Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "ไอออน" ภูมิใจผลิตซูเปอร์คาร์โดยใช้ชิ้นส่วนจากจีนทั้งคัน
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 782
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "ไอออน" ภูมิใจผลิตซูเปอร์คาร์โดยใช้ชิ้นส่วนจากจีนทั้งคัน
วันที่โพสท์ : 16 Oct 2023 15:14  
ตอบโดยอ้างถึง  

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮเปอร์ (Hyper) ซึ่งเป็นแบรนด์ซูเปอร์คาร์จากค่ายจีนอย่างไอออน (AION) ได้เดินสายการผลิตซูเปอร์คาร์แห่งแรกของจีนแล้วที่กวางโจว โดยไอออนได้เปิดตัวซูเปอร์คาร์หรูพลังไฟฟ้ารุ่นแรกของจีนอย่างไฮเปอร์ เอสเอสอาร์ (Hyper SSR) ซึ่งทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม ได้ในเวลาเพียง 1.9 วินาที ทั้งยังเป็นซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่ทำอัตราเร่งได้เร็วที่สุดในโลกด้วย นอกจากนี้ ไฮเปอร์ เอสเอสอาร์ ไม่ต้องพึ่งพาชิ้นส่วนจากชาติตะวันตก เพราะชิ้นส่วนในรถรุ่นนี้ทุกชิ้นพัฒนาและผลิตขึ้นเองในจีน

ไฮเปอร์ได้จับมือกับทีมงานชั้นนำทั่วประเทศจีน ทั้งในแวดวงยานยนต์ การบินและอวกาศ อิเล็กทรอนิกส์ระดับไฮเอนด์ และวัสดุล้ำสมัย โดยได้สร้างมอเตอร์ชั้นนำอย่างควาร์ก (Quark) แบตเตอรี่แม็กกาซีน ดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิกไฟเบอร์ยาว ยางสลิคเกรดที่ใช้ในการแข่งรถ ชิปซิลิคอนคาร์ไบด์ 900V และอื่น ๆ ซึ่งเราได้แซงหน้าชาติตะวันตกในด้านเทคโนโลยีไดรฟ์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่รถพลังงานใหม่ (NEV) ไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ จีนไม่ได้มีบทบาทในการผลิตยานยนต์เลย เพราะแต่เดิมนั้นยุโรป ญี่ปุ่น และอเมริกา เป็นเจ้าตลาด แต่การเปิดตัวซูเปอร์คาร์คันแรกของจีนและเปิดสายการผลิตซูเปอร์คาร์แห่งแรกของจีนนั้นทำให้ต้องยอมรับว่า จีนไม่เพียงแต่เป็นผู้นำส่วนแบ่งตลาดกลุ่มรถพลังงานใหม่เท่านั้น แต่ยังมีความสามารถในการแข่งขันกับชาติตะวันตกในด้านการผลิตที่ล้ำสมัยอีกด้วย โดยยุคที่เฟอร์รารี่ (Ferrari) และลัมโบร์กินี (Lamborghini) ผูกขาดตลาดซูเปอร์คาร์ได้สิ้นสุดลงโดยจีนแล้ว

หัวเว่ย (Huawei) ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ระดับพรีเมียมไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งก่อให้เกิดการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางว่า ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนรายนี้ฝ่าฟันอุปสรรคจากการที่ถูกสหรัฐฯ ใช้มาตรการจำกัดในเรื่องเทคโนโลยีชิปได้หรือไม่ โดยจีนได้กลายเป็นภัยคุกคามในสายตาอุตสาหกรรมรถพลังงานใหม่โลกตะวันตก ถึงเวลาแล้วที่อุตสาหกรรมรถพลังงานใหม่ของฝั่งตะวันตกจะต้องสอดส่องและเดินตามรอยเท้าของเรา





รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2247565/China_s_supercar_production_line_officially_put_production_Hyper_Guangzhou.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: