Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 โฟกัสด์ ซัน เปิดตัว 2 โซลูชันเขย่าวงการพลังงานแสงอาทิตย์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 564
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : โฟกัสด์ ซัน เปิดตัว 2 โซลูชันเขย่าวงการพลังงานแสงอาทิตย์
วันที่โพสท์ : 07 Dec 2023 11:11  
ตอบโดยอ้างถึง  

โฟกัสด์ ซัน (Focused Sun) ประกาศเปิดตัว 2 โซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ปฏิวัติวงการ ซึ่งรับพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้มากกว่าระบบทั่วไปถึง 3 เท่า โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้รับได้ทั้งแสงอาทิตย์และความร้อน แตกต่างจากแผงโซลาร์เซลล์แบบดั้งเดิมที่รับได้เพียงแสงอาทิตย์เท่านั้น จึงนำเสนอประสิทธิภาพและความยั่งยืนได้อย่างเหนือชั้น

ผลิตภัณฑ์ไมโครกริด (Microgrid) มาพร้อมกับแผงรับแสงอาทิตย์ขนาด 26 ตารางเมตร (280 ตารางฟุต) บนหลังคาตู้คอนเทนเนอร์สำหรับการขนส่ง ซึ่งภายในบรรจุท่อคอนกรีตเก็บความร้อนที่ให้พลังงานแก่กังหันไอน้ำ แปรเปลี่ยนความร้อนที่ถูกจัดเก็บให้กลายเป็นไฟฟ้า ซึ่งสามารถทำงานได้แม้หลังตะวันตกดินโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาแบตเตอรี่ https://vimeo.com/100742438

ส่วนผลิตภัณฑ์เฮกตาร์ (Hectare) ประกอบด้วยตัวแผงรับแสงอาทิตย์หลายชุดที่ครอบคลุมพื้นที่ขนาด 1 เฮกตาร์ (2.5 เอเคอร์) หรือ 240 เท่าของไมโครกริด โดยมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับสนามฟุตบอลหรือสนามอเมริกันฟุตบอล

ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้สามารถกักเก็บและแปรเปลี่ยนความร้อนจากแสงอาทิตย์กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ โดยไมโครกริดมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 2 กิโลวัตต์ (kW) ขณะที่กำลังการผลิตไฟฟ้าของเฮกตาร์อยู่ที่ 400 กิโลวัตต์ สำหรับผู้ที่พึ่งพาความร้อน ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิดนี้สามารถดักจับและเก็บความร้อนได้ 15 กิโลวัตต์สำหรับรุ่นไมโครกริด และ 3 เมกะวัตต์ (mW) สำหรับรุ่นเฮกตาร์

พลังงานความร้อนสามารถให้พลังงานแก่เครื่องปรับอากาศ กรองน้ำ หรือให้ความร้อนแก่อุตสาหกรรมที่ต้องการ ตลอดจนให้พลังงานแก่เครื่องทำความเย็นในการทำน้ำแข็งและทำให้อาคารเย็นลง โฟกัสด์ ซัน จับมือเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยเพอร์ดิว (Purdue University) เพื่อพัฒนาการระบบผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล (desalination) ที่ดีขึ้น นอกจากนี้พลังงานความร้อนยังทำให้อาคารอุ่นขึ้นและการแปรรูปอาหารและสิ่งทอ นอกจากนี้ พลังงานความร้อนยังเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตน้ำมัน การทำเหมืองละลาย (solution mining) รวมถึงส่งเสริมการผลิตไฮโดรเจนและกราฟีนอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เนื่องจากผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ผลิตในโรงงานขนาดเล็กที่มีคนงาน 5-50 คน จึงสามารถผลิตได้ทุกที่ในโลก โดยโฟกัสด์ ซัน ออกใบอนุญาตของเทคโนโลยีดังกล่าวให้กับโรงงานต่าง ๆ ในการผลิตระบบไมโครกริดและเฮกตาร์ ซึ่งโรงงานต่าง ๆ เหล่านี้ดำเนินกิจการเหมือนกับเครือข่ายแฟรนไชส์ ช่วยรับประกันการเข้าถึงและความพร้อมในการให้บริการทั่วโลก นอกจากนี้ วิศวกรแฟรนไชส์ยังได้รับการฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของเราในรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา อีกด้วย

ร่วมกับโฟกัสด์ ซัน ในการปฏิวัติวงการการผลิตพลังงานสะอาด เพื่อมอบโซลูชันที่ยั่งยืนสำหรับทุกที่ทุกคน

โฟกัสด์ ซัน

ที่ตั้ง: 2030 W. Hadley Ave., Las Cruces, NM USA 88007
โทร: +1 (575) 525-5667
bshawnbuckley@gmail.com
www.focused-sun.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2293263/Focused_Sun.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2293264/Focused_Sun_2.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: