Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 SonyLIV วางใจใช้โซลูชันการตลาดบนมือถือ CleverTap
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1773
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : SonyLIV วางใจใช้โซลูชันการตลาดบนมือถือ CleverTap
วันที่โพสท์ : 23 Jul 2018 11:14  
ตอบโดยอ้างถึง  

CleverTap คือขุมพลังของ 4 ใน 5 ท็อปแบรนด์วิดีโอออนดีมานด์บนมือถือ ในอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิงที่มีการแข่งขันสูง

CleverTap ผู้ให้บริการโซลูชันการตลาดบนโทรศัพท์มือถือครบวงจร เปิดเผยว่า แอปพลิเคชันประเภทสื่อระดับท็อปของอินเดีย 4 จาก 5 แอปได้นำโซลูชัน CleverTap ไปใช้งาน เพื่อขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ด้วยข้อมูล หนึ่งในนั้นคือแบรนด์สื่อยอดนิยมอย่าง SonyLIV

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ส่งผลให้ CleverTap ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรม ทั้งยังช่วยกระตุ้นการเติบโตของแอปสื่อและเพิ่มรายได้ให้กับแต่ละบริษัทด้วย

การเข้าถึงและการใช้งานสมาร์ทดีไวซ์ที่มากขึ้น การเข้าถึงข้อมูลได้ในราคาที่ถูกลง และการบริโภคคอนเทนต์ผ่านมือถือที่เพิ่มขึ้น ผลักดันให้ตลาดวิดีโอออนดีมานด์ (VOD) ผ่านอินเทอร์เน็ต (OTT) แบบบอกรับสมาชิกเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าอุตสาหกรรมแอป VOD ทั่วโลกจะมีมูลค่า 6.15 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2562 อย่างไรก็ดี อุตสาหกรรมนี้กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญในการเพิ่มรายได้และรักษากลุ่มผู้ใช้งานเดิม ส่วนตลาด VOD ในอินเดียนั้น มีผู้บอกรับเป็นสมาชิกกว่า 100 ล้านรายบนหลายแพลตฟอร์ม คิดเป็นมูลค่ารวม 280 ล้านดอลลาร์ ขณะที่อัตราการเปิดใช้งานแอปต่อผู้ใช้ต่อเดือนโดยเฉลี่ยก็เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 13-20 แอป

แอป OTT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดคือ SonyLIV ของบริษัท Sony Pictures Networks India (SPN)

SonyLIV คือแพลตฟอร์ม "ฟรีเมียม" ที่นำเสนอคอนเทนต์หลากหลายประเภท และเป็นผู้บุกเบิกออริจินัลเว็บซีรีส์ รายการทีวี และคอนเทนต์ VOD ตลอดจนภาพยนตร์สั้นจำนวนมากผ่านแพลตฟอร์ม OTT นอกจากนั้นยังเป็นผู้บุกเบิกรายการอาหาร กีฬา และการออกกำลังกาย โดยมีรายการกีฬาหลากหลายประเภทให้เลือกรับชม และผู้ใช้ระดับพรีเมียมสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬารายการโปรดได้ ส่วนผู้ใช้งานแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายจะได้รับชมการถ่ายทอดแบบหน่วงเวลา 5 นาที นอกจากนี้ SonyLIV ยังมีช่องสัญญาณตรงจาก Sony Network เพื่อให้ผู้ใช้ระดับพรีเมียมได้รับชมช่องโปรดอย่างเต็มที่

อูเดย์ โสธิ รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจดิจิทัลของ SonyLIV กล่าวว่า "ตลาด VOD บนมือถือของอินเดียเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคต่างต้องการชมคอนเทนต์ที่มีคุณภาพทุกที่ทุกเวลา คอนเทนต์วิดีโอทุกประเภทต่างเป็นที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรายการกีฬา ภาพยนตร์ ซิทคอม เรียลลิตี้โชว์ หรือมิวสิกวิดีโอ ด้วยเหตุนี้ การโปรโมทคอนเทนต์ให้ถูกที่ ถูกเวลา ถูกกลุ่มเป้าหมาย และถูกสื่อ จึงเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ซึ่งแพลตฟอร์มการตลาดบนมือถืออิงข้อมูลของ CleverTap ช่วยให้เรารับมือกับความท้าทายดังกล่าวได้เป็นอย่างดี"

เขากล่าวเสริมว่า "เมื่อความต้องการรับชมคอนเทนต์เพิ่มมากขึ้นสวนทางกับต้นทุนข้อมูลที่ถูกลง ผู้บริโภคจึงใส่ใจกับสิ่งที่ตนเองจะรับชมมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้พยายามเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับลูกค้า เราเชื่อว่าผู้บริโภคทุกคนต้องสามารถเข้าถึงความบันเทิงแบบ 360 องศาเพียงปลายนิ้วมือผ่านอุปกรณ์ที่แต่ละคนเลือกเอง"

แพลตฟอร์มการตลาดบนมือถือครบวงจรของ CleverTap ได้ช่วยให้ SonyLIV เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าโดยอ้างอิงจากพฤติกรรมการใช้งานแอปทั้งในอดีตและแบบเรียลไทม์ โดยสามารถเข้าถึงผู้ใช้ผ่านช่องทางต่างๆ รวมถึงระบบอัตโนมัติอื่นๆ เช่น การแจ้งเตือน การส่งข้อความในแอป อีเมล และเอสเอ็มเอส ซึ่งทั้งหมดสร้างและส่งจากแพลตฟอร์มเดียว การสร้างความผูกพันกับผู้ใช้งานอย่างตรงจุดและถูกที่ถูกเวลาเช่นนี้ยังมีประโยชน์ในการอัปเดตคอนเทนต์ล่าสุดให้ผู้ใช้งานทราบ รวมถึงแจ้งเตือนรายการสดต่างๆ พร้อมกระตุ้นให้ผู้บริโภคบอกรับเป็นสมาชิก และยังดึงดูดลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้งานด้วย นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มเวลาการใช้งานของลูกค้า ขณะเดียวกัน CleverTap ยังมีระบบคัดแยกผู้ใช้งานแบบเรียลไทม์ เพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่บริโภคคอนเทนต์ไม่กี่นาทีต่อเดือน พร้อมกระตุ้นให้ใช้เวลาชมคอนเทนต์มากขึ้นเป็นสองเท่า

ซูนิล โทมัส ซีอีโอของ CleverTap กล่าวว่า "ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม VOD จำเป็นต้องสร้างคุณค่าให้กับทุกช่วงเวลาตลอดวงจรการใช้งานของลูกค้า ดังนั้น การสร้างความผูกพันกับผู้ใช้งานด้วยวิธีที่หลากหลาย และการเจาะกลุ่มผู้ใช้งานเป้าหมายโดยอ้างอิงจากพฤติกรรมการใช้งานทั้งในอดีตและแบบเรียลไทม์ ล้วนเป็นเป้าหมายที่เรามีร่วมกัน ยกตัวอย่างเช่น การอัปเดตผลการแข่งขันเทนนิสแบบเรียลไทม์ หรือการแจ้งเตือนซิทคอมตอนใหม่ ก็เป็นวิธีที่จะดึงดูดผู้ใช้ให้กลับมาใช้งานแอป เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับผู้นำในวงการสื่อ และจะช่วยสนับสนุนการใช้กลยุทธ์กระตุ้นการเติบโตเพื่อรุกขยายธุรกิจในตลาดอันน่าตื่นเต้นนี้ต่อไป"

เกี่ยวกับ CleverTap

CleverTap คือโซลูชันการตลาดบนโทรศัพท์มือถืออันทรงพลังที่ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถดึงดูดผู้ใช้งานไว้ได้ตลอดชีวิต ด้วยการนำข้อมูลผู้ใช้จากทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์มาเก็บรวมรวบไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ทุกๆวันแบรนด์หลายพันแบรนด์ต่างนำโมเดลแมชชีนเลิร์นนิ่งของ CleverTap มาใช้ในการปรับกลยุทธ์การมีส่วนร่วมของลูกค้า เพื่อกระตุ้นการเติบโตในหลากหลายช่องทาง ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยใช้ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ที่ใช้งานได้จริง เพื่อสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า

แบรนด์ทั่วโลกกว่า 4,000 แบรนด์ รวมทั้ง Star, Sony, Vodafone, Domino's, DC Comics, BookMyShow และ DealsPlus ต่างไว้วางใจให้ CleverTap เข้ามาช่วยในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างการเติบโตให้กับแอปมือถือของบริษัท รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CleverTap ได้ที่ clevertap.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวทาง เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์

เกี่ยวกับ SonyLIV

SonyLIV คือบริการวิดีโอออนดีมานด์ (VOD) ระดับพรีเมียมบริการแรกของ Sony Pictures Networks (SPN) ซึ่งเปิดให้ผู้ใช้เข้าถึงคอนเทนต์ได้จากทุกอุปกรณ์ บริการนี้เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2556 และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงคอนเทนต์ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาจากช่องต่างๆของ Sony Pictures Networks India Pvt Ltd. นอกจากนั้นยังนำเสนอภาพยนตร์ รายการกีฬา โชว์ ดนตรี และรายการรีวิวสินค้าด้วย

SonyLIV เป็นเจ้าแรกที่ให้บริการออริจินัลคอนเทนต์ระดับพรีเมียม และจนถึงตอนนี้มียอดดาวน์โหลดแอปไปแล้วกว่า 63 ล้านครั้ง เมื่อช่วงต้นปี SonyLIV ได้เปิดตัวซีรีส์สำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์โดยเฉพาะเป็นครั้งแรกในอินเดียพร้อมแฮชแท็ก #LoveBytes ส่งผลให้ SonyLIV กลายเป็นแพลตฟอร์ม VOD รายแรกของอินเดียที่นำเสนอนวัตกรรมในลักษณะนี้ นอกจากนั้นยังได้เปิดตัว YOLO - You Only Live Once ซึ่งเป็นเว็บซีรีส์แรกบนแพลตฟอร์ม OTT ของอินเดีย และ LIV FIT รายการสุขภาพรายการแรกบนแพลตฟอร์ม OTT ของอินเดีย อีกทั้งยังนำเสนอรายการเด็ก LIV Kids เมื่อเดือนตุลาคม 2559

นอกจากนี้ SonyLIV ยังเผยแพร่รายการอาหารความยาวรวมกันกว่า 4,000 ชั่วโมง จึงถือเป็นหนึ่งในแชนแนลยอดนิยมของคนรักอาหาร

ขณะเดียวกัน SonyLIV ยังเป็นช่องออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในหมู่แฟนบอลจำนวนมาก เพราะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดแห่งปีอย่างศึกฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์คัพ

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
เคตัน บัณฑิต
ประชาสัมพันธ์บริษัท CleverTap
อีเมล: ketan@clevertap.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/559274/CleverTap_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: