สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Halodoc เดินหน้ายกระดับการเข้าถึงบริการสุขภาพทั่วอินโดนีเซีย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 393
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Halodoc เดินหน้ายกระดับการเข้าถึงบริการสุขภาพทั่วอินโดนีเซีย
วันที่โพสท์ : 06 Mar 2019 07:20  
ตอบโดยอ้างถึง  

Halodoc แพลตฟอร์มสุขภาพชั้นนำของอินโดนีเซีย ระดมทุนได้ 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบ Series B ที่นำโดยนักลงทุนรายใหม่อย่าง UOB Venture Management ร่วมด้วย Singtel Innov8, Korea Investment Partners และ WuXi AppTec นอกจากนั้นยังมีนักลงทุนรายเดิมเข้าร่วมอีกหลายราย

Halodoc คือแพลตฟอร์มสุขภาพดิจิทัลที่ประกอบด้วยแอปมือถือและเว็บไซต์ ช่วยให้ลูกค้าทั่วอินโดนีเซียสามารถปรึกษาแพทย์ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพมากกว่า 20,000 คนได้ทุกที่ทุกเวลา อัตราการใช้งานแพลตฟอร์ม Halodoc พุ่งขึ้นถึง 2500% ในปี 2561 แสดงให้เห็นว่าผู้คนมากมายต้องการความสะดวกสบายในการดูแลสุขภาพ ลูกค้าสามารถเรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสุขภาพที่บ้าน หรือใช้แอปสั่งซื้อยาจากร้านขายยา 1,300 แห่ง ซึ่งสามารถส่งของถึงมือภายในหนึ่งชั่วโมง

นอกจากนี้ Halodoc ยังจับมือกับโรงพยาบาลและผู้ให้บริการสุขภาพมากกว่า 1,400 รายทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการเข้ารับบริการจากโรงพยาบาล โดยช่วยให้ลูกค้าใช้เวลารอรับยาน้อยลง พร้อมเชื่อมโยงสิทธิประโยชน์จากประกันอย่างครอบคลุม ทำให้ลูกค้าไม่ต้องใช้เงินสดในการมาโรงพยาบาล Halodoc จะนำเงินที่ระดมทุนได้มาใช้สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ร่วมกับพันธมิตรโรงพยาบาลและบริษัทประกัน พร้อมนำเสนอบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2562

Halodoc ได้รับตำแหน่ง "บริษัทสตาร์ทอัพที่มีนวัตกรรมสูงสุดในเอเชียประจำเดือนพฤศจิกายน 2561" จาก Galen Growth Asia องค์กรที่คอยสอดส่องดูแลระบบนิเวศบริษัทสตาร์ทอัพด้านสุขภาพในเอเชียแปซิฟิก

คุณ Jonathan Sudharta ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Halodoc กล่าวว่า "ทุกวันนี้ เรานำเสนอบริการสุขภาพที่สะดวกสบายและเชื่อถือได้ให้แก่ลูกค้ากว่า 2 ล้านคนต่อเดือน โดยครึ่งหนึ่งอาศัยอยู่นอกเกาะชวา เทคโนโลยีมีศักยภาพมหาศาลในการช่วยขยายความครอบคลุมของบริการสุขภาพที่สะดวกสบาย ทำให้ประชาชนจำนวนมากเข้าถึงบริการสุขภาพได้ดีขึ้น การลงทุนเชิงกลยุทธ์และการสร้างความร่วมมือจะทำให้เราสามารถพัฒนาแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ลูกค้าชาวอินโดนีเซียหลายล้านคนเข้าถึงบริการสุขภาพได้มากขึ้นและสะดวกสบายกว่าเดิม"

คุณ Kian-Wee Seah กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ UOB Venture Management กล่าวว่า "วิสัยทัศน์ของ Halodoc คือการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ ตลอดจนใช้ทรัพยากรด้านการดูแลสุขภาพที่มีอย่างจำกัดในประเทศขนาดใหญ่อย่างอินโดนีเซียให้เกิดประโยชน์สูงสุด การลงทุนครั้งนี้สะท้อนถึงแนวทางการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบของเรา ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม"

Halodoc ประสานงานกับนักลงทุนรายเดิมอย่างใกล้ชิด ทั้ง Openspace Ventures, Clermont Group, Blibli.com และ InvestIdea ซึ่งทั้งหมดมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างอนาคตของการดูแลสุขภาพ ขณะที่พันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง GOJEK Group ยังคงให้การสนับสนุน Halodoc สู่ความสำเร็จ โดยคุณ Andre Soelistyo ประธานของ GOJEK กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นแก้ปัญหาและช่วยให้ผู้คนทั่วอินโดนีเซียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่ง Halodoc ก็มีเป้าหมายสอดคล้องกันกับเรา ด้วยเหตุนี้ Halodoc จึงเป็นพันธมิตรรายแรกๆของเรา เราร่วมกันสร้างแพลตฟอร์ม GO-MED เพื่อให้ผู้ใช้งานหลายล้านรายเข้าถึงบริการของ Halodoc ผ่านแอป GOJEK เราภูมิใจที่ได้ให้การสนับสนุน Halodoc และทีมงาน และจะเดินหน้าผสานรวมแพลตฟอร์มของทั้งสองบริษัทต่อไป"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190305/2393476-1
โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190305/2393476-1LOGO
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: