้ และสามารถปรับขนาดได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเป้าหมายนี้ พลาสติกแบงก์จึงอาศัยบริษัทอย่างแวลิดและอันดอร์ราเทเลคอมเพื่อสนับสนุนการเก็บขยะพลาสติก

ด้านสภาเศรษฐกิจโลก (WEF) ประมาณการว่า ขยะพลาสติกปริมาณ 8 ล้านเมตริกตันถูกทิ้งลงในมหาสมุทรของเราทุกปี และมากกว่า 90% ของพลาสติกไม่เคยถูกนำไปรีไซเคิล หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป คาดว่าจะมีขยะพลาสติกมากกว่าปลาในมหาสมุทรของโลกภายในปี 2593

แม้ว่าจะมีงานต้องทำอีกมาก แต่อุตสาหกรรมมือถือและสมาร์ตการ์ดก็พยายามลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด นอกจากนั้น ผู้ให้บริการมือถือยังมีความระมัดระวังมากขึ้นในการเลือกซัพพลายเออร์และพันธมิตรที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและ ESG เป็นค่านิยมหลัก

เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น แวลิดจะขยายพอร์ตโฟลิโอโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของตน โดยแวลิดมีข้อเสนอ mioSIM Green อยู่แล้ว ซึ่งทำจากพลาสติกรีไซเคิลหรือวัสดุที่ย่อยสลายได้* ตามความต้องการเฉพาะ แวลิดยังใช้บรรจุภัณฑ์สำหรับการจัดส่งที่ปราศจากพลาสติกที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม 3GPP และ ETSI อีกด้วย ควบคู่ไปกับโครงการชดเชยสิ่งแวดล้อมใหม่ ความคิดริเริ่มเหล่านี้ยังเป็นกลยุทธ์การชดเชยสิ่งแวดล้อมที่ครอบคลุมเพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เช่น อันดอร์ราเทเลคอม ได้ลดฟุตพริ้นท์พลาสติกของตนสำหรับการส่งมอบซิมการ์ดทั้งหมด

คุณอิเนส มาร์ตี (Ines Mart?) ผู้ดูแลด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรจากอันดอร์ราเทเลคอม กล่าวว่า "อันดอร์ราเป็นสถานที่ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เราใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติและต้อนรับผู้คนประมาณ 8 ล้านคนทุกปีเนื่องจากความสวยงามทางธรรมชาติของเรา การปกป้องสิ่งแวดล้อมเป็นข้อกังวลที่สำคัญสำหรับเรา และเพื่อเป็นการขยายโครงการริเริ่ม ESG ต่อไป เราจึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการชดเชยสิ่งแวดล้อมใหม่ของแวลิด ทำให้ตอนนี้เรามีโอกาสลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังโดยการให้ทุนสนับสนุนการรวบรวมและรีไซเคิลขยะพลาสติกในมหาสมุทร และยกระดับชีวิตของคนเก็บขยะเหล่านี้"

คุณอัลฟอนโซ เกรสโป (Alfonso Crespo) รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของแวลิด กล่าวว่า "อุตสาหกรรมโทรคมนาคมกำลังผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสู่การเป็นดิจิทัล ซึ่งหมายความว่าปัจจุบันซิมการ์ดเป็นวัตถุจับต้องได้เพียงชิ้นเดียวที่ผู้ให้บริการมือถือมอบให้แก่ลูกค้าของตน แวลิดได้พัฒนาพอร์ตโฟลิโอที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขึ้นเพื่อสนับสนุนลูกค้าของเราในการบรรลุเป้าหมายในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและ ESG แต่ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมตลอดกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบมากขึ้น ไปจนถึงโครงการชดเชยสิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยลดฟุตพริ้นท์พลาสติก"

*การย่อยสลายของผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐาน ASTM D3826 และ ASTM D 5208-1 หลังผ่านไป 18 เดือน ภายใต้สภาวะการฝังกลบที่สัมผัสออกซิเจนและแสงยูวี ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 20?C

เกี่ยวกับอันดอร์ราเทเลคอม

อันดอร์ราเทเลคอมเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมด้านการสื่อสารและบริการความบันเทิงครบวงจรในประเทศอันดอร์รา ได้แก่ โทรศัพท์, โทรทัศน์ และอินเทอร์เน็ต บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายแก่บุคคลทั่วไป ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มมูลค่าที่เป็นสาธารณประโยชน์สำหรับธุรกิจและสถาบันต่าง ๆ ในประเทศ ดูเพิ่มเติมได้ที่ www.andorratelecom.com

เกี่ยวกับแวลิด

แวลิด (B?: VLID3 - ON) แวลิดทำให้ชีวิตดิจิทัลของเราปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยโซลูชันที่รับรองการระบุตัวตนในเอกสาร, สมาร์ตโฟน, สมาร์ตการ์ด, ใบรับรองดิจิทัล, แอปธนาคาร, ระบบขนส่ง และที่อื่น ๆ ที่เก็บข้อมูลของเรา เราพิจารณาลักษณะเฉพาะของแต่ละวัฒนธรรมและภูมิภาคที่เราดำเนินงานเพื่อสร้างโซลูชันเป็นรายบุคคลแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้สามารถระบุตัวตนในวัตถุ, ธุรกรรม และบุคคลได้อย่างปลอดภัย แวลิดเป็นผู้ผลิตซิมการ์ดรายใหญ่อันดับ 5 ของโลก ทั้งยังติด 10 อันดับผู้ผลิตบัตรธนาคารรายใหญ่ของโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.valid.com

เกี่ยวกับพลาสติกแบงก์

พลาสติกแบงก์ช่วยกลุ่มบุคคลที่เรียกว่า "สจวร์ตมหาสมุทร" (Ocean Stewards) ในการป้องกันการทิ้งขยะพลาสติกในมหาสมุทร ในชุมชนคนเก็บขยะของเราจะนำพลาสติกมาแลกรับสิทธิประโยชน์ที่ช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิต การแลกเปลี่ยนจะถูกบันทึกผ่านแพลตฟอร์มที่มีการรักษาความปลอดภัยด้วยบล็อกเชน ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าการเก็บขยะนั้น ๆ จะสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ รับประกันรายได้ และยืนยันกระบวนการรายงาน วัสดุที่รวบรวมได้ของเราถูกแปรรูปเป็นวัตถุดิบ Social Plastic เพื่อนำมาใช้ซ้ำในผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์

PlasticBank(R) และ Social Plastic(R) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดอะ พลาสติกแบงก์ รีไซคลิ่ง (The Plastic Bank Recycling Corporation)

ดูเพิ่มเติมได้ที่ plasticbank.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2086610/4056412/Valid_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: