Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 “หัวเว่ย” จัดการประชุมที่ดูไบ เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจสูงสุดให้ 5G
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 786
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : “หัวเว่ย” จัดการประชุมที่ดูไบ เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจสูงสุดให้ 5G
วันที่โพสท์ : 12 Oct 2023 11:26  
ตอบโดยอ้างถึง  



การประชุมโกลบอล โมบายล์ บรอดแบนด์ (Global Mobile Broadband Forum หรือ MBBF) ของหัวเว่ย (Huawei) ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ณ นครดูไบ กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการถ่ายทอดสดการสนทนาระหว่างเคน หู (Ken Hu) ประธานหมุนเวียนของหัวเว่ย กับแมตส์ แกรนริด (Mats Granryd) ผู้อำนวยการสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของการพัฒนา 5G และการคาดการณ์ในอนาคต

"เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก และความต้องการใหม่ ๆ ก็มีการพัฒนาขึ้นทุกวัน" คุณหู กล่าว "ดังนั้นเครือข่ายของเราจึงต้องพัฒนาต่อไปเช่นกัน อุตสาหกรรมโดยรวมของเราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตและเพิ่มมูลค่าการลงทุนใน 5G ให้สูงสุด และนั่นคือเหตุผลที่เราทำงานอย่างหนักกับ 5G-Advanced"

5G มีความก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด

คุณหูและคุณแกรนริดต่างก็เห็นพ้องกันว่า 5G มีความก้าวหน้าที่โดดเด่นด้านการใช้งานเครือข่าย การนำไปใช้ การบริการผู้บริโภค และการใช้งานในอุตสาหกรรม ปัจจุบันมีการติดตั้งเครือข่าย 5G มากกว่า 260 เครือข่ายทั่วโลก ครอบคลุมเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรโลก 5G เป็นเทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เติบโตเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีการเชื่อมต่อถึงหนึ่งพันล้านการเชื่อมต่อเพียง 3 ปีหลังจากเปิดตัว เมื่อเปรียบเทียบกันกับ 4G ที่ใช้เวลา 6 ปีในการบรรลุเป้าหมายเดียวกัน

คุณหูระบุว่า 5G ได้กลายเป็นกลไกการเติบโตใหม่สำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในตลาดผู้บริโภค ปัจจุบัน 5G ถือเป็นสัดส่วนหลักของการรับส่งข้อมูลเครือข่ายสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แอปพลิเคชันรูปแบบวิดีโอกำลังเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค ส่งผลให้ปริมาณการใช้ข้อมูลเครือข่ายเพิ่มขึ้นสามถึงห้าเท่า และรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ (ARPU) เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 10-25%

5G ยังช่วยให้เครือข่ายอุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ขยายไปสู่ตลาดอุตสาหกรรมแนวตั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดเมื่อเทียบกับ 4G ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชัน 5G ระดับอุตสาหกรรมมากกว่า 50,000 แอปพลิเคชันทั่วโลก และมีการเชื่อมต่อ 5G มากกว่า 10 ล้านรายการในสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรม

"ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เราได้ระบุรูปแบบหลัก ๆ สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม เช่น การควบคุมระยะไกล วิดีโอแบ็คฮอล ระบบแมชชีนวิชัน และการวางตำแหน่ง ซึ่งเราสามารถเพิ่มมูลค่าของ 5G ได้สูงสุด" คุณหู กล่าวต่อด้วยว่า "เรายังระบุอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างเช่น การทำเหมือง การท่า และการผลิต ซึ่งทำให้เราขยายขีดความสามารถของ 5G ได้"

คุณแกรนริด กล่าวว่า "5G กำลังขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และเปิดโอกาสมหาศาล โดยในปี 2573 5G จะเพิ่มมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับเศรษฐกิจโลก พร้อมผลประโยชน์ที่แผ่ขยายไปทั่วทุกอุตสาหกรรม"

ความสามารถ โมเดล และระบบนิเวศใหม่ เพื่อปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของ 5G

เมื่อพูดถึงขั้นต่อไปสำหรับ 5G คุณหูกล่าวถึงโครงการริเริ่มที่สำคัญหลายประการที่เอื้อต่อผู้บริโภค ซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือบรรลุความสำเร็จทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โครงการริเริ่มเหล่านี้รวมถึงการขยายความครอบคลุมเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ และพิจารณาใช้กลยุทธ์การตั้งราคาที่ยืดหยุ่นมากขึ้น

สำหรับตลาด B2B นั้น คุณหูแนะนำว่าอุตสาหกรรมควรใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชัน 5G ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว เพื่อขับเคลื่อนการนำ 5G ไปใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากขึ้น ตลอดกระบวนการนี้ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถวางตำแหน่งตัวเองได้ดีขึ้น เพื่อคว้าโอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมดิจิทัล โดยเสริมสร้างขีดความสามารถของตนในระบบคลาวด์ การพัฒนาแอปพลิเคชันทางอุตสาหกรรม และการรวมระบบงานจากต้นทางถึงปลายทาง

"ในอนาคต เรามีงานต้องทำอีกมาก" คุณหู กล่าว "เราจำเป็นต้องเพิ่มขีดความสามารถ พัฒนาเทคโนโลยี สร้างประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีขึ้น ขยายขนาดในอุตสาหกรรม และเพิ่มมูลค่าการลงทุนใน 5G ของเราให้สูงสุด"

เพื่อช่วยปรับปรุงระบบนิเวศแอปพลิเคชัน 5G ให้ดียิ่งขึ้น สมาคมจีเอสเอ็มได้เสนอโครงการริเริ่มโอเพน เกตเวย์ (Open Gateway) เพื่อเป็นแนวทางในการสนับสนุนนวัตกรรมข้ามอุตสาหกรรม โอเพน เกตเวย์ เป็นเฟรมเวิร์ก API ทั่วไปที่จะเปิดโอกาสให้เข้าถึงความสามารถทางเครือข่ายของผู้ให้บริการได้ ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาและผู้ให้บริการระบบคลาวด์ปรับปรุงและสร้างบริการดิจิทัลใหม่ ๆ ได้

"ขณะนี้เรามีผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่ลงทะเบียนแล้วประมาณ 240 ราย ซึ่งคิดเป็นมากกว่า 62% ของผู้ใช้บริการเครือข่ายมือถือทั่วโลก" คุณแกรนริด กล่าว "โอเพน เกตเวย์ เป็นช่องทางสำหรับนักพัฒนา ไฮเปอร์สเกลเลอร์ และคนอื่น ๆ ที่จะใช้ความสามารถของเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้าง API ทั่วไปที่เราสามารถแบ่งปันในชุมชนผู้ให้บริการทั้งหมดได้ มันเหมือนสิ่งที่เราทำกับการโรมมิ่งในยุค 2G แต่เป็นสำหรับ API ซึ่งมันน่าตื่นเต้นมาก ๆ ครับ"

"เราจำเป็นต้องเริ่มใช้งานระบบนิเวศ" คุณหู กล่าว "โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักพัฒนาแอปพลิเคชัน โอเพน เกตเวย์ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการช่วยให้นักพัฒนาใช้งานเครือข่ายได้อย่างเต็มที่ สร้างโอกาสในการพัฒนาที่มากขึ้นสำหรับ 5G ในตลาดการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลทั้งภาคผู้บริโภคและอุตสาหกรรม"

การประชุมโกลบอล โมบายล์ บรอดแบนด์ ประจำปี 2566 จัดขึ้นโดยหัวเว่ย ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมอย่างสมาคมจีเอสเอ็ม, จีทีไอ (GTI) และสภาโทรคมนาคมซามีนา (SAMENA) การประชุมประจำปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 ตุลาคม ณ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยรวบรวมผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ผู้นำอุตสาหกรรมแนวดิ่ง และพันธมิตรระบบนิเวศจากทั่วโลก เพื่อเจาะลึกเรื่องราวความสำเร็จของการใช้ 5G ในเชิงพาณิชย์ และเร่งพัฒนาการใช้งาน 5.5G ในเชิงพาณิชย์ด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.huawei.com/en/events/mbbf2023

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2244205/Huawei_s_Ken_Hu_GSMA_s_Mats_Granryd_discussing_5G_MBBF_2023.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: