Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Dow แนะนำนวัตกรรมโฟมกันกระแทกสำหรับบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ เพื่อการช็อ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 3023
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Dow แนะนำนวัตกรรมโฟมกันกระแทกสำหรับบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ เพื่อการช็อ
วันที่โพสท์ : 10 Apr 2017 10:27  
ตอบโดยอ้างถึง  

จำได้หรือไม่เมื่อครั้งที่ทุกคนต่างพูดกันว่า "การช็อปปิงในอนาคตจะเป็นแบบออนไลน์"? ดูเหมือนอนาคตที่ว่านั้นได้มาถึงแล้ว ทั้งยังปรากฏความจริงในปัจจุบันที่ว่า การซื้อขายสินค้าตามหน้าร้านแบบเดิมๆ ได้หมดความสำคัญลงไปเรื่อยๆ ทั้งในด้านของผู้ซื้อและผู้ขาย การช็อปปิงยุคดิจิทัล โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภครายย่อย ไม่เพียงปรับเปลี่ยนรูปแบบอุตสาหกรรมการชำระเงินเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อวิธีการนำเสนอ จัดแสดง เปรียบเทียบ ซื้อขาย ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าอีกด้วย เมื่อชั้นวางสินค้าและหน้าตาของสินค้าตามนิยามแบบเดิมๆ ได้ถูกแทนที่ด้วยเรื่องสำคัญอย่างประโยชน์ใช้สอย ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายในการจัดส่งและจัดการสินค้า

เพื่อตอบสนองความคาดหวังของบรรดาผู้ค้าปลีก ผู้จัดส่งสินค้า และผู้บริโภคยุคใหม่ Dow Packaging & Specialty Plastics (P&SP) ขอเสนอโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงสุดล้ำที่ผลิตขึ้นจากการผสมผสานกันระหว่างโพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ (Low density polyethylene - LDPE) และโพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำเชิงเส้น (Linear low density polyethylene - LLDPE) เพื่อมอบทั้งคุณภาพและความสะดวกสบายไปพร้อมๆกัน สำหรับในตลาดอย่างเอเชีย ที่ซึ่งยอดขายสินค้าปลีกทางดิจิทัลกำลังเติบโตเร็วกว่าตลาดอื่นๆในโลกนั้น บรรจุภัณฑ์ได้กลายเป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น โดยนวัตกรรมโฟมกันกระแทก (EPE Foam) ของ Dow มีความสามารถในการรับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเหนียวและมีความยืดหยุ่นสูง ตลอดจนคุ้มค่ามากขึ้น

การขยายตัวของอีคอมเมิร์ซทำอุตสาหกรรมขนส่งสินค้าสั่นสะเทือน

ในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อย่างอินเดียและอินโดนีเซีย ภาคธุรกิจค้าปลีกทางดิจิทัลมีอัตราการเติบโตสูงถึง 129.5% และ 65.6% ตามลำดับในปี 2558 ขณะที่จีนเองก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่การช็อปปิงออนไลน์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคิดเป็น 40% ของยอดขายอีคอมเมิร์ซทั่วโลก และในทำนองเดียวกัน เศรษฐกิจของประเทศอื่นๆในเอเชีย อาทิ มาเลเซียและสิงคโปร์ ก็ได้แสดงถึงศักยภาพอันน่าทึ่งของผู้ค้าปลีกในการใช้ประโยชน์จากโอกาสทางดิจิทัล เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องมองไปไหน แค่มองไปยังเมืองใหญ่ที่อยู่ใกล้เรามากที่สุด ก็จะเข้าใจถึงการขยายตัวของชนชั้นกลางและวัฒนธรรมในการบริโภค ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงผลักดันการเติบโตของการช็อปปิงออนไลน์ ตั้งแต่ที่เทคโนโลยีได้เริ่มเข้ามามีบทบาททั้งกับของใช้ในครัวเรือน หรือจนกระทั่งสินค้าแฟชั่น ทำให้บรรดาแพลตฟอร์มช็อปปิงออนไลน์อย่าง Amazon, Alibaba และ Flipkart ต่างกำลังค้นหาวิธีการที่ดีที่สุดในการจัดส่งสินค้าไปยังประตูบ้านของลูกค้า

สมาร์ทโฟนคือตัวแปรสำคัญที่สุดที่ทำให้การค้นหา เปรียบเทียบ หรือสั่งสินค้า สามารถทำได้จากทุกที่ ทุกเวลา ในเมื่อร้านโปรดอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้วมือ ผู้ใช้จึงมีตัวเลือกมากขึ้น และเรียกร้องความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นด้วย ความยืดหยุ่นไม่ได้จำกัดในเรื่องตัวผลิตภัณฑ์แต่ครอบคลุมไปถึงบรรจุภัณฑ์และการจัดส่ง ผู้บริโภคยุคปัจจุบันต้องการได้รับบริการที่ราบรื่น น่าพึงพอใจ ซึ่งจะส่งผลต่อการรักษาภาพพจน์ของแบรนด์

อีกหนึ่งประเด็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วก็คือ การจัดส่งสินค้าและโลจิสติกส์ ซึ่งแม้ว่ามักถูกมองข้าม แต่ก็มีบทบาทสำคัญในการส่งมอบประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ ช่วยรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อีกทางหนึ่ง ซึ่ง Dow มีโซลูชั่น EPE ที่สามารถเพิ่มคุณค่าที่แท้จริงให้กับผลิตภัณฑ์ได้ในเรื่องของความทนทาน ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของบรรจุภัณฑ์ที่จัดส่ง ร้านค้าอยากได้บรรจุภัณฑ์ทนทั้งกระบวนการอัตโนมัติและผ่านมือคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งขั้นตอนขนย้าย แต่ต้องสร้างประทับใจติดตรึงใจลูกค้า ในแบบที่ไม่สลับซับซ้อน นั่นหมายความว่า ลูกค้าจะได้รับบริการที่ได้ที่สุดก็ต่อสินค้าถึงมือโดยสวัสดิภาพในบรรจุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพที่สูงสุดนั่งเอง

อุตสาหกรรมที่ไม่เคยหยุดนิ่ง กับโจทย์ความต้องการที่ไม่ซ้ำกัน

บรรจุภัณฑ์ของสินค้าตามชั้นวางทั่วไปจะใช้กับผลิตภัณฑ์จำนวนมากที่หน้าตาคล้ายคลึงกันและเหมือนกันทุกประการ ต่างจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่สินค้าต่างชนิด รูปทรง และขนาดจะถูกบรรจุรวมกัน และส่งไปยังที่หมายที่เดียวกันหรือย่านใกล้เคียง จึงจำเป็นต้องใช้บรรจุภัณฑ์เหมาะสม สามารถกันกระแทกหรือความเสี่ยงอื่นๆในระหว่างการส่งสินค้า และป้องกันการกระแทกกันเองได้ บรรจุภัณฑ์ขั้นปฐมภูมิ (ชั้นนอก) จำพวกกล่องลูกฟูก กระเป๋าแมสเซนเจอร์ กล่องใส่แบบท่อ ซองกันกระแทก หรือลังกระดาษจึงไม่เพียงพอ ดังนั้น บรรจุภัณฑ์ทุติยภูมิ หรือกระทั่งขั้นตติยภูมิ จึงมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในการห่อและป้องกันสินค้า ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ดังกล่าว ได้แก่ enhanced expanded polyethylene (EPE), โฟมกันกระแทก, พลาสติกกันกระแทก, ถุงพองลม และถุงกันกระแทก

EPE มีชื่อเรียกเก๋ไก๋ว่า Pearl Cotton ถือเป็นบรรจุภัณฑ์กันกระแทกทีได้รับความนิยมชนิดหนึ่ง เนื่องจากทนทานและยืดหยุ่นได้ในเวลาเดียวกัน สามารถเปลี่ยนรูปทรงหรือปรับแต่งได้หลายรูปแบบ เช่น ม้วน ตาข่าย หรือแผ่นกระดาน จึงเหมาะสำหรับการใช้งานหลายประเภท โดยทั่วไปแล้ววัสดุประเภทนี้มีความทนทานสามารถป้องกันสามารถป้องกันสินค้าหลายประเภท ตั้งแต่ชิ้นส่วนประกอบอิเล็คโทรนิคส์ขนาดเล็กไป วัตถุดิบทำอาหาร ไปจนถึงเครื่องจักรขนาดใหญ่ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน
โซลูชั่นปฏิวัติวงการจากผู้นำระดับโลก

Dow ไม่ได้เป็นผู้นำของโลกในเรื่องวัสดุบรรจุภัณฑ์เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้บุกเบิกในการสนับสนุนอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซด้วย Dow ยึดมั่นในการมีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรม พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และยังติดตามความเคลื่อนไหวในแวดวงโลจิสติกส์และบรรจุภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา โดยในเอเชีย บริษัทได้อาศัยการวิจัยและพัฒนาอย่างเข้มข้น เพื่อพัฒนาโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นให้ตอบรับกับความต้องการของตลาดอีคอมเมิร์ซที่กำลังคึกคักทั่วภูมิภาค นวัตกรรมเทคโนโลยี EPE ของ Dow นี้ จึงถือเป็นตัวอย่างโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบและสามารถใช้งานได้จริง อันเป็นผลงานของผู้นำระดับโลก ซึ่งมีความเข้าใจตลาดและลูกค้าอย่างลึกซึ้ง

สารผสม DOW(TM) LDPE 450E และ ELITE(TM) LLDPE ให้ความแข็งแกร่งเหนือกว่าถึง 20% ทั้งยังต้านทานการฉีกขาดได้มากกว่าเกือบ 2 เท่าเมื่อเทียบกับเรซิน EPE ทั่วไป โดยส่วนผสม LDPE/LLDPEเหล่านี้ มีคุณสมบัติในการปกป้องสินค้าอีคอมเมิร์ซอย่างเหนือกว่า ด้วยการลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายขณะขนส่งและดำเนินการ และด้วยความคุ้มค่าและความน่าเชื่อถือนี้เอง ธุรกิจที่ฉลาดเลือกจึงมองข้ามตัวเลือกเดิมๆในตลาด และหันมาใช้โซลูชั่นนี้แทน

โซลูชั่น EPE ของ Dow ผสานคุณประโยชน์เข้ากับศักยภาพอันเหนือชั้น

การสร้างชั้นโฟมในโซลูชั่น EPE ทั่วไปใช้ LDPE 100% ซึ่งทำให้ตัววัสดุนั้นบอบบาง เสียหายง่าย และยังเสี่ยงเกิดการสึกหรอขณะขนส่งด้วย โดยเทคโนโลยีสิทธิบัตรของ Dow สำหรับ EPE ชนิดเพิ่มสมรรถนะนี้ สามารถจัดการกับปัญหาดังกล่าวได้อย่างตรงจุด และมอบวิธีการแก้ปัญหาที่มีความน่าเชื่อถือ ด้วยการผสม LDPE เข้ากับ LLDPE ซึ่งต้านทานการฉีกขาดได้มากกว่าใช้ LDPE 100%

เทคโนโลยี EPE ของ Dow รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย โซลูชั่นนี้สามารถนำไปบรรจุสินค้าอุปโภคบริโภคได้หลายประเภท ซึ่งแต่เดิมนั้นใช้บรรจุภัณฑ์ EPE ไม่ได้ เนื่องจากไม่ค่อยทนต่อแรงบีบอัดและการฉีกขาด โดยวัตถุที่แหลมคมหรือมีมุม ผลไม้มีหนามเช่นทุเรียน หรือจะเป็นของหนักเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า วันนี้สามารถบรรจุและห่อได้อย่างปลอดภัย ด้วยโซลูชั่น LDPE ของ Dow

ข้อได้เปรียบสำคัญของโซลูชั่น EPE ที่ล้ำสมัยนี้ก็คือ ประสิทธิภาพในการรองรับการกระแทกที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีด้านการบีบอัดที่ดีกว่า ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการใช้บรรจุภัณฑ์ขั้นทุติยภูมิและตติยภูมิ นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุนและน้ำหนักโดยรวม และลดขั้นตอนการบรรจุหีบห่อ ทั้งนี้โฟมกันกระแทกใช้เทคโนโลยีอันล้ำหน้าของ Dow ซึ่งช่วยให้ร้านค้าต่างๆลดจำนวนเลเยอร์จากที่ต้องพันหลายชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเกิดความเสียหาย นอกจากนี้ การใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังช่วยประหยัดเนื้อที่ในการจัดเก็บ อีกทั้งลดต้นทุนเรื่องวัสดุและการขนส่ง ตลอดจนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยลดการใช้พลังงานและปริมาณขยะ

บรรจุภัณฑ์โพลิเอทิลีน (PE) ครอบคลุมที่สุด

Dow นำเสนอผลิตภัณฑ์ PE ครบชุดสำหรับการบรรจุภัณฑ์ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เรซิน DOW(TM) LDPE, DOWLEX(TM) และ ELITE(TM) ซึ่งสามารถนำไปใช้ผลิตแผ่นกันกระแทก และถุงลมนิรภัย รวมถึงนำไปใช้ซีลความร้อน และผลิตถุงลมกันกระแทกแบบคอลัมน์ นอกจากนี้ Dow ยังร่วมมือกับพันธมิตรในห่วงโซ่คุณค่าในธุรกิจโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซ ในการยกระดับประสิทธิภาพด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอย่างครอบคลุม โดยสูตร LDPE/LLDPE ของบริษัทช่วยให้บรรจุภัณฑ์มีน้ำหนักเบาและบางลง อีกทั้งช่วยประหยัดค่าขนส่งด้วย

โซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยของ Dow อย่าง EPE นั้น ช่วยให้ร้านค้าอีคอมเมิร์ซสามารถปรับปรุงระบบโลจิสติกส์ให้มีความเหมาะสม และลดความเสียหายของผลิตภัณฑ์ในระหว่างการขนส่ง อีกทั้งหลีกเลี่ยงกรณีการบรรจุหีบห่อหลายขั้นตอนและใช้พื้นที่น้อยลงในการจัดเก็บ นอกจากนี้ยังช่วยลดปริมาณขยะและสร้างหลักประกันว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ด้านบวก

ในความเป็นจริงแล้ว นวัตกรรมจาก Dow ดังกล่าวยังมอบประโยชน์แก่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและลูกค้าทั่วเอเชีย โดยการปรับโซลูชั่นให้ตรงกับความต้องการของตลาดและภาคอุตสาหกรรม และช่วยยกระดับด้านประสิทธิภาพและความยั่งยืนโดยรวมให้แก่อุตสาหกรรม

ดังนั้น หากคุณต้องการสั่งซื้อหรือส่งของออนไลน์ในครั้งต่อไป คุณควรตรวจสอบให้ดีก่อนว่าบรรจุภัณฑ์อยู่ในสภาพแบบใดในขณะที่สินค้าส่งถึงมือผู้รับแล้ว เพราะบรรจุภัณฑ์ที่ชาญฉลาด ย่อมหมายถึงผู้ขายได้เลือกวิธีการที่ชาญฉลาด และผลิตภัณฑ์ P&SP ของ Dow ก็เป็นทางเลือกที่ใช่สำหรับคุณ
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: