Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ผู้บริหารหัวเว่ยดัน Net5.5G สร้างกลไกใหม่เพื่อผลักดันการเติบโต
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 755
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ผู้บริหารหัวเว่ยดัน Net5.5G สร้างกลไกใหม่เพื่อผลักดันการเติบโต
วันที่โพสท์ : 16 Oct 2023 13:30  
ตอบโดยอ้างถึง  

ที่การประชุมอัลตราบรอดแบนด์ (UBBF) ประจำปี 2566 คุณลีออน หวัง (Leon Wang) ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์การสื่อสารข้อมูลของหัวเว่ย (Huawei) ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ดัน Net5.5G สร้างกลไกใหม่เพื่อผลักดันการเติบโต" (Bring Net5.5G to Reality, Inspire New Growth) ว่าในยุค 5.5G นั้น การนำอัลตราบรอดแบนด์ไปใช้ในรูปแบบใหม่ ๆ เช่น เทคโนโลยี 3D ไร้แว่นตา ระบบอัจฉริยะทั่วบ้าน การประชุมทางวิดีโอแบบ Ultra-HD และบริการประมวลผลต่าง ๆ จะปรากฏให้เห็นขึ้นใหม่เรื่อย ๆ ด้วยเหตุนี้ บริการต่าง ๆ เช่น บรอดแบนด์ภายในบ้าน บรอดแบนด์มือถือ วิทยาเขตองค์กร และสายส่วนตัวขององค์กร จะต้องอัปเกรดเป็น 10 Gbps ในทางกลับกัน สิ่งนี้จะนำเสนอโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับผู้ให้บริการเครือข่าย โดย Net5.5G จะเข้ามาสนับสนุนการเชื่อมต่อ 10 Gbps ให้แพร่หลาย รองรับการรับส่งอัลตราบรอดแบนด์อย่างยืดหยุ่น และเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายอัตโนมัติด้วยตนเอง เพื่อให้ผู้ให้บริการเครือข่ายเติบโตต่อไปได้

การยกระดับบรอดแบนด์ภายในบ้านและบรอดแบนด์มือถือเป็น 10 Gbps ส่งผลให้เครือข่ายรับส่ง IP พัฒนาเป็นเครือข่ายเมโทรและเครือข่ายแกนหลักแบบหลอมรวมในระดับ 400GE ซึ่งผู้ให้บริการสามารถอัปเกรดเครือข่ายรับส่ง IP ของตน เพื่อรองรับบริการขนาดใหญ่ในระดับ 10 Gbps ที่มีความพร้อมกันสูง และใช้ความสามารถใหม่ ๆ เช่น การแบ่งส่วนเครือข่าย เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่เชื่อถือได้ และปรับปรุงความพึงพอใจของผู้ใช้ในคราวเดียวกัน

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลยังช่วยผลักดันการยกระดับคุณภาพเครือข่ายแคมปัสขององค์กรอีกด้วย โดยการใช้ประโยชน์จากความสามารถใหม่ ๆ เช่น การเข้าถึง Wi-Fi 7 ความหนาแน่นสูง การรับประกันประสบการณ์วิดีโอ และการจัดการบนคลาวด์นั้น เปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการเพิ่มเครือข่ายวิทยาเขตขององค์กรเพิ่มเติมจากสายส่วนตัวได้ วิธีนี้ช่วยมอบบริการแบบครบวงจร ทำให้มอบประสบการณ์การเชื่อมต่อไร้สายระดับ 10 Gbps คุณภาพสูง บริการวิดีโอ และบริการบำรุงรักษา (O&M) ให้กับลูกค้าองค์กรได้ ซึ่งจะช่วยเร่งการเติบโตของบริการ B2B ต่อไป

เมื่อปัญญาประดิษฐ์ (AI) เจาะลึกอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากขึ้น โอกาสใหม่ ๆ ในการเติบโต เช่น บริการประมวลผลและสายส่วนตัวรองรับบริการประมวลผลแบบยืดหยุ่นก็เกิดขึ้น โดยผู้ให้บริการสามารถจัดหาพลังการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพผ่านเครือข่ายศูนย์ข้อมูล 800GE ให้การเชื่อมต่อที่คล่องตัวรองรับพลังการประมวลผลผ่านสายส่วนตัวที่ยืดหยุ่นในระดับ 10 Gbps และให้บริการพลังประมวลผลสำหรับผู้ใช้มากขึ้นได้ โดยอาศัยการเข้าถึงขุมพลังประมวลผลความเร็วสูง เพื่อคว้าโอกาสใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นเมื่ออุตสาหกรรมนำนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้

แผนที่เครือข่ายแบบดิจิทัล (Network Digital Map) ยังมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ในการช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายพัฒนาการดำเนินงานเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้แสดงภาพเครือข่ายจากชั้นกายภาพไปจนถึงชั้นใช้งานจริงได้ ช่วยให้ผู้ให้บริการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายด้วยตนเองโดยอาศัยประสบการณ์ได้

ทั้งนี้ หัวเว่ยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคณะทำงานด้านเทคโนโลยีเครือข่ายของสมาคมบรอดแบนด์โลก (WBBA) และกำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมเพื่อวิจัยเทคโนโลยี Net5.5G นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับ Net5.5G ซึ่งดำเนินการโดย IEEE และ IETF ครอบคลุมประเด็นสำคัญต่าง ๆ เช่น Wi-Fi 7, 800GE, SRv6 และแผนที่เครือข่ายแบบดิจิทัล หัวเว่ยหวังที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันซีรีส์ที่มุ่งเน้น Net5.5G อย่างเป็นทางการในปี 2567 ซึ่งคุณลีออน หวัง กล่าวปิดท้ายโดยเรียกร้องให้อุตสาหกรรมร่วมกันส่งเสริม Net5.5G เขาหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยขับเคลื่อน Net5.5G จากแนวคิดไปเป็นการนำไปใช้จริง ซึ่งจะช่วยเร่งการวิจัยมาตรฐาน หาวิธีใหม่ ๆ ในการนำไปใช้ ตลอดจนการเปิดตัวและนำโซลูชันไปใช้ในเชิงพาณิชย์ และความพยายามร่วมกันเหล่านี้จะกระตุ้นการเติบโตครั้งใหม่สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายในยุค 5.5G

-จบ-

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย (Huawei) ก่อตั้งขึ้นในปี 2530 เป็นผู้นำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ เรามีพนักงานถึง 207,000 คน และดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค เพื่อให้บริการลูกค้ากว่า 3 พันล้านคนทั่วโลก

วิสัยทัศน์และพันธกิจของเราคือการนำดิจิทัลไปสู่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อโลกอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ เราจะผลักดันการเชื่อมต่อที่มีอยู่ทุกแห่งและส่งเสริมการเข้าถึงเครือข่ายอย่างเท่าเทียม วางรากฐานสร้างโลกอัจฉริยะ มอบพลังการคำนวณที่เหนือกว่าในที่ที่ต้องการและในเวลาที่จำเป็น นำคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ไปยังทุกมุมโลก สร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อช่วยให้ทุกอุตสาหกรรมและองค์กรคล่องตัว มีประสิทธิภาพ และกระฉับกระเฉงมากขึ้น ตลอดจนเปลี่ยนนิยามประสบการณ์ผู้ใช้ด้วย AI เพื่อมอบความชาญฉลาดและเป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับประชาชนในทุกมุมมองของชีวิต ไม่ว่าจะที่บ้าน ขณะเดินทาง ที่ทำงาน กำลังเพลิดเพลิน หรือออกกำลังกาย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเว่ยได้ทาง www.huawei.com หรือติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2245967/Huawei_Leon_Wang.jpg

แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: