Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ริโอเซาท์เท็กซัส: ใจกลางห่วงโซ่อุปทานแห่งอเมริกาเหนือ
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 694
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ริโอเซาท์เท็กซัส: ใจกลางห่วงโซ่อุปทานแห่งอเมริกาเหนือ
วันที่โพสท์ : 20 Jun 2022 14:35  
ตอบโดยอ้างถึง  

อเมริกาเหนือคิดเป็นสัดส่วนราว 25% ของตลาดผู้บริโภคทั่วโลก ขณะที่ทางหลวงระหว่างรัฐ I-69 ซึ่งตัดผ่ากลางสหรัฐจากเหนือจรดใต้และเชื่อมต่อระหว่างแคนาดากับเม็กซิโก เป็นหนึ่งในเส้นทางห่วงโซ่อุปทานหลักของประเทศ บรรดาศูนย์กลางอุตสาหกรรมรายใหญ่ ๆ ของอเมริกาเหนือหลายแห่งตั้งอยู่ตามแนวเส้นทางนี้ รวมถึงมีจุดผ่านแดนระหว่างประเทศที่สำคัญซึ่งคอยทำหน้าที่หล่อเลี้ยงห่วงโซ่อุปทานของอเมริกาเหนือ เมื่อเร็ว ๆ นี้ สภาความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจแห่งเซาท์เท็กซัส (COSTEP) ได้วิเคราะห์จำนวนรถบรรทุกผ่านแดนระหว่างปี 2562, 2563 และ 2564 บริเวณชายแดนสหรัฐ-แคนาดา และชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก โดยจุดขาเข้าของทางหลวง I-69 ระหว่างสหรัฐ-แคนาดาที่มีการวิเคราะห์ ได้แก่ บริเวณเมืองดีทรอยต์และเมืองพอร์ตฮูรอนในรัฐมิชิแกน และบริเวณเมืองบัฟฟาโล-เมืองไนแองการาฟอลส์ในรัฐนิวยอร์ก และจุดขาเข้าของทางหลวง I-69 ระหว่างสหรัฐ-เม็กซิโก ได้แก่บริเวณเมืองเลอเรโด, ฮิดัลโก/ฟาร์, บราวนส์วิลล์, โปเกรโซ, ริโอแกรนเดซิตี้ และโรมา ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ในภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัส

ในปี 2562 ภูมิภาครัฐมิชิแกน/รัฐนิวยอร์กมีรถบรรทุกผ่านแดนขาเข้าจำนวน 3,254,623 คัน ในขณะที่ภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัสมีจำนวน 3,412,118 คัน ทำให้ทั้งสองกลายเป็นภูมิภาคการค้าระหว่างประเทศที่มีรถบรรทุกขนส่งผ่านแดนหนาแน่นที่สุด โดยมีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยที่ 157,485 คัน หรือคิดเป็น 4.8% อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบเชิงลบต่อการค้าในปี 2563 ในระดับที่แตกต่างกันไป โดยรัฐมิชิแกน/รัฐนิวยอร์กมีจำนวนรถบรรทุกผ่านแดนในปี 2563 ลดลงอย่างมีนัยสำคัญมาอยู่ที่ 2,917,738 คัน ขณะที่จำนวนรถบรรทุกผ่านแดนในภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัสกันมีจำนวนทั้งสิ้น 3,387,816 คัน ซึ่งหมายความว่าริโอเซาท์เท็กซัสได้รับผลกระทบในระดับที่น้อยกว่ามาก ส่งผลให้ความแตกต่างของจำนวนรถบรรทุกระหว่างสองภูมิภาคเพิ่มขึ้นเป็น 470,078 คัน หรือคิดเป็น 16.1% โดยริโอเซาท์เท็กซัสมีจำนวนรถบรรทุกผ่านแดนมากกว่า ต่อมาในปี 2564 ขณะที่เศรษฐกิจในอเมริกาเหนือฟื้นตัว ภูมิภาคทั้งสองเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยรัฐมิชิแกน/รัฐนิวยอร์กมีจำนวนรถบรรทุกผ่านแดนอยู่ที่ 3,147,251 คัน ขณะที่จำนวนรถบรรทุกผ่านแดนในแถบริโอเซาท์เท็กซัสเพิ่มขึ้นเป็น 3,739,519 คัน อย่างไรก็ดี ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นความแตกต่างที่เพิ่มขึ้นเป็น 592,268 คัน หรือคิดเป็น 18.8% โดยริโอเซาท์เท็กซัสมีจำนวนรถบรรทุกผ่านแดนมากกว่า

การเปรียบเทียบตัวเลขโดยตรงของปี 2564 กับ 2562 แสดงให้เห็นว่าในปี 2564 รัฐมิชิแกน/รัฐนิวยอร์กมีรถบรรทุกลดลงกว่า 107,372 คัน หรือคิดเป็น -3.3% เมื่อเทียบกับปี 2562 ในทางตรงกันข้าม จำนวนรถบรรทุกผ่านแดนในปี 2564 ของริโอเซาท์เท็กซัสกลับเพิ่มขึ้น 327,401 คัน หรือสูงกว่าของปี 2562 ที่ 9.6% ทำให้ภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัสกลายเป็นใจกลางของห่วงโซ่อุปทานในอเมริกาเหนืออย่างแท้จริง

หากคุณกำลังมองหาฐานการผลิตในอเมริกาเหนือเพื่ออเมริกาเหนือ ให้ลองดูคุณสมบัติของภูมิภาคริโอเซาท์เท็กซัสที่มีให้ ทีมงาน COSTEP ยินดีช่วยเหลือคุณ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.costep.org หรือติดตามเราที่ @COSTEP

ติดต่อ: แมตต์ รัซเซ็ค (Matt Ruszczak), อีเมล: info@costep.org
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: