Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 แบล็คเบอร์รี่เผย การโจมตีด้วยมัลแวร์แบบใหม่เพิ่มขึ้น 70%
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 594
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : แบล็คเบอร์รี่เผย การโจมตีด้วยมัลแวร์แบบใหม่เพิ่มขึ้น 70%
วันที่โพสท์ : 29 Nov 2023 10:43  
ตอบโดยอ้างถึง  

แบล็คเบอร์รี่เผย การโจมตีด้วยมัลแวร์แบบใหม่เพิ่มขึ้น 70% ในรายงานข้อมูลภัยคุกคามทางไซเบอร์ทั่วโลกรายไตรมาส


ภาคบริการทางการเงินและการดูแลสุขภาพที่มีมูลค่าสูงคืออุตสาหกรรมที่ตกเป็นเป้าโจมตีมากที่สุด

แบล็คเบอร์รี่ ลิมิเต็ด (BlackBerry Limited) (NYSE: BB; TSX: BB) เผยแพร่รายงานข้อมูลภัยคุกคามทางไซเบอร์ทั่วโลกรายไตรมาส (Quarterly Global Threat Intelligence Report) ฉบับล่าสุด โดยรายงานระบุว่า มีมัลแวร์ใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 70% ที่พบในโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอของแบล็คเบอร์รี่ ด้วยการโจมตีทางไซเบอร์ 26 ครั้งต่อนาที สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าผู้คุกคามใช้เครื่องมือและวิธีการต่าง ๆ ที่หลากหลายในการโจมตี โดยกำหนดเป้าหมายไปที่อุตสาหกรรมที่สำคัญหรือที่ทำเงินได้มาก

คุณอิสมาเอล วาเลนซูเอลา ( Ismael Valenzuela ) รองประธานฝ่ายวิจัยภัยคุกคามและข้อมูลของแบล็คเบอร์รี่ กล่าวว่า "ผู้ไม่ประสงค์ดีใช้ความพยายามอย่างหนักกว่าที่เคยในการขยายขอบเขตและปริมาณการโจมตีทางไซเบอร์ การโจมตีรูปแบบใหม่ที่มุ่งเป้าไปยังประเทศต่าง ๆ และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แสดงให้เห็นว่าปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างไร อย่างไรก็ตาม แม้ภัยคุกคามจะมีจำนวนและความหลากหลายเพิ่มขึ้น แต่ความสามารถของเราในการป้องกันภัยคุกคามก็ดีขึ้นเช่นกัน โดยเรามีเทคโนโลยีขั้นสูงที่สามารถคาดการณ์และหยุดยั้งการโจมตีเหล่านี้ได้"

รายละเอียดสำคัญจากรายงานข้อมูลภัยคุกคามทางไซเบอร์ทั่วโลกของแบล็คเบอร์รี่ฉบับล่าสุด ที่ครอบคลุมช่วง 3 เดือนระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ได้แก่

การโจมตีทางไซเบอร์เป็นรายนาทีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แบล็คเบอร์รี่หยุดยั้งการโจมตีได้มากกว่า 3.3 ล้านครั้ง คิดเป็นการโจมตีประมาณ 26 ครั้งและมีตัวอย่างมัลแวร์ที่ไม่ซ้ำกัน 2.9 รายการต่อนาที
อุตสาหกรรมทางการเงินและการดูแลสุขภาพตกเป็นเป้าโจมตีมากที่สุด ภาคการเงินเป็นอุตสาหกรรมที่ถูกโจมตีมากที่สุดในไตรมาสนี้ ตามมาด้วยอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ เนื่องจากอุตสาหกรรมเหล่านี้มีข้อมูลที่มีมูลค่าสูงและการหยุดชะงักของบริการที่จำเป็นในอุตสาหกรรมเหล่านี้อาจส่งผลกระทบอย่างมากหรือเปิดโอกาสทำกำไรมหาศาลแก่ผู้โจมตี
กลุ่มแรนซัมแวร์ใช้การขู่กรรโชกซ้ำซ้อนเป็นแนวทางมาตรฐาน กลุ่มแรนซัมแวร์อย่าง LockBit, Cl0p, Cuba และ ALPHV ใช้กลยุทธ์การขู่กรรโชกซ้ำซ้อนเพื่อเป็นเครื่องประกันความสำเร็จในการโจมตี (ขู่ล็อกข้อมูลและขู่ว่าจะปล่อยข้อมูลออกสู่สาธารณะ) กลยุทธ์นี้นำมาใช้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกยกระดับกลยุทธ์การสำรองข้อมูลของตน
ภาครัฐของออสเตรเลียและสหรัฐถูกโจมตีเพิ่มขึ้นมากที่สุด ออสเตรเลียและสหรัฐเผชิญกับการโจมตีทางไซเบอร์ในภาครัฐเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในไตรมาสนี้ ซึ่งแบล็คเบอร์รี่ ไซแลนซ์ เอไอ (BlackBerry Cylance(R) AI) ป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์โดยรวมเป็นจำนวนมากที่สุดในสหรัฐ ตามด้วยแคนาดา, ญี่ปุ่น, เปรู และอินเดีย นอกจากนี้ สหรัฐยังพบมัลแวร์ประเภทต่าง ๆ ไม่ซ้ำกันมากที่สุด ตามด้วยญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินเดีย และแคนาดา
ดาวน์โหลดสำเนารายงานข้อมูลภัยคุกคามทางไซเบอร์ทั่วโลกของแบล็คเบอร์รี่ได้ที่ BlackBerry.com และลงทะเบียนเข้าร่วมงานเว็บบินาร์ วิเคราะห์เจาะลึกรายงานข้อมูลภัยคุกคามทั่วโลก ( Global Threat Intelligence Report Deep Dive) ในวันที่ 6 ธันวาคม เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

เกี่ยวกับแบล็คเบอร์รี่

แบล็คเบอร์รี่ ( BlackBerry) (NYSE: BB; TSX: BB) เป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์และบริการด้านความปลอดภัยอัจฉริยะให้แก่องค์กรธุรกิจและรัฐบาลทั่วโลก บริษัทดูแลความปลอดภัยให้อุปกรณ์ปลายทางกว่า 500 ล้านจุด ซึ่งรวมถึงยานพาหนะกว่า 235 ล้านคัน แบล็คเบอร์รี่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองวอเตอร์ลู รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา บริษัทใช้เอไอและแมชชีนเลิร์นนิงเพื่อส่งมอบโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวของข้อมูล อีกทั้งยังเป็นผู้นำด้านการจัดการอุปกรณ์ปลายทาง การรักษาความปลอดภัยปลายทาง การเข้ารหัส และระบบแบบฝังตัว แบล็คเบอร์รี่มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน นั่นคือ การรักษาความปลอดภัยให้แก่อนาคตที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งคุณสามารถวางใจได้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BlackBerry.com และติดตาม @BlackBerry

เครื่องหมายการค้า ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะแบล็คเบอร์รี่ ( BLACKBERRY) และตราสัญลักษณ์ เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท แบล็คเบอร์รี่ ลิมิเต็ด ( BlackBerry Limited) โดยบริษัทสงวนสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในเครื่องหมายการค้าดังกล่าว ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของ แบล็คเบอร์รี่ไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการใด ๆ ของบุคคลที่สาม

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ :
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของแบล็คเบอร์รี่
โทร: +1 (519) 597-7273
อีเมล: mediarelations@BlackBerry. com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/726868/BlackBerry_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: