Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "โมบิลเลียม" ได้รับการยอมรับเรื่องความปลอดภัยของเครือข่าย 5G
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 445
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "โมบิลเลียม" ได้รับการยอมรับเรื่องความปลอดภัยของเครือข่าย 5G
วันที่โพสท์ : 11 Jul 2023 13:31  
ตอบโดยอ้างถึง  

"โมบิลเลียม" ได้รับการยอมรับเรื่องความปลอดภัยของเครือข่าย 5G ในรายงานประเมินเทคโนโลยีการสื่อสารประจำปี 2566 ของการ์ทเนอร์


ความปลอดภัยของเครือข่ายมีส่วนสำคัญ ในการรับมือความท้าทายด้านความปลอดภัยของเครือข่าย 5 G

โมบิลเลียม อิงค์ (Mobileum Inc.) หรือ "โมบิลเลียม" ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการวิเคราะห์เครือข่ายโทรคมนาคมและโซลูชันเครือข่าย มีความยินดีในการประกาศว่า บริษัทฯ ได้รับการยอมรับด้านความปลอดภัยของเครือข่าย 5G ในรายงานประเมินเทคโนโลยีเกิดใหม่ในภาคการสื่อสารประจำปี 2566 ของการ์ทเนอร์ (Gartner Emerging Technology Horizon for Communications) ซึ่งยกให้โมบิลเลียมเป็นผู้จำหน่ายดีเด่นในสาขาความปลอดภัยของเครือข่าย 5G

เครือข่าย 5G นำเสนอสถาปัตยกรรมแบบใหม่ ที่อาศัยเทคโนโลยีไอทีและคลาวด์อย่างมาก โดยเหล่าผู้ให้บริการเริ่มตระหนักเรื่อง "พื้นผิวการโจมตี" ที่ส่งผลกระทบต่อบริการของตนมากขึ้น ทำให้จำเป็นต้องหาแนวทางจัดการช่องโหว่ใหม่ ๆ และกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง เพื่อยกระดับการกำกับดูแล ความเสี่ยง และแนวปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ

มิเกล คาราเมส (Miguel Carames) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของโมบิลเลียม กล่าวว่า "ผู้ให้บริการจำเป็นต้องนำสถาปัตยกรรมเครือข่ายสมัยใหม่มาใช้ เพื่อให้บริการความเร็วสูงและความหน่วงน้อยตามความต้องการของแอปพลิเคชันแบบเรียลไทม์ การประมวลผลแบบเอดจ์ และอุปกรณ์ไอโอที (IoT) จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวัง เพราะมีผู้ไม่หวังดีพร้อมใช้ประโยชน์จากภูมิทัศน์ใหม่นี้เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ในฐานะผู้ให้บริการที่ได้รับรางวัลในด้านโทรคมนาคม กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัย 5G ของโมบิลเลียม พร้อมช่วยให้ผู้ให้บริการปกป้องธุรกิจของตนด้วยโปรโตคอลความปลอดภัยที่แข็งแกร่งเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น"

กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัย 5G ของโมบิลเลียม ช่วยให้เหล่าผู้ให้บริการได้รับการปกป้องอย่างสมบูรณ์ผ่านโปรโตคอลการส่งสัญญาณเครือข่ายต่าง ๆ รวมถึง SS7, Diameter, GTP, MAP, CAMEL และ HTTP/2 ให้การรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมทั่วทั้งเครือข่ายมือถือ 5G, 4G, 3G และ 2G โดยการรักษาความปลอดภัยแบบอัตโนมัติยุคใหม่นี้ช่วยให้มั่นใจได้ ในเรื่องการป้องกันภัยคุกคามด้านการส่งสัญญาณที่มีขึ้นใหม่และที่กำลังเกิดขึ้น ในขณะเดียวกันก็ปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของลูกค้า นอกจากนี้ Security Edge Protection Proxy (SEPP) ใหม่ของโมบิลเลียม ซึ่งได้รับการออกแบบให้ตรงตามข้อกำหนด 3GPP นั้น จะมีบทบาทสำคัญในการปกป้องการโรมมิง 5G ระหว่างผู้ให้บริการ

การ์ทเนอร์ระบุว่า "รายงานประเมินเทคโนโลยีเกิดใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อติดตามเทคโนโลยีเกิดใหม่ที่มีผลกระทบมากกว่า ซึ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมในตลาดการสื่อสาร โดยในรายงานฉบับนี้ เราจะสำรวจเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ และแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดการสื่อสารในอีก 3 ปีข้างหน้า"

โมบิลเลียมยังถูกอ้างถึงในงานวิจัยอื่น ๆ ของการ์ทเนอร์ด้วย รวมถึง "Market Guide for CSP Service and Network Assurance Solutions" (คู่มือเลือกบริการ CSP และโซลูชันการรับรองเครือข่าย)

ข้อจำกัดความรับผิดของการ์ทเนอร์

รายงานประเมินเทคโนโลยีเกิดใหม่ในภาคการสื่อสาร (Emerging Technology Horizon for Communications) ของการ์ทเนอร์ ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2566 โดยคริสเตียน คานาเลส (Christian Canales), ทิม ซิมเมอร์แมน (Tim Zimmerman), บิล เรย์ (Bill Ray), ซิลแว็ง ฟาเบอร์ (Sylvain Fabre), แน็ต สมิธ (Nat Smith)

การ์ทเนอร์ (GARTNER) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัทการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐและประเทศอื่น ๆ โดยได้รับอนุญาตให้ใช้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้

การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใด ๆ ที่กล่าวถึงในรายงานการวิจัยของบริษัท และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้จำหน่ายที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดหรืออันดับอื่นใดเท่านั้น รายงานการวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยของการ์ทเนอร์ ดังนั้นจึงไม่ควรตีความว่าเป็นข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ปฏิเสธการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับรายงานการวิจัยนี้ ไม่ว่าจะโดยชัดเจนหรือโดยนัย ซึ่งรวมถึงไม่รับประกันว่าขายได้หรือเหมาะกับวัตถุประสงค์เฉพาะอย่าง

เกี่ยวกับโมบิลเลียม อิงค์

โมบิลเลียมคือผู้นำด้านโซลูชันการวิเคราะห์เครือข่ายโทรคมนาคมสำหรับบริการโรมมิ่งและเครือข่ายหลัก การรักษาความปลอดภัย การจัดการความเสี่ยง การทดสอบการเชื่อมต่อในประเทศและต่างประเทศ และข้อมูลลูกค้า โมบิลเลียมมีลูกค้ามากกว่า 1,000 รายที่ใช้แอคทีฟ อินเทลลิเจนซ์ แพลตฟอร์ม (Active Intelligence Platform) ซึ่งนำเสนอโซลูชันการวิเคราะห์ขั้นสูงที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายเชิงลึกและข้อมูลเชิงปฏิบัติการเข้ากับการดำเนินการแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยเพิ่มรายได้ ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า และลดต้นทุน ทั้งนี้ โมบิลเลียมมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซิลิคอนแวลลีย์ และมีสำนักงานสาขาในออสเตรเลีย เยอรมนี กรีซ อินเดีย โปรตุเกส สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mobileum.com/ และติดตาม @MobileumInc ได้ทางทวิตเตอร์

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1431792/Mobileum_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: