Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ โดยดีเอ็มเอ็ม กรุ๊ป ระดมทุน 2.3 ล้านดอลลาร์
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 551
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ โดยดีเอ็มเอ็ม กรุ๊ป ระดมทุน 2.3 ล้านดอลลาร์
วันที่โพสท์ : 21 Dec 2023 12:07  
ตอบโดยอ้างถึง  

ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ บรรลุความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัท 8 แห่ง นำโดยกาแล็กซี อินเทอร์แอ็กทีฟ ในฐานะผู้ลงทุนหลัก

บริษัท ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ จำกัด (DM2C Studio Co., Ltd.) หรือ "ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ" ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เขตมินาโตะ กรุงโตเกียว และมีคุณนากาโตะ คาซากิ (Nagato Kasaki) เป็นซีอีโอ ประกาศระดมทุนได้ 2.3 ล้านดอลลาร์ จากการขายหุ้นกู้แปลงสภาพรูปแบบโทเค็นที่ขายให้แก่กลุ่มบริษัท 8 แห่งนำโดยกาแล็กซี อินเทอร์แอ็กทีฟ (Galaxy Interactive) หนึ่งในบริษัทร่วมลงทุนรายใหญ่ที่สุดของโลกที่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจบันเทิง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และมีคุณแซม เอนเกลบาร์ด (Sam Englebardt) เป็นหุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง นับเป็นการระดมทุนรอบแรกของดีเอ็มทูซี สตูดิโอ เพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ ยังได้เปิดตัวสมุดปกขาวสำหรับโครงการ web3 ในชื่อ "ซีมูน โปรโตคอล" (Seamoon Protocol) บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมด้วย

เบื้องหลังการระดมทุน

ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ เป็นบริษัทในเครือของดีเอ็มเอ็มดอตคอม (DMM.com LLC) หรือ "ดีเอ็มเอ็ม" ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เขตมินาโตะ กรุงโตเกียว และมีคุณเคอิจิ คาเมยามะ (Keiji Kameyama) เป็นประธานกรรมการและซีอีโอ นับเป็นหนึ่งในบริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาธุรกิจ web3 ของดีเอ็มเอ็ม รวมถึงเกมบล็อกเชนและโปรเจกต์ NFT

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ ได้เปิดตัวโปรเจกต์ web3 ในชื่อ "ซีมูน โปรโตคอล" เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่บนพื้นที่ดิจิทัลโดยใช้โทเค็นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โปรเจกต์ดังกล่าวมีแผนที่จะเปิดตัวบล็อกเชนภายใต้กรรมสิทธิ์ในชื่อ "ดีเอ็มทู เวิร์ส" (DM2 Verse) บนโอเอซิส เลเยอร์ทู (Oasys Layer2) และเปิดตัวโทเค็น "ดีเอ็มทูพี" (DM2P) รวมถึงเกมบล็อกเชนและโครงการริเริ่มอื่น ๆ

ด้วยจุดมุ่งหมายในการเปิดตัวโครงการทั่วโลกอย่างครอบคลุม ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ ได้ระดมทุน 2.3 ล้านดอลลาร์ผ่านการขายหุ้นกู้แปลงสภาพแบบโทเค็น โดยมีกาแล็กซี อินเทอร์แอ็กทีฟ เป็นผู้ลงทุนหลัก และมีชิมะ แคปิตอล (Shima Capital), บิตไฟเน็กซ์ (Bitfinex), มาร์เบิลเอ็กซ์ (MARBLEX), สแควร์เอนิกซ์ โฮลดิงส์ (SQUARE ENIX HOLDINGS CO., LTD.), แพลเนทาเรียม แล็บส์ (Planetarium Labs), แมสก์ เน็ตเวิร์ก (Mask Network) และดีไฟแมนส์ (DeFimans Co., Ltd.) เป็นผู้รับรอง

เป้าหมายของการระดมทุนในครั้งนี้คือการนำบริษัทชั้นนำระดับโลกทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อการขยายธุรกิจ web3 ทั่วโลก ความร่วมมือครั้งนี้จะครอบคลุมการจัดกิจกรรมเสริมร่วมกันในงานใหญ่ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ งานถามตอบ และกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่น ๆ มากมาย

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโปรเจกต์ web3 "ซีมูน โปรโตคอล"
https://seamoon.dmm.com/

รายชื่อนักลงทุนที่มีส่วนร่วมในรอบขายหุ้นกู้แปลงสภาพแบบโทเค็น
กาแล็กซี อินเทอร์แอ็กทีฟ
ชิมะ แคปิตอล
บิตไฟเน็กซ์
มาร์เบิลเอ็กซ์ คอร์ป
สแควร์เอนิกซ์ โฮลดิงส์
แพลเนทาเรียม แล็บส์
แมสก์ เน็ตเวิร์ก
ดีไฟแมนส์

ความเห็นของนักลงทุน (ข้อความบางส่วน)

กาแล็กซี อินเทอร์แอ็กทีฟ
ริชาร์ด คิม (Richard Kim) / หุ้นส่วนทั่วไป
ดีเอ็มเอ็มเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นจุดบรรจบกันของตลาด โซเชียลคอมเมิร์ซ และธุรกิจเกมในญี่ปุ่น ทั้งขนาดและการเข้าถึง รวมถึงบริการที่โดดเด่น ช่วยให้พวกเขาสร้างระบบนิเวศ web3 ที่ยั่งยืนและแตกต่างได้

ไรอัน หยู (Ryan You) / หุ้นส่วน
เรารู้สึกตื่นเต้นมาตลอดเกี่ยวกับอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของญี่ปุ่นในระดับโลก และสภาพแวดล้อมระดับมาโครที่สนับสนุนธุรกิจเกมและ web3 เราดีใจที่ได้ร่วมมือกับทีมงานของดีเอ็มทูซี เพื่อสนับสนุนพวกเขาในโครงการแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้

ชิมะ แคปิตอล
ยี่ต้า เกา (Yida Gao) / ผู้ก่อตั้ง
การลงทุนของชิมะในดีเอ็มเอ็มได้แรงบันดาลใจจากหลายสาเหตุ แต่เหตุผลหนึ่งที่โดนใจเรามากที่สุดคือประวัติความเป็นมาของนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง เช่นเดียวกับที่ดีเอ็มเอ็มสามารถปรับตัวและเติบโตในยุคอินเทอร์เน็ตและมือถือในศตวรรษใหม่ เราเชื่อว่าดีเอ็มเอ็มสามารถสร้างความสำเร็จอีกครั้งด้าน web3 ผ่านโปรเจ็กต์ซีมูน โปรโตคอล อันทะเยอทะยานนี้ และกลายเป็นผู้เล่นระดับโลกในอุตสาหกรรม

บิตไฟเน็กซ์
บิล บรินไดซ์ (Bill Brindise) / หัวหน้าฝ่ายแพลตฟอร์มเทรด และผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
บิตไฟเน็กซ์มีความยินดีที่จะสนับสนุนการเดินหน้าครั้งสำคัญของดีเอ็มทูซี สตูดิโอ ในด้าน web3 ผ่านการระดมทุนครั้งสำคัญนี้ เราเฝ้าดูด้วยความสนใจว่าซีมูน โปรโตคอล จะก้าวหน้าไปอย่างไร และจะสร้างความเปลี่ยนแปลงตลาดความบันเทิงดิจิทัลอย่างไรบ้าง

มาร์เบิลเอ็กซ์ คอร์ป
จุนกิ มูน (Junki Moon) / ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ
เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลงทุนในดีเอ็มทูซี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของดีเอ็มเอ็มที่ดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ในญี่ปุ่น

เราคาดหวังว่าการลงทุนครั้งนี้จะเสริมสร้างความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกันผ่านการรวมความรู้ความชำนาญในตลาดญี่ปุ่นของดีเอ็มเอ็ม และความรู้ความชำนาญทางธุรกิจบล็อกเชนของมาร์เบิลเอ็กซ์ สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เช่น ความร่วมมือระหว่างแอปพลิเคชันกระจายศูนย์ (DAPP)

สแควร์เอนิกซ์ โฮลดิงส์
ฮิเดอากิ อุเอฮาระ (Hideaki Uehara) / ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการลงทุนและพัฒนาธุรกิจ
เราเชื่อว่าดีเอ็มเอ็ม กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทมีฐานลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงธุรกิจ Web3 ได้มากขึ้นด้วยการมอบประสบการณ์ Web3 รูปแบบใหม่ เช่น เกม และเศรษฐกิจโทเค็นเฉพาะตัว

ความคิดเห็นจากคุณนางาโตะ คาซากิ (Nagato Kasaki) หัวหน้าฝ่าย web3 ของดีเอ็มทูซี สตูดิโอ

"ซีมูน โปรโตคอล" ของดีเอ็มทูซี สตูดิโอ เป็นแนวคิดระบบนิเวศ web3 ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญ ให้บริการระบบและแพลตฟอร์มแบบประหยัดซึ่งช่วยให้ "ทุกคน" เพลิดเพลินกับบริการความบันเทิงยุคใหม่ "ได้ตลอดเวลา" โดยมุ่งเน้นไปที่บริการเกม ซึ่งเป็นจุดแข็งของดีเอ็มเอ็ม กรุ๊ป เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนที่เราได้รับจากบริษัทชั้นนำระดับโลกที่เชื่อถือได้จากทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เราจะไม่ทำให้การระดมทุนในครั้งนี้เป็นเพียงการจัดหาเงินทุน แต่จะเป็นก้าวแรกของเราในการขยายโครงการนี้ไปทั่วโลก

ชีวประวัติของคุณนางาโตะ คาซากิ
หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเคโอ สาขาสื่อและการจัดการในปี 2557 คุณคาซากิได้เข้าร่วมงานกับดีเอ็มเอ็มดอตคอม เขามีส่วนร่วมในการสร้างแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้า และรับผิดชอบในการวิจัยและพัฒนาในการประมวลผลแบบกระจายศูนย์และเทคโนโลยีบล็อกเชน ตลอดจนข้อเสนอทางธุรกิจต่าง ๆ เขาขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิคสำหรับธุรกิจ web3 ในปี 2565 และดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการธุรกิจตั้งแต่ปี 2566

การเปิดตัวสมุดปกขาวโปรเจกต์ web3 "ซีมูน โปรโตคอล"
"ซีมูน โปรโตคอล" เป็นแนวคิดเขตเศรษฐกิจดิจิทัลบนหลายเชน โดยรวมสกุลเงินและสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงโทเค็นเฉพาะตัวของดีเอ็มทูซี สตูดิโอ จุดมุ่งหมายคือการสร้างเขตเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยั่งยืนโดยการมีส่วนร่วมของธุรกิจจำนวนมากและผู้สร้างรายบุคคลในอนาคต

ประกาศเกี่ยวกับ "ซีมูน โปรโตคอล"
https://dmm-corp.com/press/service/2917/

อ่านสมุกปกขาวได้ที่นี่
https://docs.seamoon.dmm.com/whitepaper/v/en/

รายละเอียดสมุกปกขาว

สถานะปัจจุบันและประเด็นปัญหาของ web3
เหตุใดดีเอ็มเอ็ม กรุ๊ป จึงทุ่มเทให้กับ web3
วิสัยทัศน์ ภารกิจ และค่านิยมของดีเอ็มทูซี สตูดิโอ
ภาพรวมของ "ซีมูน โปรโตคอล" ในฐานะโซลูชันอย่างหนี่ง
รูปแบบการออกโทเคน DM2P ซึ่งเป็นโทเคนกรรมสิทธิ์ของดีเอ็มทูซี สตูดิโอ
สถาปัตยกรรมของ "ซีมูน โปรโตคอล"
ปัญหาทางกฎหมายในญี่ปุ่นเกี่ยวกับ web3
ทีมงานและความร่วมมือ
เกี่ยวกับดีเอ็มทูซี สตูดิโอ

ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ (DM2C Studio) เป็นบริษัทในเครือที่ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาธุรกิจ web3 ของดีเอ็มเอ็ม ครอบคลุมธุรกิจเกมบล็อกเชนและโปรเจกต์ NFT

เกมที่มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2567 ได้แก่ "คอยน์มูซูเมะ" (CoinMusume) ซึ่งเป็นเกม NFT ที่มีตัวละครไอดอลที่ได้แรงบันดาลใจจากสกุลเงินดิจิทัล "ดูเอลลิสต์3.0" (Duelyst3.0) เกมไพ่กลยุทธ์แบบ NFT "กันปานิ เกิร์ลส์ รีบลูม" (Kanpani?Girls RE: BLOOM) เกมบล็อกเชนของ "กันปานิ เกิร์ลส์" (Kanpani Girls) ซึ่งมีผู้เล่นแล้วทั้งหมด 2.5 ล้านคนจนถึงปัจจุบัน และเกมการ์ดซื้อขาย NFT อย่างเต็มรูปแบบอย่าง "คามิยะกุระ" (KAMIYAGURA)

แม้ GameFi คือโฟกัสหลักในขณะนี้ ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ วางยังแผนที่จะพัฒนาโปรเจกต์ที่หลากหลายในอนาคต เช่น
บริการเสริมควบคู่เกม
โซลูชัน BtoB / โครงการแก้ไขปัญหาสังคม
บริการทางการเงิน
โครงการ web3 อื่น ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ของดีเอ็มเอ็ม กรุ๊ป

ประวัติบริษัท: https://seamoon.dmm.com/company/profile/
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ "ซีมูน โปรโตคอล": https://seamoon.dmm.com/
บัญชีทวิตเตอร์ (X) อย่างเป็นทางการของ "ซีมูน โปรโตคอล": https://twitter.com/SeamoonProtocol

สอบถามเกี่ยวกับธุรกิจของเรา
บุคคลและองค์กรที่สนใจเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหรือจัดตั้งกลุ่มพันธมิตร
ผู้ที่สนใจร่วมทีมของเรา กรุณาติดต่อ

บริษัท ดีเอ็มทูซี สตูดิโอ จำกัด
อีเมล: web3-pr@dmm.com

สื่อมวลชนติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ดีเอ็มเอ็ม กรุ๊ป
106-6224 Sumitomo Fudosan Roppongi Grand Tower 24F, 3-2-1 Roppongi, Minato-ku, Tokyo 106-6224, Japan
โทร: 03-5797-8926 (เปิดบริการวันธรรมดา เวลา 10:00-19:00 น.)
อีเมล: release-dmm@dmm.com
เว็บไซต์: https://dmm-corp.com/press/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2305145/DMM_Group_s_DM2C_Studio_Raises_2_3_Million_Dollars_Aimed.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2305146/1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2305147/2.jpg





แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: