Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ไอโฟน 4 ไม่ได้ดีอย่างที่คิด
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Apple Community - แอปเปิล คอมมูนิตี้
ตอบ: 3 / เข้าชม: 20722
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
pattayaall
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 20 Nov 2010
จังหวัด: ชลบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ไอโฟน 4 ไม่ได้ดีอย่างที่คิด
วันที่โพสท์ : 20 Nov 2010 11:18  
ตอบโดยอ้างถึง  

ผมตั้งกระทู้ครั้งนึง ยังไม่มีใครช่วยตอบคำถามได้ครับ

อย่างที่บอกก็คือ ซื้อไอโฟน4 มาได้ไม่ถึง 2 เดือน การใช้งานปกติ ไม่เคยชาร์ทในรถ อาการเริ่มแรกดังนี้ครับ
1. ขี้นสัญลักษณ์ bad iphone เป็นรูปหน้าคนโกรธ
2. ขึ้นข้อความ error spring board ให้ทำการ restart เครื่องใหม่บ่อยๆ
3. เน็ตค้างบ่อยๆ ต้องปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ เพื่อ reset

ร้านไม่รับผิดชอบอะไรเลยบอกว่ารับประกันแค่ 3 วันหลังจากซื้อ จะต้องแกะเครื่องออกมาดู บอกว่าไฟช๊อต ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

ถ้าเป็นคุณจะทำยังไงครับ นอกจากทำใจ เรียกร้องอะไรได้บ้างไหม ใครอยากรู้ว่าร้านอะไรบอกนะครับ ซื้อที่มาบุญครอง
pattayaall
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 20 Nov 2010
จังหวัด: ชลบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ไอโฟน 4 ไม่ได้ดีอย่างที่คิด
วันที่โพสท์ : 20 Nov 2010 15:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

เพื่อนโทรมาบอกแล้วครับว่าของตัวดี ก็มีปัญหาเยอะเหมือนกัน ยังไม่มีเครื่องสำรองให้ลูกค้าด้วย ผมเมล์ไปบอกทีม support ที่อเมริการแล้วครับ ที่บริษัทแอปเปิ้ลเลย ได้เรื่องยังไงจะช่วยเอามาบอกนะครับ เป็นความรู้สำหรับคนที่จะซื้อ
pattayaall
New Member
New Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 20 Nov 2010
จังหวัด: ชลบุรี
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ไอโฟน 4 ไม่ได้ดีอย่างที่คิด
วันที่โพสท์ : 20 Nov 2010 15:50  
ตอบโดยอ้างถึง  

pattayaall ผู้เขียน:
เพื่อนโทรมาบอกแล้วครับว่าของตัวดี ก็มีปัญหาเยอะเหมือนกัน ยังไม่มีเครื่องสำรองให้ลูกค้าด้วย ผมเมล์ไปบอกทีม support ที่อเมริการแล้วครับ ที่บริษัทแอปเปิ้ลเลย ได้เรื่องยังไงจะช่วยเอามาบอกนะครับ เป็นความรู้สำหรับคนที่จะซื้อ


ตัวดี หมายถึง ค่ายโทรศัพท์ตัวดี นะครับ
ฉัตรชัย
SP Moderator
SP Moderator
Year's Star



สมัครเมื่อ: 16 Feb 2003
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Re: ไอโฟน 4 ไม่ได้ดีอย่างที่คิด
วันที่โพสท์ : 22 Nov 2010 14:02  
ตอบโดยอ้างถึง  

มีคำถามครับ

1. ซื้อมาเป็นเครื่องมือ 1 หรือมือ 2 ครับ
- ถ้าซื้อมาเป็นมือ 1 ไม่น่าจะให้ร้านแกะเครื่องนะครับ ถึงจะเป็นเครื่องนอก ควรจะให้ร้านเขาส่งเคลมให้ครับ เพราะประกันมัน World Wide อยู่แล้ว ตามนโยบายของ apple เขาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที ถ้าเครื่อง 0 ส่งเคลมตาม 0 เองโลด
- ถ้าซื้อมือ 2 มา ถึงจะเป็นเครื่องนอกยังไงก็ควรให้ร้านเขาส่งเคลมครับ เพราะ apple เขาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย มาแกะเองแบบนี้ประกันขาดทันทีครับ ส่งเคลมยังไงก็ไมไ่ด้แล้ว ร้านควรรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ
- อีกอย่างนะครับ ปกติของพวกนี้ไฟไม่ได้ช๊อตกันง่ายๆ นะครับ ยกเว้นว่าคุณไปทำตกน้ำมา หรือถ้าเป็นเครื่องมือ 2 คาดว่าอาจจะตกน้ำมาแล้วก็ได้ เลยเอามาขาย

2. อาการที่คุณบอกว่า คาดว่าเครื่องคงผ่านการ Jailbreak มาครับ ปกติแล้วการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จะทำการ Restore ไปที่ original firmware ครับ แล้วลองดูอีกทีว่ามีปัญหาอีกไหม ผมก็เคยเป็นครับ พอ Restore แล้วก็หาย ไม่ต้องไปเสี่ียงแกะเครื่องอะไรด้วย ให้ร้านแกะเครื่องให้ ไฟช๊อตจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เผลอๆ จะยักย้ายถ่ายเทอะไหล่ดีๆ ออกจากเครื่องเราอีก

3. ถ้าเป็นผม ผมจะลอง Restore ก่อนครับ ถ้า Restore แล้วไม่หาย จะให้ร้านมันส่งเคลมที่เมืองนอกให้ครับ ร้านแกะเองแบบนี้ ถ้าคุณซื้อมือ 1 มาจากร้าน ยังไงไปที่ร้านแล้วบอกว่า iPhone4 ทาง apple ประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กรณีมีปัญหา ยังไงให้ร้านมันส่งเคลมไปเลยครับ ถ้าประกันขาดเพราะแกะเครื่องเอง ก็แจ้งความไป โดยเก็บใบเสร็จหรือหลักฐาน(ที่มีน้ำหนักในการเอาผิดไว้ด้วย)

แต่ถ้าเป็นมือ 2 กรณีนี้ซวยไปครับ ร้านคงเลี่ยงการรับผิดชอบทุกกรณี จริงๆ ของมันมีทางแก้ไขครับ น่าจะแก้ไขเองก่อน ก่อนจะส่งไปให้ร้านเขาทำน๊า
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » Apple Community - แอปเปิล คอมมูนิตี้
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: