Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 Locus จับมือ PostTag หวังพลิกตลาดโลจิสติกส์ระดับโลก
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 1200
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : Locus จับมือ PostTag หวังพลิกตลาดโลจิสติกส์ระดับโลก
วันที่โพสท์ : 26 Aug 2021 08:27  
ตอบโดยอ้างถึง  

– แพลตฟอร์มซัพพลายเชนอัตโนมัติของ Locus บวกกับระบบค้นหาที่อยู่สุดล้ำของ PostTag จะก่อให้เกิดโซลูชันเทคโนโลยีครบวงจรสำหรับแบรนด์จัดส่งสินค้าขั้นสุดท้าย
Locus แพลตฟอร์มที่พร้อมสำหรับอนาคตที่ทำให้การตัดสินใจเรื่องห่วงโซ่อุปทานเป็นระบบอัตโนมัติ จับมือเป็นพันธมิตรกับบริการค้นหาและตรวจสอบที่อยู่สุดล้ำอย่าง PostTag เพื่อสร้างโซลูชันเทคโนโลยีครบวงจรสำหรับการจัดส่ง
การผนวกรวมแพลตฟอร์มบริหารจัดการซัพพลายเชนอัตโนมัติระดับแถวหน้าในตลาดของ Locus เข้ากับเทคโนโลยีค้นหาที่อยู่สุดล้ำของ PostTag เตรียมเข้ามา ‘พลิก’ ตลาดเอเชียแปซิฟิก ซึ่งหลาย ๆ แบรนด์กำลังเผชิญกับปัญหาจากการใช้ระบบเดิม ๆ ที่ล้าสมัยและไม่สอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอีกต่อไปในการจัดส่งสินค้าขั้นสุดท้ายอย่างรวดเร็ว
Locus เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลกที่ใช้การเรียนรู้ของเครื่องและอัลกอริทึมกรรมสิทธิของบริษัท ในการทำให้การตัดสินใจเรื่องห่วงโซ่อุปทานอันซับซ้อนเป็นระบบอัตโนมัติ Locus ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 และเมื่อไม่นานมานี้ระดมทุนได้ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบ Series C ซึ่งนำโดยกองทุนความมั่งคั่งของสิงคโปร์อย่าง GIC
PostTag และ Locus มีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการพลิกตลาดและท้าทายผู้เล่นรายเดิมในตลาด เมื่อผนึกกำลังกันแล้ว Locus และ PostTag จะนำเสนอแพลตฟอร์มบริการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นแก่ตลาดเอเชียแปซิฟิก
ความร่วมมือระหว่าง Locus กับ PostTag จะมอบโซลูชันยกระดับงานโลจิสติกส์ครบวงจรที่ปรับให้เข้ากับลูกค้าแต่ละราย เพื่อทำให้กระบวนการซัพพลายเชนเป็นระบบอัตโนมัติ ตั้งแต่ช่วงที่ลูกค้าวางออเดอร์บนเว็บไซต์ไปจนถึงจัดส่งสินค้าเป็นผลสำเร็จ โดยมีระบบที่ช่วยให้ดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งระบบจัดการคลังสินค้าและวางแผนเส้นทาง ระบบติดตามพิกัดตำแหน่งยานพาหนะ ระบบตรวจสอบขั้นสุดท้าย และอื่น ๆ อีกมากมาย
Keith Lewin ประธานและผู้ก่อตั้งของ PostTag กล่าวว่า “ลูกค้าของเราต่างบอกเราว่า พวกเขาเบื่อโซลูชันซอฟต์แวร์ที่กำลังใช้อยู่แล้ว และในฐานะที่เราเป็นบริษัทสมัยใหม่ที่ไม่มีภาระผูกพันกับเทคโนโลยีเดิม ๆ เราหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเข้ามาพลิกตลาดเอเชียแปซิฟิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เรารู้สึกตื่นเต้นในการนำความร่วมมือนี้สู่ตลาด การทำงานกับ Locus ทำให้เรานำเสนอคุณประโยชน์ที่มากกว่าเดิมให้ลูกค้าได้ เพื่อสนองความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นในการจัดส่งอย่างถูกต้องและรวดเร็ว”
ความร่วมมือครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ซัพพลายเชนมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ขับรถถึงที่หมายได้ตั้งแต่ครั้งแรกโดยไม่เสียเวลาและเชื้อเพลิงอันมีค่า การจัดส่งสินค้าขั้นสุดท้ายเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญในซัพพลายเชน โดยคิดเป็นสัดส่วนถึง 50% ของต้นทุนการจัดส่ง ทั้งยังเป็นปัจจัยสำคัญในความพึงพอใจของลูกค้าด้วย
PostTag ไม่เหมือนระบบอื่น ๆ ซึ่ง “หาตำแหน่งที่ตั้งโดยประมาณ” หรือไม่ก็ขอให้ลูกค้าระบุและจำคำบางคำเพื่อ “ดึง” ให้ผู้ขับมาถึงที่อยู่ของตน โดย PostTag ทำหน้าที่ “ผลัก” ผู้ขับให้ไปถึงจุดหมายได้อย่างถูกต้อง ไม่ต้องมีขั้นตอนใด ๆ เพิ่มเพื่อให้ผู้ขับไปถึงถูกที่
ระบบ Destination Data Engine ของ PostTag ให้ข้อมูลที่แม่นยำเมื่อค้นหาที่อยู่แต่ละครั้ง โดยทำหน้าที่ตรวจสอบและยืนยันที่อยู่ตามฐานข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ขับรถทราบว่าบ้านหรือบริษัทนั้นตั้งอยู่ที่ใด
Nishith Rastogi ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Locus กล่าวว่า “PostTag ไม่เพียงประทับใจเราในด้านคุณภาพของเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาที่ทำให้บริษัทต่าง ๆ ไม่สามารถส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าได้ทันเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทหลายแห่งยังคงต้องพึ่งพาโซลูชันแบบเดิมที่ไม่พร้อมสำหรับการดำเนินงานด้านห่วงโซ่อุปทานและโลจิสติกส์อย่างในปัจจุบัน การเป็นพันธมิตรระหว่าง Locus กับ PostTag จึงเกิดขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงเรื่องดังกล่าว และเราก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นโอกาสไปสู่การเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”
Locus เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ใช้แมชชีนเลิร์นนิงและอัลกอริทึมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท เพื่อทำให้การตัดสินใจเรื่องห่วงโซ่อุปทานที่มีความซับซ้อนเป็นระบบอัตโนมัติ โซลูชันห่วงโซ่อุปทานระบบอัจฉริยะของบริษัทมอบความสามารถในการติดตามสถานะการขนส่งได้อย่างโปร่งใสครบวงจร และทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้วยการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าให้ดีขึ้น และลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
โซลูชันที่ปรับขยายขนาดได้ของ Locus ได้แก่การจัดเส้นทางการขนส่งที่เหมาะสม การติดตามและการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ การปรับเส้นทางการจำหน่ายให้เหมาะสม การวางแผนพื้นที่จำหน่าย การจัดสรรพาหนะ และการออกแบบเครือข่าย
เกี่ยวกับ Locus
โซลูชันระบบอัจฉริยะและปรับขยายได้ของ Locus ช่วยให้องค์กรสามารถมองเห็นสถานะของซัพพลายเชนได้อย่างครบวงจร ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าให้ดีขึ้น
Locus ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 ช่วยขับเคลื่อนการส่งมอบสินค้าในอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รวมถึงอนุทวีปอินเดีย
แพลตฟอร์มที่พร้อมสำหรับอนาคตของ Locus ช่วยประหยัดค่าขนส่งได้กว่า 150 ล้านดอลลาร์ ลดระยะทางการเดินทางได้กว่า 70 ล้านกิโลเมตร และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 17 ล้านกิโลกรัมให้กับลูกค้า เช่น Nestle, Mondelez, Unilever, BigBasket, Bluedart, Bukalapak, The Tata Group ฯลฯ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.locus.sh หรือติดตามผ่านทาง LinkedIn

Priyanka Prasad
marketing@locus.sh
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1197609/Locus_Logo.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: