Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ยอดใช้อุปกรณ์มือถือทำสถิติยิ่งใหญ่ คาดอุปกรณ์จอใหญ่กำลังจะตาย
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 504
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ยอดใช้อุปกรณ์มือถือทำสถิติยิ่งใหญ่ คาดอุปกรณ์จอใหญ่กำลังจะตาย
วันที่โพสท์ : 13 Jan 2022 09:49  
ตอบโดยอ้างถึง  

App Annie เปิดเผยว่า ในปี 2564 ที่ผ่านมา ยอดใช้อุปกรณ์มือถือได้สร้างสถิติใหม่โดยมีการใช้งานถึง 3.8 ล้านล้านชั่วโมง

App Annie บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลมือถือและการวิเคราะห์ชั้นแนวหน้าเพื่อช่วยเหลือแบรนด์และผู้จัดจำหน่ายในการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าประทับใจ เปิดเผยว่า อุปกรณ์มือถือยังคงมีอิทธิพล โดยผู้บริโภคใช้เวลากับมือถือรวมกันกว่า 3.8 ล้านล้านชั่วโมงในปี 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทางบริษัทได้เผยเทรนด์ต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในการก้าวเข้าสู่ยุคโมบายล์ในรายงาน State of Mobile ประจำปี 2565

"อุปกรณ์มือถืออยู่ในจุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และจะเป็นอุปกรณ์แรกที่นึกถึงในวันข้างหน้า" Theodore Krantz ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว "อุปกรณ์จอยักษ์กำลังจะตายอย่างช้า ๆ เพราะมือถือยังคงทำสถิติใหม่ ๆ ในแทบทุกด้าน ทั้งเวลาที่ใช้ ยอดดาวน์โหลด และรายได้"

ปี 2564 เป็นปีแห่งการทุบสถิติ เมื่อผู้บริโภคยังคงเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตแบบโมบายล์ โดยในตลาดอุปกรณ์มือถือ 10 อันดับแรกนั้น ยอดใช้มือถือสูงถึงวันละ 4.8 ชั่วโมง ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายบนแอปไป 1.7 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อนหน้านั้น ส่วนยอดดาวน์โหลดยังคงโต 5% เทียบรายปี แตะ 2.3 แสนล้านดอลลาร์

ผลการค้นพบเพิ่มเติมประกอบด้วย

ผู้จัดจำหน่ายปล่อยแอปและเกมใหม่ ๆ ถึง 2 ล้านรายการ ดันยอดรวมแตะ 21 ล้าน
แม้จะมีฟีเจอร์ IDFA แต่ยอดโฆษณาก็มากถึง 2.95 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 23% เทียบรายปี และคาดว่าจะแตะหลัก 3.5 แสนล้านดอลลาร์ในปีถัดไป
เกมมือถือโต 15% แตะหลัก 1.16 แสนล้านดอลลาร์ โดยมีเกมแนวไฮเปอร์แคชชวลเป็นตัวผลักดัน
แอปที่กวาดเงินจากผู้บริโภคได้เกิน 100 ล้านดอลลาร์ มีจำนวนเพิ่มขึ้น 20%
ในทุก 10 นาทีนั้น 7 นาทีใช้ไปกับแอปโซเชียล ภาพ และ/หรือวิดีโอ นำโดย TikTok (เพิ่มขึ้น 90% ทั่วโลกนอกจีน)
ยอดใช้จ่ายของผู้บริโภคทั่วโลกบนแอปหาคู่พุ่งทะลุหลัก 4.2 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 55% จากปี 2562)
เวลาที่ใช้ในแอปชอปปิงแตะหลัก 1 แสนล้านชั่วโมง เพิ่มขึ้น 18% เทียบรายปี นำโดยฟาสต์แฟชัน โซเชียลชอปปิง และผู้เล่นระดับ Big Box
แอปอาหารและเครื่องดื่มสร้างสถิติใหม่ที่ 1.94 แสนล้านเซสชันในปี 2564 (เพิ่มขึ้น 50% เทียบรายปี)
เมตาเวิร์สดันแอปอวาตาร์โตแรงถึง 160% เทียบรายปี

"มือถือทำให้เราใกล้ขึ้นไม่ว่าจะออนไลน์หรือเจอกันจริง ๆ" คุณ Krantz กล่าว "อนาคตจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์ความบันเทิงแบบสมจริงที่คุณสร้าง คุณไม่ได้ดูหนังแล้ว คุณจะได้เล่นเองเลย"

รายงาน State of Mobile ประจำปีนี้ เผยให้เห็นเทรนด์หลัก ๆ ที่แบรนด์และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำนำไปปรับใช้ได้ ทั้งในแวดวงเกม ฟินเทค ค้าปลีก โซเชียล วิดีโอ และอื่น ๆ อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่

เกี่ยวกับ App Annie:
App Annie เป็นแพลตฟอร์มด้านมาตรฐานข้อมูลมือถือ โดยมีพันธกิจคือการเป็นแพลตฟอร์มแรกที่รวบรวมข้อมูลของผู้ใช้งานและข้อมูลตลาดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างเป็นข้อมูลเชิงลึกและผลลัพธ์ต่าง ๆ โดยนำขุมพลังของเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เรานำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลอันน่าประทับใจให้ลูกค้าภาคองค์กรกว่า 1,300 ราย และผู้ใช้งานที่จดทะเบียนกว่า 1 ล้านรายทั่วโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานฟรานซิสโกและก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: