Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 รัฐสภามอลโดวาขยายกรอบการสนับสนุนธุรกิจเทคโนโลยีและเพดานภาษี 7%
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 470
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : รัฐสภามอลโดวาขยายกรอบการสนับสนุนธุรกิจเทคโนโลยีและเพดานภาษี 7%
วันที่โพสท์ : 27 Dec 2023 09:29  
ตอบโดยอ้างถึง  

รัฐสภามอลโดวาขยายกรอบการสนับสนุนธุรกิจเทคโนโลยีและเพดานภาษี 7% จนถึงปี 2578


รัฐสภาของมอลโดวาผ่านกฎหมายว่าด้วยอุทยานเทคโนโลยีสารสนเทศ (ฉบับที่ 77/2016) ซึ่งนับเป็นการเริ่มต้นบทใหม่สำหรับภาคเทคโนโลยีที่กำลังเฟื่องฟูของประเทศ การตัดสินใจครั้งสำคัญนี้จะขยายระยะเวลาการดำเนินงานของอุทยานเทคโนโลยีนวัตกรรมมอลโดวา (Moldova Innovation Technology Park หรือ MITP.md) จาก 10 ปี เป็น 20 ปี โดยรัฐจะคงการรับประกันภาษีเดี่ยว (Single Tax) ที่ 7% ไปจนถึงปี 2578 พร้อมยืนยันพันธสัญญาของมอลโดวาในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมด้านไอทีที่แข็งแกร่ง

นับตั้งแต่ก่อตั้ง MITP ได้กลายเป็นตัวเร่งอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่กำลังเติบโตของมอลโดวาจนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นแตะที่ 5% ของ GDP ของประเทศ เฉพาะในปี 2566 เพียงปีเดียว MITP ได้ช่วยสร้างธุรกิจใหม่มากกว่า 400 ราย และสนับสนุนการจ้างงานใหม่ 1,900 ตำแหน่ง ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนี้ อุตสาหกรรมไอทีของมอลโดวายังเป็นอุตสาหกรรมที่มีเงินเดือนสูงที่สุดในประเทศ ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความเฟื่องฟูของภาคอุตสาหกรรม และ MITP ก็มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตนี้

การแก้ไขกฎหมายดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความสามารถของอุทยานฯ ในการดึงดูดการลงทุนและบ่มเพาะนวัตกรรมเทคโนโลยี "การขยายเวลาดังกล่าวแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของมอลโดวาที่มีต่อภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ซึ่งทำให้เรารู้สึกมั่นคงและมีความเขื่อมั่นที่จะลงทุนและขยายการดำเนินงานของเราที่นี่" จอร์จ ทีโอโดเรสคู (George Teodorescu) หัวหน้าฝ่ายบริหารความเสี่ยงและการปฏิบัติตามกฎระเบียบระดับโลก และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคของมิกซ์บุ๊ก (Mixbook) กล่าวในนามของบริษัทที่เปิดดำเนินธุรกิจอยู่ใน MITP

ปัจจุบัน MITP เป็นที่ตั้งของบริษัทไอทีมากกว่า 1,600 แห่ง รวมถึงบริษัททุนต่างประเทศมากกว่า 230 แห่ง โดย MITP มีบทบาทสำคัญในการทำให้มอลโดวากลายเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีที่น่าดึงดูด ทั้งนี้ นอกจากสหรัฐอเมริกา โรมาเนีย และเยอรมนี ที่เป็นผู้นำในแผนภูมิการลงทุนแล้ว ยังมีอีกหลายประเทศที่ได้เข้ามาลงทุนในภาคไอทีของมอลโดวาเช่นกัน

นาตาเลีย ดอนตู (Natalia Don?u) ผู้บริหารของ MITP แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายว่า "นี่ไม่ใช่เพียงแค่การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย แต่ยังเป็นการเคลื่อนไหวเชิงยุทธศาสตร์เพื่อส่งเสริมมอลโดวาให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำในภูมิภาคสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการมูลค่าเพิ่มสูง ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราในการส่งเสริมระบบนิเวศที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งผู้เข้าร่วมทุกคนมีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตและความสำเร็จโดยรวมของเรา"

คาดว่าความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้จะดึงดูดความสนใจจากนานาประเทศได้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นการปักหมุดมอลโดวาบนแผนที่โลกในฐานะจุดหมายปลายทางด้านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและสามารถแข่งขันได้ ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นของประเทศในฐานะศูนย์รวมผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีและศูนย์กลางนวัตกรรม ซึ่งพร้อมที่จะสนับสนุนภูมิทัศน์ด้านไอทีในระดับโลก

โปรดเยี่ยมชม mitp.md เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และกำหนดอนาคตของเทคโนโลยีในมอลโดวาร่วมกันกับเรา

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2307079/MITP_md_Extends_Tech_Business.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: