Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 หัวเว่ย-ยูเนสโกบริจาคอุปกรณ์ไอซีทีให้กระทรวงศึกษาธิการเอธิโอเปีย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 486
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : หัวเว่ย-ยูเนสโกบริจาคอุปกรณ์ไอซีทีให้กระทรวงศึกษาธิการเอธิโอเปีย
วันที่โพสท์ : 21 Dec 2023 10:58  
ตอบโดยอ้างถึง  

ยูเนสโก (UNESCO) และหัวเว่ย (Huawei) บริจาคอุปกรณ์ไอซีทีให้กับกระทรวงศึกษาธิการของเอธิโอเปียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภายใต้โครงการระบบโรงเรียนแบบเปิดที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อทุกคน (Technology-enabled Open School Systems for All หรือ TeOSS) โดยทั้งยูเนสโกและหัวเว่ยได้ดำเนินการโครงการนี้ในเอธิโอเปีย อียิปต์ และกานา มาตั้งแต่ปี 2563

การบริจาคครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการระยะเวลา 3 ปี ซึ่งมีกำหนดจะสิ้นสุดในปีนี้และอยู่ภายใต้โครงการริเริ่มเทคฟอร์ออล (TECH4ALL) ของหัวเว่ย โดยยูเนสโกและหัวเว่ยได้มอบแท็บเล็ต 480 เครื่อง จุดเชื่อมต่อ 48 จุด และสมาร์ตบอร์ด 24 เครื่อง ให้กับโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น 24 แห่งในภูมิภาคต่าง ๆ ของเอธิโอเปีย

"ดิฉันขอขอบคุณยูเนสโกและหัวเว่ยอีกครั้ง สำหรับการอุทิศตนเพื่อการศึกษาและการบริจาคจำนวนมากในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้" คุณอาเยเลช เอเชเต (Ayelech Eshete) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของเอธิโอเปีย กล่าว เธอยังกล่าวถึงบรรดาโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับผลประโยชน์เหล่านี้ว่า "สิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขาเข้าถึงสื่อการศึกษาที่หลากหลาย ขยายความรู้ของพวกเขานอกเหนือจากตำราเรียน และเชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลและประสบการณ์การเรียนรู้ที่กว้างขวางทั่วโลก"

อุปกรณ์ที่ส่งมอบให้จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเป้าหมายที่กว้างขึ้นของโครงการฯ ในการลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล และส่งเสริมการศึกษาที่ครอบคลุมและเท่าเทียม ด้วยการเสริมสร้างขีดความสามารถของผู้สอนและสถาบันต่าง ๆ

"เราเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งสำคัญในการเดินทางครั้งนี้ เนื่องจากเราได้เห็นการส่งมอบอุปกรณ์ไอซีทีล่าสุดให้กับโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วเอธิโอเปีย" ดร.ริตา บิสซูนอธ (Rita Bissoonauth) ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานยูเนสโกประจำสหภาพแอฟริกา (AU) คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับภูมิภาคแอฟริกา (UNECA) และผู้แทนของเอธิโอเปีย กล่าว "โรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกมาอย่างดีจากกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานการศึกษาระดับภูมิภาคที่เกี่ยวข้องให้เป็นผู้รับผลประโยชน์จากโครงการนี้ จะมีโอกาสนำเทคโนโลยีมาใช้ในห้องเรียน เปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาการเรียนรู้ การทำงานร่วมกัน และการพัฒนาทักษะให้ดียิ่งขึ้น"

ในเอธิโอเปีย โครงการระบบโรงเรียนแบบเปิดที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อทุกคน ซึ่งมีระยะเวลา 3 ปี มุ่งเน้นไปที่การขยายโครงสร้างพื้นฐานไอซีทีเพื่อเชื่อมโยงโรงเรียนนำร่อง จัดให้มีการฝึกอบรมสำหรับครูและนักเรียน และสร้างระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ที่ผสมผสานกับแพลตฟอร์มการฝึกอบรมครู โดยเป้าหมายที่กว้างขึ้นของโครงการ ได้แก่ การสร้างระบบโรงเรียนที่มีความยืดหยุ่นต่อภาวะวิกฤต ทำให้มั่นใจได้ว่าการเรียนการสอนจะดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในสภาวะปกติและภาวะวิกฤติด้วยการทำให้ทรัพยากรทางการศึกษาสามารถเข้าถึงได้ทั้งในบ้าน ห้องเรียน และสถานการณ์อื่น ๆ

นับตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2563 พันธมิตรของโครงการได้กำหนดและประเมินผลลัพธ์ในเอธิโอเปีย อียิปต์ และกานา โดยมีเป้าหมายที่จะขยายโครงการริเริ่มนี้ไปทั่วแอฟริกา สิ่งที่เน้นเป็นพิเศษคือการเข้าถึงโรงเรียนในประเทศที่มีทรัพยากรจำกัด เปลี่ยนให้เป็นโรงเรียนที่มีอุปกรณ์ทางเทคโนโลยี ซึ่งสามารถสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับทุกคน รวมถึงความเท่าเทียมทางการศึกษาและคุณภาพทางการศึกษาสำหรับนักเรียนทุกคน

ความร่วมมือระหว่างยูเนสโกกับหัวเว่ยได้รับการสนับสนุนจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลเอธิโอเปีย ในการเสริมศักยภาพให้กับนักเรียนและพลเมืองของประเทศ เพื่อทำให้พวกเขามีส่วนร่วมอย่างจริงจังในโลกดิจิทัล เพื่อให้มั่นใจได้ว่าพวกเขามีความพร้อมสำหรับความท้าทายและโอกาสในอนาคต

เกี่ยวกับยูเนสโก

ยูเนสโก (UNESCO) หรือ องค์กรเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ มุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมแห่งความรู้ที่เปิดกว้าง สงบสุข เท่าเทียม และยุติธรรม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.unesco.org/en/fieldoffice/addisababa

เกี่ยวกับกระทรวงศึกษาธิการเอธิโอเปีย

กระทรวงศึกษาธิการเอธิโอเปียมีวิสัยทัศน์ในการสร้างระบบการศึกษาและการฝึกอบรมที่ยั่งยืน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบการศึกษาที่มีคุณภาพและเสมอภาคสำหรับประชาชนทุกคน และที่มีทักษะและแข่งขันได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://moe.gov.et/

เกี่ยวกับ Huawei TECH4ALL

เทคฟอร์ออล (TECH4ALL) เป็นโครงการริเริ่มและแผนปฏิบัติการระยะยาวของหัวเว่ย ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและความร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อช่วยส่งเสริมความเท่าเทียมและความยั่งยืนในโลกดิจิทัล

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการเทคฟอร์ออลของหัวเว่ย https://www.huawei.com/en/tech4all

ติดตามเราบนทวิตเตอร์ https://twitter.com/HUAWEI_TECH4ALL

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2305065/Handing_over_Ceremony_of_ICT_equipment_to_the_Ethiopian_Ministry_of_Education.jpg

แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: