Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 สำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์เปิดตัวแพลตฟอร์มออกใบรับรองดิจิทัล
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 728
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : สำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์เปิดตัวแพลตฟอร์มออกใบรับรองดิจิทัล
วันที่โพสท์ : 26 Oct 2023 11:16  
ตอบโดยอ้างถึง  

ชีค ซาอุด บิน สุลต่าน อัล กาซิมี (Sheikh Saud bin Sultan Al Qasimi) ผู้อำนวยการสำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์ (Sharjah Digital Office) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม "ชาร์จาห์ เอ็นเอฟที" (Sharjah NFT) เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนสามารถอาศัยเทคโนโลยี NFT ในการออกใบรับรองดิจิทัลโดยใช้ Soulbound Token ซึ่งจัดเก็บและติดตามเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้บล็อกเชนผ่านคิวอาร์โค้ด นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญบนเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของรัฐชาร์จาห์ และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน

แพลตฟอร์มดังกล่าวเปิดตัวที่พาวิลเลียนของรัฐบาลรัฐชาร์จาห์ ในงานไจเทกซ์ โกลบอล ประจำปี 2566 (GITEX Global 2023) โดยนำเสนอระบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่และใช้งานง่าย ช่วยให้หน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงหน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษา ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว และบริษัทจัดอีเวนต์ต่าง ๆ สามารถออกใบรับรองของแท้ในรูปแบบ NFT ที่สามารถเก็บไว้ได้ในรูปแบบดิจิทัล

ชีค ซาอุด บิน สุลต่าน อัล กาซิมี กล่าวว่า "ท่ามกลางความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีทั้งในด้านการทำงานและการใช้ชีวิต สำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์ยังคงทุ่มเทในการบูรณาการเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้าด้วยกันเพื่อประโยชน์ของชุมชน โดยความพยายามเหล่านี้ถือเป็นหัวใจสำคัญบนเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ของชีค ดร. สุลต่าน บิน โมฮัมเหม็ด อัล กาซิมี (His Highness Sheikh Dr Sultan bin Mohammed Al Qasimi) สมาชิกสภาสูงสุดและเจ้าผู้ครองรัฐชาร์จาห์ ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของรัฐชาร์จาห์ ทั้งยังให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพในทุกภาคส่วน"

เขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การเปิดตัวแพลตฟอร์มชาร์จาห์ เอ็นเอฟที เป็นการเปลี่ยนแปลงจากใบรับรองกระดาษแบบเดิมไปสู่ใบรับรองดิจิทัลที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ซึ่งออกได้ง่ายและมีความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยในระดับสูง แพลตฟอร์มดังกล่าวทำหน้าที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันการปลอมแปลงหรือการฉ้อโกงทุกรูปแบบ ตลอดจนรับประกันความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของใบรับรองด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งรับประกันความเกี่ยวข้องโดยตรงกับผู้รับใบรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมาย" นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่าโครงการริเริ่มนี้มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์ของสำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์ ในการเสริมสร้างและเร่งรัดการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในด้านการใช้ชีวิตอัจฉริยะ

ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มชาร์จาห์ เอ็นเอฟที สามารถออกแบบและสร้างใบรับรองที่กำหนดเองตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจง โดยสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานบนบล็อกเชนของแพลตฟอร์มเพื่อสร้างบันทึกใบรับรองอย่างมีประสิทธิภาพ และทำหน้าที่เป็นศูนย์ควบคุมกลางสำหรับประสานงานการมอบใบรับรองอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและใช้การดำเนินงานแบบแมนนวลน้อยที่สุด

นอกเหนือจากประสิทธิภาพและความรวดเร็วแล้ว แพลตฟอร์มดังกล่าวยังแสดงข้อมูลความสำเร็จของผู้รับใบรับรองบนแพลตฟอร์มและตลาด NFT ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเมื่อแชร์ออกไปจะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของผู้ถือใบรับรอง

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2254612/Sharjah_Digital_Office.mp4
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2254609/Sharjah_Digital_Office.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: