Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 "ชัตเตอร์สต็อก" เพิ่มฟีเจอร์ครีเอทีฟ เอไอ ใช้กับคลังภาพ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 733
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : "ชัตเตอร์สต็อก" เพิ่มฟีเจอร์ครีเอทีฟ เอไอ ใช้กับคลังภาพ
วันที่โพสท์ : 27 Oct 2023 15:00  
ตอบโดยอ้างถึง  

"ชัตเตอร์สต็อก" เพิ่มฟีเจอร์ครีเอทีฟ เอไอ ใช้กับคลังภาพ 700 ล้านภาพ นำเสนอคลังภาพที่ปรับแต่งได้อย่างเต็มรูปแบบเป็นเจ้าแรก

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) แพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลก ผู้ให้บริการคอนเทนต์คุณภาพสูงและโซลูชันครีเอทีฟเต็มรูปแบบสำหรับแบรนด์ที่พลิกโฉมวงการ สื่อดิจิทัล และบริษัทการตลาด ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์แก้ไขภาพด้วยพลังของครีเอทีฟ เอไอ (creative AI) โฉมใหม่ เปิดโอกาสอันไร้ที่สิ้นสุดในการแก้ไขและทำภาพให้สมบูรณ์ที่พร้อมให้บริการบนคลังภาพคุณภาพสูงของบริษัทที่มีมากกว่า 700 ล้านภาพ

"นี่เป็นข้อเสนอที่ไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรมคลังภาพ" คุณพอล เฮนเนสซี (Paul Hennessy) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของชัตเตอร์สต็อก กล่าว "ตอนนี้ ทีมครีเอทีฟมีทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับโครงการใด ๆ ก็ตาม ด้วยศักยภาพด้านการออกแบบที่อาศัยพลังของเอไอ ที่คุณสามารถใช้เพื่อปรับแต่งภาพในคลังของชัตเตอร์สต็อก เพื่อนำเสนอความเป็นไปได้อันไร้ที่สิ้นสุดในการสร้างคลังภาพของตัวเอง"

ฟีเจอร์การแก้ไขภาพพลังครีเอทีฟเอไอของชัตเตอร์สต็อก ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเบตา ใช้ประโยชน์จากความสามารถในการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโอเพนเอไอ (OpenAI) ได้ก่อนใครของบริษัทในการสนับสนุนการบูรณาการความสามารถในการแก้ไขภาพเชิงสังเคราะห์ (synthetic editing) เปิดโอกาสให้ลูกค้าของชัตเตอร์สต็อกไม่เพียงแต่สามารถสร้างคอนเทนต์ใหม่ด้วยเอไอ เท่านั้น แต่ยังลดความซับซ้อนในการแก้ไขและแปลงโฉมรูปภาพใด ๆ ก็ตามในคลังภาพของชัตเตอร์สต็อกได้ เพื่อเร่งกระบวนการคิดและการผลิต

"ชัตเตอร์สต็อกก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงช่องว่างระหว่างช่างภาพและนักสร้างสรรค์มืออาชีพที่ต้องการครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของตนเอง" คุณเฮนเนสซี กล่าวเสริม "ข้อเสนอใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราเข้าใกล้การสร้างสรรค์ที่พวกเขาปรารถนาอีกขั้น ราวกับพวกเขาได้ถ่ายภาพนั้นด้วยตนเอง"

ด้วยศักยภาพอันเป็นเอกลักษณ์ทั้ง 6 อย่าง ประกอบกับฟีเจอร์รองต่าง ๆ อย่าง เอไอผู้ช่วยในการออกแบบ และฟิลเตอร์ขั้นสูงต่าง ๆ ที่พร้อมให้บริการ ตลอดจนฟีเจอร์เพิ่มเติมที่คาดว่าจะเปิดตัวในภายหลัง ชุดการแก้ไขภาพพลังครีเอทีฟเอไอ จะส่งเสริมแบรนด์ สื่อดิจิทัล และบริษัทการตลาดในการทลายขีดจำกัดความเป็นไปได้ด้านการเปลี่ยนแปลงด้านการคิดและการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ชัตเตอร์สต็อกจะสาธิตการใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ในวันที่ 9 พฤศจิกายน ระหว่างการอวดโฉมซีรีส์ ครีเอทีฟเอไอ ของชัตเตอร์สต็อก (Shutterstock Showcase: Creative AI )

ศักยภาพอันเป็นเอกลักษณ์ประกอบด้วย

-เมจิก บรัช ( Magic Brush): แปรงวิเศษที่ปรับแต่งรูปภาพได้โดยการปัดไปบนพื้นที่ที่ผู้ใช้งานต้องการเปลี่ยนแปลง และอธิบายสิ่งที่ต้องการจะเพิ่ม แทนที่ หรือลบออกได้อย่างง่ายดาย
-ตัวแปร ( Variations): สร้างตัวเลือกเพิ่มเติมให้กับคลังภาพหรือรูปภาพที่สร้างโดยเอไอ
-ขยายภาพ ( Expand Image): ขยายมุมมองของภาพได้อย่างง่ายดายราวกับกำลังซูมออกผ่านเลนส์กล้อง เพื่อให้เห็นบรรยากาศด้านหลังของภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น
-ปรับขนาดภาพอัจฉริยะ ( Smart Resize): เปลี่ยนรูปร่างของภาพให้ตรงกับขนาดที่ผู้ใช้งานต้องการโดยอัตโนมัติ
-เครื่องมือล้างพื้นหลัง ( Background Remover): ลบหรือแทนที่ภาพพื้นหลังด้วยฉากใด ๆ ก็ตามเมื่อวัตถุของภาพนั้นเข้าท่าแต่พื้นหลังยังไม่เข้าที่
-เครื่องมือสร้างภาพด้วยเอไอ ( AI Image Generator): เป็นฟีเจอร์ที่เปิดตัวแบบเบตาไปเมื่อต้นปีนี้ และจะได้รับการอัปเดตในเร็ว ๆ นี้ด้วยเวอร์ชันล่าสุดของดอลล์-อี (Dall-E) โดยเครื่องมือนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างภาพคุณภาพสูงจากแหล่งที่มีจริยธรรมได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที (ซึ่งพร้อมสำหรับการออกใบอนุญาตและชดใช้ค่าเสียหายสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์) โดยอธิบายถึงสิ่งที่ผู้ใช้งานกำลังมองหา

นอกจากนี้ ศิลปินจะได้รับค่าตอบแทนหากภาพของพวกเขาได้รับอนุญาตให้ใช้หลังการแก้ไข อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการส่งเนื้อหาและบัญชีช่างภาพของชัตเตอร์สต็อก คอนเทนต์ที่ถูกสร้างขึ้นหรือแก้ไขโดย AI จะไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นการส่งเพื่อจดลิขสิทธิ์บนแพลตฟอร์ม เพื่อให้แน่ใจว่าผู้มีส่วนร่วมจะได้รับการคุ้มครอง IP และศิลปินได้รับการชดเชยอย่างเหมาะสม

การเปิดตัวชุดการแก้ไขภาพด้วยครีเอทีฟเอไอของชัตเตอร์สต็อกมีขึ้น ภายหลังความเคลื่อนไหวทางกลยุทธ์ที่ชัตเตอร์สต็อกได้ดำเนินการ ในฐานะหนึ่งในผู้สร้างนวัตกรรมชั้นนำที่นำความก้าวหน้าทางจริยธรรมและความรับผิดชอบของเอไอมาสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และเมื่อไม่นานมานี้ ชัตเตอร์สต็อกได้เข้าร่วมโครงการริเริ่มด้านความถูกต้องของเนื้อหา (Content Authenticity Initiative) หรือ CAI ซึ่งทางบริษัทฯ จะสนับสนุนเป้าหมายของ CAI ในการจัดการกับการเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนทางออนไลน์ โดยใช้มาตรฐานทางเทคนิคในการรับรองแหล่งที่มาและประวัติของคอนเทนต์สื่อ ด้วยการผสานรวมเข้ากับการยืนยันตัวตนการเป็นเจ้าของผลงาน หรือคอนเทนต์ ครีเดนเชียลส์ (Content Credentials) ชัตเตอร์สต็อกตั้งใจที่จะผสานรวมมาตรฐานของ CAI ว่าด้วยแนวร่วมเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาและความถูกต้องของเนื้อหา (Coalition for Content Provenance and Authenticity) หรือ C2PA เข้ากับความสามารถของเอไอ (AI) และเครื่องมือสร้างสรรค์ต่าง ๆ รวมถึงเครื่องมือสร้างภาพด้วยเอไอที่ขับเคลื่อนด้วย DALL-E และชุดแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ เพื่อปกป้องผู้ใช้ด้วยข้อมูลที่แสดงร่องรอยการบิดเบือน (tamper-evident) และตรวจสอบได้ในคอนเทนต์ทุกรูปแบบ โดยบริการคอนเทนต์ ครีเดนเชียลส์ จะรวมถึงการรับรองว่าคอนเทนต์แต่ละรายการได้รับการรับรองด้วยข้อมูลเมตาที่ปลอดภัยเกี่ยวกับการสร้าง แหล่งที่มาของผลงาน และประวัติการแก้ไข

เกี่ยวกับชัตเตอร์สต็อก อิงค์
ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) เป็นพันธมิตรระดับแนวหน้าสำหรับแบรนด์ที่พลิกโฉมวงการ รวมถึงบริษัทสื่อและการตลาดดิจิทัล เพื่อช่วยให้โลกสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมั่นใจ ชัตเตอร์สต็อกขับเคลื่อนจากครีเอเตอร์หลายล้านคนทั่วโลก กลไกข้อมูลที่ขยายตัวขึ้น และแนวทางที่ไม่เกรงกลัวต่อนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ โดยเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกที่มีโมเดล 3 มิติ วิดีโอ เพลง รูปถ่าย เวกเตอร์ และภาพประกอบคุณภาพสูงครอบคลุมและหลากหลายที่สุดพร้อมให้ขอสิทธินำไปใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นตลาดคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปจนถึงข่าวด่วนและการเข้าถึงบทบรรณาธิการด้านความบันเทิงระดับชั้นนำ และการเข้าถึงแพลตฟอร์มการแก้ไขคอนเทนต์แบบครบวงจรและบริการการผลิตในสตูดิโอ ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เทคโนโลยีที่เปี่ยมนวัตกรรมล่าสุด ชัตเตอร์สต็อกพร้อมมอบทรัพยากรที่คัดสรรมาอย่างครอบคลุมที่สุด เพื่อให้บอกเล่าเรื่องราวได้อย่างน่าประทับใจ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.shutterstock.com และติดตามเราได้ที่ลิงด์อิน, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก และยูทูบ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2257327/AI_Creative_Tools_Press_Release_NEW.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1075411/Shutterstock_Red_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: