Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 บอกเล่าถึงปัญหาที่ได้เจอและขอความคิดเห็น เกี่ยวกับ Hutch
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตอบ: 17 / เข้าชม: 5171
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
racing64
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : ???????????????????????????????????????? ????????? Hutch
วันที่โพสท์ : 03 Jul 2003 03:09  
ตอบโดยอ้างถึง  

ก่อนอื่นผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมไม่ใช้พนักงานของ GSM, GSM1800, Dtac ผมเป็นแค่ลูกค้าคนหนึ่งที่เจอปัญหา เริ่มเลยนะคับ คือผมได้ทราบข่าวจากเพื่อนว่า ทางHutchได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ คือ ซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SANYO รุ่นSCP-550 ในราคา 13900 บาท 1เครื่อง รับฟรีทันทีโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SANYO รุ่นSCP-550 อีก 1 เครื่อง แถมได้รับโปรโมชั่น เหมาจ่าย มีให้เลือก 4 แพ็คเกจ พอผมทราบข่าว ผมสนใจที่จะซื้อ โดยตอนแรกก็ไม่มั่นใจกับเครือข่ายสักเท่าไร แต่ก็ลองดู ผมเบิกเงินจากธนาคาร เพื่อไปซื้อ ผมไปถึงที่เดอะมอลส์ เวลาประมาณ 16.00น ขอวันที่ 1/7/2546 ความรู้สึกของผมตอนแรกรู้สึกประทับใจตรงที่สามารถเลือกเบอร์ได้ และมีเบอร์สวยๆเยอะดี แต่พอเลือกเบอร์เสร็จ ผมกะว่าคงใช้เวลาไม่นานเท่าไรในการซื้อโทรศัพท์ 1 เครื่อง แต่ไม่ใช่กว่าจะเสร็จเรียบร้อยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งที่คนก็ไม่เยอะ และผมซื้อเงินสด หลักฐานในการซื้อก็ครบ แต่ผมไม่ค่อยเครียดเท่าไร พอรับเครื่องเสร็จพนักงานก็แจ้งว่าเครื่องจะใช้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง ผมก็กลับบ้าน พอตอนดึก เพื่อนของผมก็โทนมาหา เพื่อนบอกว่าเครื่องของเพื่อนใช้ได้แล้ว ผมก็เลยลองเปิดเครื่องแล้วใช้ดูแต่เครื่องผมยังใช้ไม่ได้ทั้งที่ผมซื้อหลังเพื่อนแค่ 1 ชั่วโมง ของเพื่อนใช้ได้ แต่ของผมใช้ไม่ได้ ผมโทรหาศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ของHutch พนักงานก็รับเรื่องไว้แล้วแจ้งกับผมว่า จะเปิดภายใน 24 ชั่วโมง ก็คือ จะเปิดภายในวันที่2/7/46 ไม่เกิน เวลา 17.00น และพนักงานก็ขอชื่อ นามสกุล และเบอร์ติดต่อ ผมก็ให้ไป พอวันที่ 2 ตอนเช้าผมก็ลองใช้ดูก็ยังไม่ได้ พอตอนเที่ยงก็ลองใช้อีกที ก็ไม่ได้ ผมเลยโทรหาศูนย์อีกที เพราะไม่มีพนักงานของศูนย์โทรมาแจ้งอะไรผมเลย พอผมโทรเข้าศูนย์ก็รับเรื่องแล้วก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบและจะเปิดให้วันนี้ ตอนเย็นๆ และพนักงานก็ขอชื่อนามสกุล เบอร์ติดต่อกับ ผมก็เชื่ออีก พอเวลา18.00น ผมลองใช้ดูก็ใช้ไม่ได้ ผมเลยโทรเข้าศูนย์ที่เดอะมอลส์บางกะปิ ที่ผมไปซื้อเครื่อง เพื่อจะถามเขาว่าได้ส่งเอกสารผมหรือยัง พนักงานก็แจ้งว่าส่งไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ผมก็ทนรออีก คิดว่าคงเย็นไม่พอ พอเวลา20.00น ผมลองใช้ดูอีกที ก็ไม่ได้อีก ผมรู้สึกไม่พอใจมาก ทำไมถึงใช้ไม่ได้ เงินก็จ่ายแล้ว และไม่เห็นมีพนักงานของศูนย์คนไหนโทรมาหาผมเลย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น โทรเข้าหาศูนย์ก็ติดยากมากๆ พอโทรติดก็ต้องรอพนักงานรับสายอีก นานมากๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าพนักงานทำอะไรกันอยู่ มีแต่เครื่องตอบรับแจ้งว่า ขณะนี้พนักงานได้ให้บริการกับลูกค้าท่านอื่นอยู่ จะรอสาย กด 2 ผมกด 2 ประมาณ 50 ตัวได้กว่าจะมีพนักงานรับ พอพนักงานรับก็เหมือนเดิมทุกอย่าง เดี๋ยวจะแจ้งผู้เกี่ยวข้องทราบและแก้ไขให้ ขอชื่อ นามสกุล เบอร์ติดต่อกลับ ผมโมโหมาก ผมแจ้งไปแล้ว2ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 คุณยังจะของเบอร์ติดต่อกลับอีก แล้วที่ผมให้ไป 2 ครั้งแรกอยู่ไหนไม่ได้เก็บไว้เป็นข้อมูลเลยใช่ไม่ แล้วจะต้องให้รอทางเครือข่ายเปิดเบอร์ให้ นานแค่ไหน และเกิดอะไรขึ้น มีปัญหาอะไร และที่สำคัญทำไมไม่มีพนักงานโทรมาหาผมเลยว่าเกิดปัญหาอะไร ที่ให้ผมรอ จากสาเหตุอะไร แต่กับได้รับคำตอบจากพนักงานศูนย์ว่า ได้แจ้งผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว และพนักงานศูนย์ไม่มีอำนาจทำอะไรได้ ผมก็เลยขอเบอร์ผู้เกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจจะได้ถามว่ามีปัญหาอะไร พนักงานศูนย์แจ้งว่าให้เบอร์ไม่ได้ ผมเลยไม่เข้าใจว่าทำไมถึงให้ไม่ได้ ที่ผมอยากได้เบอร์เพราะว่าจะได้มีใครสักคนที่ยืนยันได้ว่าได้รับการแจ้งของผมแล้วและที่สำคัญมันเกิดอะไรขึ้น (ลองนึกดูนะคับว่าผมแจ้งชื่อนามสกุล เบอร์ติดต่อกลับไป2ครั้งแล้ว ครั้งที่3ก็ขอใหม่อีก แสดงว่าพนักงานศูนย์แต่นะคนที่รับสายผม คิดว่าผมไม่เดือดร้อนเท่าไรเพราะพึ่งโทรมา เพราะเวลาเราโทรเข้าศูนย์แต่ละครั้งพนักงานที่รับสายจะไม่ใช่คนเดียวกัน เลยไม่มีใครยืนยันให้ผมได้ว่าแจ้งแล้ว พนักงานที่รับแต่ละคนเลยคิดว่าผมพึ่งซื้อแล้วโทรมาโกหกเพื่อให้เปิดไวๆ ผมถึงต้องการเบอร์ผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่มีอำนาจ ผมจะได้รู้ชื่อคนที่รับเรื่องได้และเบอร์ติดต่อได้ ไม่ใช่ให้ผมฝากเรื่องกับพนักงานรับโทรศัพท์ และก็รอ สุดท้ายพนักงานศูนย์ก้อแจ้งกับผมว่าประมาณอีก 1 ชั่วโมงจะเปิดให้ และจะให้พนักงานโทรมาแจ้งให้ผมทราบ ผมบอกกับพนักงานอีกว่า 1 ชั่วโมงเปิดให้แน่นะคับ ถ้ามีปัญหายังเปิดไม่ได้ภายใน1ชั่วโมง ให้โทรมาแจ้งผมด้วยนะ พนักงานรับปาก ผมก็รอ จากเวลา20.30น ถึง เวลา 23.30 เครื่องผมก็ยังใช้ไม่ได้ และที่สำคัญไม่มีใครโทรมาแจ้งเลยว่าเกิดอะไรขึ้น ผมโทรเข้าศูนย์อีกครั้ง ก็ติดยากเหมือน พนักงานก็รับสายช้าเหมือน พอพนักงานรับสายก็พนักงานคนใหม่รับอีก ทีนี้ ผมก็เลยแจ้งรายละเอียดให้พนักงานทราบว่าผมโทรมาหาครั้งแล้ว พนักงานก็แจ้งกับผมให้รอสายเดี๋ยวจะเช็คให้ ผมก็รอ แล้วพนักงานก็แจ้งกับผมว่าทางเครือข่ายจะเปิดให้ผม อีกประมาณ 1 - 2 วัน หรือ 48 ชั่วโมง แสดงว่าผมต้องรออีก2วัน และผมพึ่งรู้ว่าระบบของHutch เปิดเบอร์ใหม่ใช้เวลา 3 วัน ทำให้ผมนึกถึงเมื่อ 7-8 ปี ที่แล้ว ในระบบ 800 ,470 ที่จะเปิดเบอร์ใหม่ต้องรอ 3 วัน โบราณมาก และอีกอย่างวันที่ซื้อพนักงานแจ้งผมทำไมว่า ภายใน 24 ช.ม. และพนักงานศูนย์คนแรกที่รับสายผมทำไมไม่แจ้งว่า ให้รออีก 2 วัน บอกทำไมว่าพรุ่งนี้ ไม่เกิน 17.00น บอกให้ผมรอทำไม เงินก็ให้ไปแล้ว พอผมจะยกเลิก คืนเครื่อง พนักงานกับแจ้งว่า ต้องเสียค่าปรับ 6 พันกว่าบาท อ่าวสรุปผมผิดใช่ไม่ ครับ และทำไมไม่มีใครสักคนโทรมาหาลูกค้าเลย ไม่เข้าใจบริหารงายแบบไหน ตัวผมก็จบการขายมาเหมือนกัน ผมก็ทำธรุกิจค้าขายเหมือนกัน อาจารย์ผม สอนเลยว่า จำให้ดีนะ ลูกค้าคือพระเจ้า ลูกค้าถูกเสมอ ผมทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศ เวลามีลูกค้ามาแจ้งเครื่องมีปัญหากับพนักงานขาย พนักงานขายไม่มีอำนาจตัดสินใจได้ ก็แจ้งผม หรือไม่ก็ให้เบอร์ผมกับลูกค้าให้ติดต่อผมโดยตรง พอพนักงานขายแจ้งผมหรือลูกค้าโทรมาหาผม ผมนัดวันซ่อมทันที กล่าวถามถึงปัญหาที่เกิดกับลูกค้าทันที ถ้าปัญหาเกิดจากช่างผู้ติดตั้ง ผมจะกล่าวขอโทษลูกค้าทันที เพราะผมเข้าใจในความรู้สึกของลูกค้า ว่าซื้อสินค้า1ชิ้นราคาเป็น หมื่น ต้องคิดแล้วคิดอีกกว่าตัดสินใจเลือกร้าน ลูกค้าซื้อกับเราแล้วแสดงว่าเขาไว้ใจเรา เราต้องทำให้ลูกค้าประทับใจ เพราะลูกค้า 1 รายเป็นตัวนำลูกค้าอีกมากมายมาให้เรา บริษัทคิดแบบนี้ สิ่งที่ผมต้องการคือ ผมเข้าใจว่าตอนนี้มีคนเจอปัญหาแบบผมเยอะเหมือนกัน กับเครือข่ายของHutch ผมอยากให้ทุกคนช่วยแสดงว่าคิดเห็นกันหน่อยว่า เป็นอย่างไง ทั้งข้อดี และ ข้อเสีย เพื่อประโยชน์ของ คนที่กำลังจะตัดสินใจเลือกใช้เครือข่ายนี้ จะได้ไม่ต้องผิดหวัง และตกเป็นเหยื่อยอีก และอยากให้เครือข่ายรู้ว่าลูกค้าสำคัญมากแค่ไหน มีบทบาทมากแค่ไหน
เส็ง
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 03 Jul 2003 08:36  
ตอบโดยอ้างถึง  

ของผมไม่เป็นนะ ซื้อตอน18.30 ของวันที่ 1/7/46 ประมาณตอนดึกๆ ก็ใช้ได้แล้ว
supha
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : ?????????????
วันที่โพสท์ : 03 Jul 2003 16:06  
ตอบโดยอ้างถึง  

กระทู้ของคุณ racing64 น่าเห็นใจครับถ้าบริษัทเป็น
แบบนี้ผมว่าไม่นาน เจ๊งเเหงๆ นี่ผมกำลังคิดจะซื้อพอดี
อย่างงี้คงต้องคิดนานนนนนนน
mefree
Mobile Member
Mobile Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 29 Jun 2003
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ?????????????????????? 3 ???????
วันที่โพสท์ : 04 Jul 2003 00:18  
ตอบโดยอ้างถึง  

เพราะขายเยอะขึ้นมั้งครับ คนใช้เยอะขึ้นก้ออย่างงี้แหละครับ
ต้องเห็นใจเค้าเหมือนกัน
เอ็กซ์
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 05 Jul 2003 14:00  
ตอบโดยอ้างถึง  

เป็นผมก็คงเซ็งเหมือนกันครับ

ผมก็ซื้อที่บางกะปิ แต่ของผมใช้เวลาประมาณ 4 ชม.ก็ใช้งานได้แล้วนะ ซื้อตอนราวๆ ห้าโมงเย็น ประมาณสามทุ่มก็ใช้งานได้แล้วอ่ะครับ

เป็นผมคงไม่อดทนโทรไปหาแล้วล่ะครับ อย่างนี้ต้องลุยไปที่ศูนย์เลย เพราะจริงๆ มัน Register ที่ศูนย์ได้เลย

อีกอย่างยอมรับเลยว่า 1128 ติดต่อยากมาก ติดต่อแล้วเหมือนเขาก็ไม่ค่อยมีข้อมูลเราเท่าไหร่
ตรวจสอบอะไรก็นานนนนนนน

ผมว่าระบบเขายังไม่ค่อยพร้อมอ่ะครับ รักจะใช้ hutch ต้องอดทนหน่อย
หวังไว้แต่ว่าการปรับปรุงการบริการจะเป็นหนึ่งในปรัชญาการดำเนินการของ hutch

ซึ่งตรงนี้ hutch ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนาระบบ backend หรือระบบเครือข่าย ไม่มีสัญญาเลยว่าจะขยายเครือข่ายครอบคลุมเสร็จเมื่อไหร่ ไม่เหมือนตอนน้องส้มเปิดตัวเรย

ทำไงได้ซื้อมาแล้วอ่ะ อย่าทำให้ผมผิดหวังนะครับพี่ hutch
brick
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 05 Jul 2003 14:01  
ตอบโดยอ้างถึง  

เป็นผมก้โมโหนะ
ฟลุ๊ค
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : ?????????????
วันที่โพสท์ : 05 Jul 2003 21:16  
ตอบโดยอ้างถึง  

ตอบกระทู้ข้างบนนะครับ ตัวโครงข่ายของ CDMA นั้น ดีกว่าระบบอื่นเยอะ เพราะเป็นโครงข่ายความเร็วสูง ไม่เชื่อถามเพื่อนๆที่จบวิศวะทางด้านเทเลคอมดูนะครับ ฉนั้นเมื่อโครงข่ายมันมีอนาคตที่ดี แล้วลดราคาเครื่องลงมา ย่อมเป็นธรรมดาที่ คนจะแห่กันไปซื้อทำให้กำลังของพนักงานที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ ผมว่า คนทำงานบริการรู้ถึงความสำคัญของลูกค้าทุกคนแหละครับ และผมเชื่อว่าเค้าคงพยายามแล้ว สังเกตได้ว่าจะมีทั้งคนที่ซื้อแล้วใช้ได้เลย หรือรอชั่วเวลานึง มันก็เหมือน กันทุกระบบและครับ ถ้าระบบมันอยู่นานทุกสิ่งทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้นเอง นี่ผม ยังไม่ได้เปิดใช้นะครับ ต้องรอสามสี่วันแนะพนักงานบอกผมไม่เห็นซีเรียสอะไรก็ใช้เบอร์เก่าไปก่อนก็ดีจะได้มีโอกาสโทรบอกเพื่อนๆว่าเปลี่ยนเบอร์แล้ว แล้วผมว่าไอ้การเอาเรื่องการจ่ายเงินสดหรือบัตรเครดิตอะไรพวกนั้นมาเป็นปัจจัยคิดเล็กคิดน้อยครับ ผมว่าคงไม่ค่อยมีแก่นสารเท่าไร เพราะจะใช้อะไรมันก็เงินเหมือนกัน เพราะบัตรเครดิตก็คือเครดิตแทนเงินเรานั้นแหละครับ คิดซะอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากดีไหม แต่ก็เห็นใจนะครับสำหรับเจ้าของกระทู้ข้างบน ลองไปพบผู้จัดการศูนย์ที่ซื้อมาสิครับ อาจจะเป็นความสัพเพร่าของพนักงานที่ศูนย์นั้นๆก็ได้ แต่อย่าเหมาว่าระบบมันแย่หรือบริษัทมันแย่ ผมออกตัวไม่ใช่เพราะทำงานหรือมีผลประโยชน์กับฮัชแต่ เห็นว่าระบบมันดีเลยอยากให้ใช้กันเยอะ ๆ
zzzz
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : Hutch ???????
วันที่โพสท์ : 05 Jul 2003 21:23  
ตอบโดยอ้างถึง  

1.กว่าจะเปิดเบอร์ใช้เวลาตั้ง 4 วัน ไม่รู้ไปเปิดกันถึงไหน
2.ใช้เอกสารเพียบ ฯลฯ บัตรเสียภาษียังเอาเลย
3.อีกหน่อยคงโทรไม่ค่อยติดเพราะมัวแต่ขายเครื่อง ขยาย base ไม่ทัน
4.ยังไม่รู้เลยว่าจะประมูลสัมประทานใน เขตอื่นๆ ได้หรือเปล่า ภาคเหนือ,ภาดอีสาน,ภาคใต้
5.1128 กว่าจะโทรติด กด 2 รอ ประมาณ 20 ครั้งเป็นอย่างน้อย
6.ไม่มีใครอยากเสียเงินเป็นหมื่นๆ เพื่อเจอเหตุการณ์แย่ๆ แบบนี้
RedArmy
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 05 Jul 2003 21:32  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมก็ประสบปัญหาเดียวกันนะคับแต่ว่าไม่รีบร้อนใช้เครื่องเท่าไหร่ เลยไม่คิดมาก (ไม่ได้ว่าคุณว่าจู้จี้นะครับ ที่คุณเขียนกระทู้นี้ถือเป็นสิทของลูกค้า และเป็นข้อบกพร้องของทางบริษัท) เพียงแต่ผมเป็นเพียงนักศึกษาจึงไม่รีบร้อน
ผมซื้อเครื่องวันที่ 3 ตอนหัวค่ำครับ กับพนักงาน Jay mark ซึ่งได้เครื่องมาก่อนแต่กว่าจะได้เบอร์ก็ปาเข้าไป วันที่ 2 แล้วกว่าจะใช้ได้ก็วันที่ 4
แต่ผมก็เข้าใจเหตุผลและ มากล่าวให้คนอื่นที่ไม่ทราบเหตุผลอย่าพึ่งอารเสียนะครับ ที่การเปิดเบอร์ล่าช้าก็เพราะว่า พอมีโปรโมชั่นใหม่นี้เครื่องเหลือราคาเพียง 6950 จาก 21900 ซึ่งมีคนจำนวนมากต้องการ จึงแห่มาเปิดเบอร์กันเป็นจำนวนมาก และ ระบบนี้ไม่เหมือนกับ ระบบอื่น ที่ เบอร์จะอยู่กับซิม แต่แผ่น ยูเรี่ยม นั้นจะไม่มีเบอร์ที่แน่นอน เบอร์จะอยู่ทางศูนย์ โดยเมื่อเราเปิดเบอร์กับตัวแทนจำหน่าย ๆ จะโทไปบอกพนักงานที่ ศูนย์ เพื่อ ขีดเบอร์นั้นออก และคุณลองคิดดูนะครับ ตัวแทนจำหน่ายมีกี่แห่ง นับแค่ สาขาของ jay mark กับ ร้านที่ MBK ก็ เป็นร้อย แล้วคับ แล้วตั่งแต่วันที่ 1 มานี่ มีคน เปิดเบอร์กี่คนอะครับจากเบอร์ที่ 06-300-XXXX จนเป็น 06-3XX-XXXX จาก 4 หลังมาเป็น 6 หลัง คิดดูสิครับ ภายในเวลาแค่ไม่กี่วันเองนะครับยังไม่ถึงอาทิตเลย ก็น่าเห็นใจเค้านะครับ
ตามความคิดผม
ผมว่าก็ควรจะเห็นใจเค้านะครับ *แต่ก็ขอบอกว่าในกรณีของคุณ brick กล่าวนั้น คุณ เปิดวันที่ 1 ไม่น่าจะช้าถึง 3 วัน เพราะยังไม่ค่อยมีคนรู้เท่าไหร่นัก น่าจะเป็นเพราะความพกพร่องของพนักงานนะครับ คุณควรจะไป วีน ที่ศูนย์เลยนะครับ ส่วนการคืนเครื่องนั้น คุณจะต้องโดนปรับตามกฎหมายแน่นอนเพราะตอนซื้อมันจะมีใบสัญญาที่คุณเซ็นว่าระยะเวลาการใช้บริการระบบอย่างน้อย 18 เดือนนะครับ คุณเซ็นยอมรับ คุณก็ต้องทำตามอะคับ*
ก็คือ เราควรเห็นใจเค้า แต่ถ้าเหตุการน่าเกลียดถึงขนาดนี้ก็ไป วีน ที่ศูนย์ มันเลยครับ ถ้าคุณไป วีน ที่ศูนย์ แล้วยังไม่ได้รับการเอาใจใส่ พวกเราลูกค้าก็ควรทำอะไรสักอย่างแล้วครับ
ปล. 1 ระบบ call center ติดยากมากนะครับ หวังว่าในอนาคตจะพัฒนานะครับเพราะเป็นการติดต่อที่ทางบริษัททำเพื่อลูกค้าถ้าลูกค้าติดต่อคุณไม่ได้จะทำเพื่ออะไรคับ
2. ที่คุณ brick วีน นั้นไม่ควรว่าทางบริษัทนะครับ คุณมีหน้าที่การงานถึง หัวหน้าเค้าคุณก็ควรรู้ว่า ลูกจ้างมีหลายประเภทนะครับ ลูกค้าที่รอแต่วันเงินเดือนออก ก็มีหลายคับ ควรไปบอก ทางบริษัท ให้ดูแลลูกน้องด้วย
3. ใจเย็นครับ ไม่มีบริษัทใหนอยากเปิดมาเพื่อเจ๊งหลอกคับ ที่ล้าช้าเพราะมีเหตุผลคับ
-=: ผมเป็นเพียงนักศึกษา ข้อมูลที่นำมาลงนั้นได้มาจากพนักงาน Jay mark พนักงานศูนย์ พี่ๆที่ MBKและ กระทู้ต่างๆในเว็บบอร์ดนี้ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ช่วยแก้ใขให้ผมด้วยนะครับ อ่าว่าผมนะ เพราะ ถ้าคุณไม่กล้าที่จะทำผิด นั่นแหละ คือความผิดที่ใหญ่หลวงของคุณคับ :-) คุณก็เคยเข้าใจอะไรผิดๆชะมะคับ ^^ สุดท้าย ผมพึ่งโทรออก-รับสายได้ แต่ เล่น WAP ไม่ได้อ่า มันเป็นจุดเด่นของ CDMA 1X เลยนะครับ ช่วยแก้เร็วๆนะครับ T T :=-
RedAmry
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 05 Jul 2003 21:44  
ตอบโดยอ้างถึง  

ว้า ลง ช้ากว่าคุณ ฟรุ๊ก แปบเดียวเองแย่เลย เด๋วหาว่าผมก๊อบเค้ามาอีก T T แต่ก็ภูมิใจที่มีคนคิดแบบเดียวกับผมอะคับ



ใจเย็นๆนะครับ ปัญหาต่างๆ มันเป็นแค่ช่วงนี้เท่านั้นแหละครับ
พออะไรๆมันเข้าที่เข้าทางก็จะเติบโตแบบ ตอนที่คุณ อ้างว่า * ทำให้ผมนึกถึงเมื่อ 7-8 ปี ที่แล้ว ในระบบ 800 ,470 ที่จะเปิดเบอร์ใหม่ต้องรอ 3 วัน โบราณมาก * อะคับ
เพราะตอนแรกเค้าก็ 3 - 4 วัน พอเข้าที่เข้าทางก็ เติบโตไวมาก จิงมั้ยคับ นี่ CDMA 1X พึ่งจะเข้ามา และปัจจุบัน การสื่อสารจำเป็นกว่าเมื่อก่อนมาก เด็ก ป.2 บางคนยังมีเลยอะคับ เทียบกันแล้ว ทางฮัจงานหนักกว่า ตอนที่ ระบบ 800 , 470 โขเลยนะครับ


ที่พิมมาเกิดจากความคิดในหัวสมองน้อยๆของผมนะครับ มีไรก็แนะนำนะครับ อยากเป็นคนที่ผิดพลาดคับ จะได้โตขึ้นเรื่อยๆ
pee
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : ??????
วันที่โพสท์ : 05 Jul 2003 22:54  
ตอบโดยอ้างถึง  

...ซื้อวันนี้เอง j-mart boot central ladprao
...ใช้บัตรประชาชนอย่างเดียว
...จะซื้อ 1 เครื่อง หรือ 2 เครื่องแล้วแต่เรา
...แต่เขาแนะนำควรซื้อ 2 จะได้มีเพื่อนไว้ทดสอบความสามารถ
...ก็ตรงไปตรงมาดี และบอกด้วยประมาณ 7 วันนะครับได้เบอร์ เลือกเบอร์เองไม่ได้ด้วย
...เห็นใจครับวันนี้วัยรุ่นเพียบเลย 500 เครื่องบ่าย2 เกือบหมดแล้ว
...แสดงว่าการโปรโมทได้ผล ผู้บริโภคมองแล้วว่าคุ้มค่ากับการลงทุน
...ขนาดผมอ่านกระทู้นี้กระทู้โน้น กว่าจะตัดสินใจที่ระบบ cdma
...ก็เพราะการแสดงความสามารถของระบบจากสาวๆ hutch คุ้มค่าการใช้จริงๆ
...เมื่อเทียบกับระบบอื่นๆที่มีในไทยขณะนี้ แค่ค่าโหลดสารพัดก็คุ้มแล้ว
...ดูจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลักใหญ่ ถ้าท่านเป็นผู้ทำการค้าขายย่อมรู้ดี
...ส่วนที่อื่นๆจะแนะนำอย่างไร ผมว่าน่าจะกลับไปทบทวนตรงตัวแทนที่ขายด้วย
...ส่วน call center เห็นด้วยช่วงนี้ติดยาก ก็ด้วยสิ่งที่ไม่คาดคิดเกินเป้าหมาย
...เหมือน pct ยุคต้นๆจะเหยียบกันตาย คนเห่อไปพร้อมๆกันรอกันสุดๆ
...ก็ไม่มีอะไรครับอีกมุมมองหนึ่ง ที่เกิดขึ้นวันนี้
ผู้มาเยือน







หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 06 Jul 2003 12:46  
ตอบโดยอ้างถึง  

ใจเย็นครับ บริษัทเขากำลังโต ผมว่าอัทเขาคงคาดไม่ถึงว่าจะมีคนแย่งกันซื้อมากมายขนาดนี้ เพราะวันแรกที่เริ่มโปรนี้ 1 ก.ค. ผมไปดูที่ Shop เดอะมอลล์ ราม ไม่มีคนเลยครับ มีแต่ผมกับพนักงาน 2 คน พนักงานบริการดีมาก แต่ไม่ได้ตัดสินใจซื้อ พอไปซื้ออีกทีวันที่ 3 ก.ค ไปตอน 11 โมง คนล้นเลย แต่ดีที่ผมมาได้เครื่องที่ร้าน i-mobile ที่อยู่ตรงข้ามกัน ผมว่าเขาประเมินผิดไปหน่อย เลยไม่ได้เตรียมกำลังคนไว้รองรับ ผมว่าปัจจุบันพนักงานก็คงทำงานกันตัวเป็นเกลียวแล้วครับ
ปล. เครื่องผมยังแน่นิ่งอยู่เลยครับ ไม่รู้เมื่อไรจะตื่่นซะที ดีที่ยังไม่ปิดเบอร์เก่า
...
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 06 Jul 2003 20:52  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมว่าควรจะไป complain ที่ศูนย์ใหญ่เลยนะครับ ผมเข้าใจว่าบริษัทที่เพิ่งเปิดใหม่ยังไม่มี operation ที่แน่นอนพอ คงต้องลองผิดลองถูกกันไปพักนึง แต่การแก้ปัญหาที่เกิดกับลูกค้าแบบคุณนั้น มันเป็น case ที่ธรรมดามากเลย น่าจะทำได้ดีกว่านี้
khunearth2@yahoo.com
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : ????????????
วันที่โพสท์ : 07 Jul 2003 02:39  
ตอบโดยอ้างถึง  

ของผม ญาติใช้hutch โดยซื้อในราคาเติม พอทราบโปรโมชั่นว่า ลูกค้าเก่าจะได้รับ ฟรี อีกหนึ่งเครื่อง ก็โทรไปถาม พนักงานก็ บอกว่าให้รอ msm และจดหมายจึงจะสามารถไปรับเครื่องได้ ก็รอประมาณ 3วัน ก็ไม่เห็นมีmsm หรือจดหมายมา แต่พอมาอ่านในหนังสือพิมพ์อีกครั้ง พบว่า ให้นำแค่ บัตรประชาชน ก็สามารถไปรับได้เลย ก็รู้สึกหงุดหงิด ที่ต้องให้ เรารอแบบไร้เหตุผล และเสียโอกาศที่จะได้เลือกเบอร์ก่อน ทั้งๆที่ทราบข่าวตั้งนานแล้ว
ตอนนี้ได้เครื่องมาแล้ว ก็มีปัญหา เปิดเครื่องไม่ได้ พนักงานบอกว่า 3วัน วันนี้หมดวันที่4แล้ว ก็ยังเปิดไม่ได้ โทรไป 1128 ถามว่าจะเปิดได้เมื่อไหร่ เขาบอก "ไม่มี กำหนด"
อีกเรื่อง พนักงานHUTCH ควรไปศึกษา เรื่องมารยาทให้มากกว่านี้ ตอนผมไปดูเครื่อง แต่งตัว ธรรมดา(เพราะเป็นคน ไม่ชอบอวด) พนักงานพูดจาแบบไร้หางเสียง และสายตาดูถูกลูกค้ามาก แบบที่ไม่เคยเจอ ในเครือข่ายอื่น
หวังว่า ทางHUTCH คงพัฒนา ให้ดีขึ้น
pee
ผู้มาเยือน






หัวข้อ : hutcher
วันที่โพสท์ : 07 Jul 2003 07:43  
ตอบโดยอ้างถึง  

...เห็นด้วยครับคนไทยมองคนไทยชอบดูเปลือกกัน
...ไม่รู้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อยู่ตรงไหนกันแน่
...สอนกันจังลูกค้าคือพระเจ้า
...แต่ชอบสร้างภาพตัวเองเป็นพระเจ้าเสียเอง
...นี่ละหนอมนุษย์
เอ็กซ์
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 07 Jul 2003 11:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมไม่คิดว่าทาง Hutch จะไม่รู้ว่าคนจะมากันเยอะ
กล้าทำ campaign แบบนี้ต้องคิดไว้แล้วล่ะ
แต่ไม่มีการวางแผนรับมือที่ดีต่างหาก

เผลอๆ ผมว่า campaign นี้อาจใช้เวลาคิดกระทันหันด้วยซ้ำ
สังเกตุจากความไม่พร้อมในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดสถานที่ การจัดการด้านเอกสาร

Operation Management ของแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน
บอกได้เพราะผมไปมาสามที่ แต่ละที่บริการต่างกัน อย่างกะไม่ใช่ hutch เดียวกันงั้นแหล่ะ

ระบบดีครับ แต่กลัวจังว่าจะบริหารงานแล้วเจ๊งอ่ะ

อย่าทำให้มันเจ๊งเลยนะครับ ตั้งใจและจริงจังกับการทำตลาดกับลูกค้าหน่อยนะครับ
ธุรกิจนี้จะอยู่รอดอาศัยฐานลูกค้าเท่านั้นนะครับ

เอาใจช่วย
may_may
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 10 Jul 2003 19:15  
ตอบโดยอ้างถึง  

เห็นด้วยกับคุณ x ค่ะ แบบนี้ hutch จะเจ๊งไหมคะเนี่ย อายเพื่อน เพราะเพื่อนเตือนแล้ว เราไม่ฟัง แย่จัง
Arc
ผู้มาเยือน






หัวข้อ :
วันที่โพสท์ : 11 Jul 2003 08:30  
ตอบโดยอ้างถึง  

ลองอ่านนี่ดูสิครับจาก http://technology.mweb.co.th/mobile/phonenews_03739.html

'ฮัทช์' เผยแจกมือถือฟรีหวังไต่บันไดสู่หลักล้าน
ฐานเศรษฐกิจ : บิ๊กบอส "ฮัทช์" เปิดใจหลังยอมเทผหมดหน้าตักไล่แจกเครื่องโมโตโรล่าฟรีบุกตลาดกลุ่มผู้ใช้พื้นฐาน หวังให้เสริมฐานยอดผู้ใช้ถึงล้านเลขหมายในสิ้นปีนี้ กัดฟันทำตลาดต่อแม้ยังไม่เห็นอนาคตซีดีเอ็มเอภูธร หยอดคำหวานเชื่อใจ กสท.หาทางออกสร้างเน็ตเวิร์กตจว.

มร.สตีเฟ่น ดับบลิวเอฟ ซัน ประธานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด หรือฮัทช์ เปิดเผยเกี่ยวกับนโยบายการแจกเครื่องโทรศัพท์โมโตโรล่า วี680 และแคมเปญซื้อเครื่องโทรศัพท์ซันโย 1 เครื่อง แถมฟรีอีก 1 เครื่อง ว่าแคมเปญดังกล่าวเป็นผลมาจากการศึกษาตลาดของฮัทช์ในประเทศไทย พบว่า ตลาดมีความต้องการเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของข้อมูล (Data) และส่วนของเสียง (Voice)

ซึ่งในส่วนของข้อมูลนั้น 4 เดือนที่ผ่านมา ฮัทช์ได้ทำการตลาดมาอย่างต่อเนื่องทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ รวมไปถึงเครื่องลูกข่ายประสิทธิภาพสูงอย่างเครื่องโทรศัพท์มือถือซันโยรุ่น SCP-550 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดในระดับหนึ่ง

ขณะที่ในส่วนของบริการเสียงนั้นฮัทช์ ยังมีจุดเด่นทางด้านการตัดเสียงรบกวนรอบข้างขณะสนทนาเพียงแต่ยังไม่ได้หยิบยกมากล่าวถึง ดังนั้นเพื่อรองรับกับความต้องการใช้งานสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้งานทางด้านเสียง (การใช้งานพื้นฐาน) เป็นหลัก บริษัทจึงได้ร่วมมือกับบริษัทโมโตโรล่าฯ ในการจัดทำแคมเปญราคาพิเศษให้กับผู้ที่ต้องการจะใช้บริการ ทั้งนี้ตนคาดว่าทั้ง 2 แคมเปญดังกล่าวจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าอย่างสูงและจะสามารถขยายฐานลูกค้าผู้ใช้ฮัทช์ ให้เพิ่มเป็น 7 หลักได้ภายในสิ้นปีนี้

ในส่วนของโครงการซีดีเอ็มเอภูธรที่จะเป็นการขยายพื้นที่บริการไปในต่างจังหวัดนั้นแม้ว่าในขณะนี้จะยังมีปัญหาว่าจะสามารถดำเนินการต่อไปได้หรือไม่นั้น ตนมองว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนงานของฮัทช์แต่อย่างใด หน้าที่ของฮัทช์ในวันนี้คือการรับผิดชอบการทำตลาดให้กับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ซีดีเอ็มเอในประเทศไทย และนับแต่ครั้งแรกที่ได้เปิดตัวออกสู่ผู้บริโภคเราได้วางนโยบายทางการไว้ที่การให้บริการบนพื้นที่ 25 จังหวัดภาคกลางเท่านั้น ยังไม่ได้มีการวางแผนการทำตลาดไปทั่วประเทศ

*ต่อข้อถามที่ว่าการเร่งขยายฐานลูกค้าในลักษณะดังกล่าว ประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายจะสามารถรองรับได้หรือไม่นั้น มร.สตีเฟ่น กล่าวว่า อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าส่วนงานด้านเครือข่าย การขยายเครือข่ายไปจนถึงประสิทธิภาพของระบบนั้นเป็นความรับผิดชอบของ กสท. ฮัทช์คือผู้ทำตลาดและดูแลลูกค้า แต่ตนเชื่อว่ากสท.ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะในการทำงานร่วมกันนั้นทั้งสองส่วนงานมีเป้าหมายร่วมกันที่ชัดเจน คือ ผู้ใช้บริการที่จะต้องสร้างให้ได้มากที่สุด

อันหลังนี่ดูแปลกๆนะครับ อ่านแล้วทำให้รู้สึก ตะหงิดๆนิดๆว่าการตลาดก็ขายไป ส่วนเรื่องวางระบบ ทำสัญญาณเพิ่ม ไม่เกี่ยวกะฉัน กสท.เป็นคนวางระบบ เหมือนขาสองข้างเดินไม่สัมพันธ์กันยังไงไม่รู้ ขณะที่บริษัทอื่นๆขายไปวางสัญญาณเพิ่มไป แต่ของhutchนี่ทำให้รู้สึกแปลกๆ เหมือนต่างคนต่างทำงาน แล้วอย่างนี้จะไหวมั้ยเนี่ย
ปล.ได้ข่าว(โคมลอย)ว่าทาง Shin อาจจะนำ DOCOMO มาในมืองไทย แต่ไม่รู้เมื่อไร เพราะได้มาออกงานที่ Shin Fun Fair เลยมีคนตั้งข้อสังเกตขึ้นว่าเป้นการเปิดตัวนิดๆหรือเปล่า
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Webboard - กระดานสนทนา มือถือ แท็บเล็ต
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: