Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 M42 เปิดตัว Generative AI ทางการแพทย์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 765
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : M42 เปิดตัว Generative AI ทางการแพทย์
วันที่โพสท์ : 18 Oct 2023 13:11  
ตอบโดยอ้างถึง  

M42 เครือข่ายการดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ในด้านเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพ ด้วยการเปิดตัว Med42 โมเดลภาษาขนาดใหญ่ทางคลินิก (Clinical Large Language Model) แบบเปิด ซึ่งเป็นปัญญาประดิษฐ์สร้างคอนเทนต์ (Generative AI) ที่มีขนาดใหญ่ถึง 7 หมื่นล้านพารามิเตอร์ พร้อมที่จะพลิกโฉมอนาคตของ AI ในแวดวงสุขภาพทั้งหมด ซึ่งจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อการดูแลผู้ป่วย

Med42 สามารถตอบคำถามทางการแพทย์ทั้งสั้นและยาวอย่างมีคุณภาพสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตัดสินใจทางคลินิกได้อย่างมหาศาล ตลอดจนยกระดับการเข้าถึงองค์ความรู้ทางการแพทย์แบบสังเคราะห์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย นักวิจัยทางการแพทย์ ไปจนถึงหน่วยงานกำกับดูแล

Med42 ได้รับการฝึกโดยใช้ชุดข้อมูลความรู้ทางการแพทย์ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมที่คัดสรรมาอย่างดีโดย M42 โดยเมื่อทดสอบกับชุดข้อมูลด้านการดูแลสุขภาพหลายชุด พบว่าโมเดลนี้มีประสิทธิภาพเหนือกว่าโมเดลแบบปิดที่มีขนาดใหญ่กว่า เช่น ChatGPT 3.5 และได้คะแนนสูงถึง 72% จากการประเมินแบบ Zero-shot ในการสอบใบประกอบวิชาชีพแพทย์ของสหรัฐอเมริกา (USMLE)

Med42 พัฒนาโดยทีมงานของ M42 ในอาบูดาบี โดยได้รับการฝึกและปรับแต่งร่วมกับบริษัท Cerebras ด้วยความร่วมมือของ Core42 ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ G42 ที่เชี่ยวชาญด้านโครงการ AI และ Enterprise AI ระดับประเทศ นอกจากนี้ ทีมงานจากมหาวิทยาลัยปัญญาประดิษฐ์ โมฮัมเหม็ด บิน ซายิด (MBZUAI) ยังร่วมประเมินความแม่นยำของโมเดลเพิ่มเติมอีกด้วย

คุณฮาซัน จาเซม อัล โนวาอิส (Hasan Jasem Al Nowais) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท M42 กล่าวว่า "Med42 จะช่วยให้ทั่วโลกเข้าถึงองค์ความรู้ด้านสุขภาพได้อย่างรวดเร็วขึ้น และตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสร้างคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อแวดวงสุขภาพทั้งหมด โดย M42 กำลังก้าวข้ามขอบเขตของนวัตกรรมการดูแลสุขภาพและปูทางไปสู่การดูแลรักษาที่เฉพาะเจาะจงและเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางมากขึ้น การผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ล้ำสมัยของ M42 ทำให้เราสามารถสร้างคุณูปการต่ออนาคตของ AI ในแวดวงสุขภาพ ซึ่งเป็นอนาคตที่ทุกคนสามารถเข้าถึง AI ได้ พร้อมกับยึดหลักจริยธรรมและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้งาน"

เขากล่าวเสริมว่า "การเปิดตัว Med42 เป็นการพิสูจน์และแสดงให้เห็นถึงจุดยืนอันมั่นคงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในด้าน Generative AI ในระดับโลก เราขอขอบคุณการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกรมสุขภาพของอาบูดาบีและระบบนิเวศเทคโนโลยีทั้งหมดในอาบูดาบี"

Med42 มีศักยภาพในการปฏิวัติการตัดสินใจทางคลินิก โดยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย AI สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ศักยภาพของโมเดลนี้สามารถนำไปพัฒนาแผนการรักษาเฉพาะบุคคล ด้วยการวิเคราะห์ประวัติการรักษาของผู้ป่วยเพื่อระบุแนวทางการรักษาที่ดีที่สุด นอกจากนั้นยังสามารถนำไปใช้งานในด้านอื่น ๆ เพื่อช่วยให้แพทย์เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้เร็วขึ้น ช่วยให้เภสัชกรตัดสินใจให้ปริมาณยาได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และสนับสนุนนักวิทยาศาสตร์ในการศึกษาตัวเลือกการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

Med42 พร้อมให้ดาวน์โหลดผ่านทางแพลตฟอร์ม Hugging Face เพื่อให้ชุมชนวิทยาศาสตร์และนักพัฒนาได้ทำการทดสอบ ทบทวน และประเมินผลในวงกว้าง เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันและเพิ่มประสิทธิภาพของโมเดลนี้ โดย Med42 ได้รับอนุญาตภายใต้เงื่อนไขที่คล้ายกับโมเดล Llama 2 ของ Meta และให้บริการฟรีสำหรับการใช้งานที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์และการวิจัย ภายใต้การควบคุมการใช้งานที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการนำ AI มาใช้ในบริบทด้านการดูแลสุขภาพ

คุณอาชิช โกชี (Ashish Koshy) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มบริษัท M42 เน้นย้ำว่า "นวัตกรรมไม่ได้หมายถึงเทคโนโลยีชั้นนำเท่านั้น แต่ต้องเป็นโซลูชันที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสำหรับการแก้ปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริงด้วย เช่นเดียวกับ Med42 ที่ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันอีกด้วย โดย M42 มุ่งหวังที่จะกระตุ้นให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมระดับโลกในด้าน AI สำหรับการดูแลสุขภาพ ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถของผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกในการปรับแต่งและขยายการใช้งานโมเดลดังกล่าวอย่างหลากหลายในทางการแพทย์ ความร่วมมือของเรากับผู้นำด้านเทคโนโลยี ซึ่งรวมถึง Cerebras ช่วยให้เราสามารถนำวิสัยทัศน์นี้มาสู่ความเป็นจริง และบรรลุวัตถุประสงค์ในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมในระยะยาว"

ทั้งนี้ การปรับแต่งโมเดล Llama 2 ครั้งใหญ่ที่สุดแบบเต็มพารามิเตอร์สำเร็จลุล่วงได้ด้วย Condor Galaxy 1 (CG-1) ซึ่งเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ของ Cerebras และ G42 นอกจากนั้นยังตั้งค่าได้อย่างรวดเร็วและใช้เวลาฝึกน้อยลงด้วยหน่วยความจำ 82 เทราไบต์ และ AI Core จำนวน 54 ล้านคอร์ ในระบบ Cerebras CS-2 จำนวน 64 ระบบ ภายในซูเปอร์คอมพิวเตอร์ CG-1

คุณแอนดรูว์ เฟลด์แมน (Andrew Feldman) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Cerebras Systems กล่าวว่า "ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ G42 และบริษัทในเครือ มีเป้าหมายในการเปลี่ยนภูมิทัศน์ของ AI โดยความร่วมมือของเราก่อให้เกิดการพัฒนา Condor Galaxy 1 ซึ่งเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึง Jais ซึ่งเป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ชั้นนำของอาหรับ และในวันนี้ เราได้นำโมเดลภาษาขนาดใหญ่ที่ล้ำสมัยอีกหนึ่งโมเดลมาเสนอให้กับทั่วโลก นั่นคือ Med42 ซึ่งมีประโยชน์มหาศาลสำหรับแวดวงสุขภาพ"

M42 เป็นหัวหอกสำคัญในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ เนื่องจากสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางอย่างไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งรวมถึงจีโนมิกส์และ AI ประกอบกับการบริการผู้ป่วยระดับโลกและเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานที่ล้ำสมัย ซึ่งสามารถให้การดูแลเชิงป้องกันที่เฉพาะเจาะจงและมีความแม่นยำในระดับสูงสุด

เกี่ยวกับ M42

M42 เป็นบริษัทด้านการดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกจากอาบูดาบี และเป็นผู้นำด้านความก้าวหน้าทางการแพทย์ บริษัทพยายามเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนมากมายด้วยโซลูชันทางคลินิกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาด้านสุขภาพและการวินิจฉัยที่สำคัญที่สุดในโลก โดย M42 อาศัยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลาง ซึ่งรวมถึงจีโนมิกส์และ AI เพื่อพลิกโฉมระบบนิเวศการดูแลสุขภาพแบบดั้งเดิมอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนให้การดูแลเชิงป้องกันโดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางและมีความแม่นยำในระดับสูงสุด

M42 มีพนักงานมากกว่า 20,000 คน และโรงงานกว่า 450 แห่ง ใน 25 ประเทศ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2565 ภายหลังการควบรวมกิจการของ G42 Healthcare กับ Mubadala Health โดย M42 เป็นบริษัทดูแลสุขภาพครบวงจรแห่งแรกที่ผสมผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางเข้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัย เพื่อส่งมอบบริการดูแลสุขภาพระดับโลก

www.m42.ae

ข้อมูลติดต่อ:

ฮาลิมา อิสลาม (Halima Islam)
ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้า
Hill+Knowlton Strategies
โทร: +971 52 302 0784

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2245700/M42_full_color_CMYK_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: