Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 แมตต์สัน เทคโนโลยี ตอบโต้ข้อกล่าวหาในการรายงานของสื่อล่าสุด
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 426
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : แมตต์สัน เทคโนโลยี ตอบโต้ข้อกล่าวหาในการรายงานของสื่อล่าสุด
วันที่โพสท์ : 19 Jun 2023 15:04  
ตอบโดยอ้างถึง  

ไม่มีหลักฐานสนับสนุนการกล่าวหาต่อแมตต์สัน

การกล่าวหาโดยประมาทของแอพพลายด์ แมททีเรียลส์ (Applied Materials) นั้นไม่มีมูลความจริงและไม่ได้ตั้งอยู่บนหลักเหตุผล

แมตต์สัน เทคโนโลยี อิงค์ (Mattson Technology Inc) หรือ "แมตต์สัน" ตอบโต้ข้อกล่าวหาที่ไร้มูลความจริงในบทความข่าวล่าสุดของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg News) ซึ่งกล่าวถึงข้อพิพาททางกฎหมายที่กำลังดำเนินการอยู่ของบริษัทฯ กับบริษัทแอพพลายด์ แมททีเรียลส์ (Applied Materials) หรือ "แอพพลายด์"

เราทราบดีว่าการเล่าเรื่องเท็จเช่นนี้เป็นที่แพร่หลายในอุตสาหกรรมของเราและในกลยุทธ์ทางธุรกิจของคู่แข่งของเรา กระบวนการของศาลออกแบบมาเพื่อเปิดเผยความจริง และเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นเช่นนั้นต่อไป โชคดีอย่างยิ่งที่คำกล่าวอ้างเท็จเหล่านี้จะไม่ขัดขวางขีดความสามารถของเราในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า

แมตต์สันยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบเครื่องแปรรูปแผ่นเวเฟอร์ชั้นนำด้วยผลิตภาพในระดับสูง เพื่อส่งมอบโซลูชันที่คุ้มค่าแก่ลูกค้าของเราต่อไป พร้อมกับปฏิบัติตามข้อบังคับและข้อผูกพันทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

พูดง่าย ๆ ก็คือ คำกล่าวอ้างต่อแมตต์สันนั้นไม่มีมูล เราเชื่อมั่นว่าคำกล่าวอ้างเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขในลักษณะที่เป็นประโยชน์แก่เรา แอพพลายด์ แมททีเรียล ยื่นคำร้องในคดีนี้ไปเมื่อประมาณ 16 เดือนที่แล้ว และไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่สนับสนุนข้อกล่าวหาที่ยื่นฟ้องต่อแมตต์สัน แม้กระบวนการศาลจะเข้มงวด แต่ก็ไม่ปรากฏหลักฐานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่เริ่มยื่นฟ้องคดี และจะไม่ปรากฏในอนาคต เนื่องจากข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง

การกล่าวหาโดยประมาทที่ว่า แมตต์สันจ้างพนักงานออกจากแอพพลายด์เพื่อให้ได้ทรัพย์สินทางปัญญาของแอพพลายด์นั้นไม่มีมูลความจริงและไม่ได้ตั้งอยู่บนหลักเหตุผล แมตต์สันดำเนินการอย่างถูกต้องในการว่าจ้างบุคคลเหล่านี้ บริบทเพิ่มเติมก็คือในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อดีตผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและผู้บริหารคนสำคัญกว่า 15 คนได้ลาออกจากแมตต์สันและย้ายไปอยู่กับแอพพลายด์ และปัจจุบัน อดีตพนักงานของแมตต์สันมากกว่า 40 คนทำงานที่แอพพลายด์

สิ่งสำคัญคือต้องทราบด้วยว่า แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของทั้งสองบริษัท เป็นรัฐที่ยึดถือหลักการจ้างงานตามเจตจำนง (at-will employment) ซึ่งปกป้องสิทธิของลูกจ้างในการลาออกจากงานใด ๆ ก็ได้โดยไม่ต้องมีสาเหตุหรือเหตุผลอันสมควร ดังนั้น จึงเป็นเรื่องผิดกฎหมายสำหรับนายจ้างที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องในพฤติกรรมใด ๆ ที่ขัดขวางการย้ายงานของพนักงานโดยเจตนา ข้อตกลงไม่แข่งขัน เช่น ข้อตกลงที่แอพพลายด์นำมาใช้ในกรณีนี้ ขัดขวางการย้ายงานของพนักงานและไม่ถูกต้องตามกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย

นอกจากนี้ แมตต์สันไม่มีบทบาทและไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมใด ๆ ที่บรรยายไว้ในบทความว่าด้วยพนักงานที่ออกจากแอพพลายด์ อย่างไรก็ตาม การที่พนักงานที่ลาออกจะรีเซตโทรศัพท์ที่บริษัทออกให้ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลส่วนตัวและรูปถ่าย หรือไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนนายจ้างคนใหม่ก่อนที่จะเริ่มเข้าทำงานที่ใหม่นั้น ถือเป็นพฤติกรรมปกติสำหรับพนักงานที่ย้ายออกจากบริษัทใด ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น แมตต์สันไม่ได้ขอร้องให้ผู้ที่จะเข้ามาเป็นพนักงานเปิดเผยข้อมูลจากนายจ้างเก่าของพวกเขา อันที่จริงแล้ว ในกรณีของดร.ไล (Lai) แมตต์สันได้กำหนดเงื่อนไขการจ้างงานโดยมีข้อตกลงว่าเขาจะไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ จากที่ทำงานเก่า ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ดร.ไล ยึดถือตามที่ได้รับการยืนยันโดยการวิเคราะห์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดซึ่งนำเสนอต่อศาล

แอพพลายด์ แมททีเรียลส์ มีเวลาเกือบ 1 ปีครึ่งในการสนับสนุนข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงเหล่านี้ในศาล แต่กลับล้มเหลวในการดำเนินการดังกล่าว เป็นเรื่องน่าผิดหวังที่แอพพลายด์ แมททีเรียลส์ เลือกใช้ช่องทางสื่อที่ได้การยอมรับอย่างสูงเพื่อย้ำคำกล่าวอ้างที่ไม่มีมูลความจริงเหล่านี้โดยไม่มีข้อพิสูจน์ใด ๆ

เกี่ยวกับแมตต์สัน เทคโนโลยี อิงค์
แมตต์สัน เทคโนโลยี (Mattson Technology) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในรัฐเดลาแวร์ และมีสำนักงานใหญ่ในเมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย แมตต์สันดำเนินการออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และสนับสนุนเครื่องแปรรูปแผ่นเวเฟอร์เซมิคอนดักเตอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของแมตต์สัน ได้แก่ เครื่องดรายสตริป (dry strip), เครื่องกัดโดยใช้พลาสมา, เครื่องแปรรูปด้วยความร้อนอย่างรวดเร็ว และเครื่องอบอ่อนระดับมิลลิวินาที ถูกนำมาใช้ในปริมาณมากโดยผู้ผลิตหน่วยความจำและลอจิกชิปชั้นนำทั่วโลก นวัตกรรมจากแมตต์สันในด้านวิศวกรรมพื้นผิวอะตอม (atomic surface engineering(R)) ช่วยตอบโจทย์ความท้าทายสำคัญ ๆ ในการผลิตหน่วยความจำและลอจิก 3 มิติ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mattson.com

ติดต่อบริษัท:

ฝ่ายสื่อสารองค์กรของแมตต์สัน เทคโนโลยี อิงค์

อีเมล: CorporateCommunications@mattson.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2103270/Mattson_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: