Community แห่งนี้จะใช้งานได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566
 
สยามโฟน ดอท คอม : ชุมชนผู้ใช้มือถือ
 ออมเดียชี้ ไม่มีผู้เล่นรายใดครองตลาดแชตบอตได้
 
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตอบ: 0 / เข้าชม: 483
ตั้งกระทู้ใหม่ ตอบหัวข้อนี้
Translate this topic to English แสดงความเห็นเฉพาะสมาชิก ทวีตไปบนทวิตเตอร์ แชร์หน้านี้ไปบนเฟสบุคดูกระทู้ก่อนหน้า :: ดูกระทู้ถัดไป
Author
Message
PRdelivery
PRO Member
PRO Member
Year's Star



สมัครเมื่อ: 08 May 2012
จังหวัด: กรุงเทพฯ
รายละเอียดสมาชิก - View user's profile
หัวข้อ : ออมเดียชี้ ไม่มีผู้เล่นรายใดครองตลาดแชตบอตได้
วันที่โพสท์ : 19 Oct 2022 10:21  
ตอบโดยอ้างถึง  

ธุรกิจ AI ที่ทำเงินมากที่สุดในโลกอย่างแชตบอต/ผู้ช่วยเสมือน (Chatbots/Virtual Digital Assistants) จะยังคงเป็นตลาดที่ให้บริการโดยอีโคซิสเต็มของผู้ขายที่แข็งแกร่งและมีความหลากหลาย โดยรายงานฉบับใหม่ของออมเดีย (Omdia) ชี้ให้เห็นว่า โซลูชันแชตบอต/VDA จะไม่โดนครองตลาดโดยผู้ขายรายใหญ่ไม่กี่ราย ซึ่งตรงกันข้ามกับที่ผู้ขายจำนวนมากประเมินไว้และขัดแย้งกับเทรนด์ตลาดเทคโนโลยีแบบดั้งเดิม

คุณมาร์ก เบกคิว (Mark Beccue) หัวหน้านักวิเคราะห์ของออมเดีย กล่าวว่า "มีเหตุผลด้วยกันหลายข้อว่าทำไมตลาดโซลูชันแชตบอตจึงมีความแข็งแกร่ง คือหนึ่ง ตลาดมีดีมานด์อย่างต่อเนื่องในโซลูชันต่าง ๆ ที่ครอบคลุมความซับซ้อนในทุกระดับ ตั้งแต่เครื่องมือสำหรับนักพัฒนามือโปรแนว DIY และ SaaS แบบไม่ใช้โค้ด ไปจนถึงโซลูชันครบวงจรสั่งทำพิเศษ สอง มีแนวโน้มว่าจะมีสิ่งใหม่มาดิสรัปตลาดเนื่องจากเทคโนโลยีพัฒนาไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของ NLU และการฝึกระบบในราคาย่อมเยาจากโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model หรือ LLM) แบบโอเพนซอร์ส และสาม มูลค่าตลาดรวมยังคงมีขนาดใหญ่และซับซ้อนมาก นำโดยตัวขับเคลื่อนตลาดในวงกว้างสำหรับ CX และระบบเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ โอกาสในตลาดยังห่างไกลจากคำว่าอิ่มตัวมากนัก และยังไม่สูญเสียความโดดเด่นจนกลายเป็นสินค้าดาด ๆ ทำให้ผู้ขายหลากหลายรายยังคงสามารถประสบความสำเร็จและเจริญรุ่งเรืองได้"

ออมเดียตั้งข้อสังเกตว่ามีเทรนด์ตลาดอื่น ๆ ด้วยที่เป็นตัวกำหนดทิศทางของแชตบอต/VDA อาทิ ความต้องการให้แชตบอตมีบทบาทที่ซับซ้อนมากขึ้น ความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ BPO และ SI ในอีโคซิสเต็ม และความน่าเชื่อถือของช่องทางการส่งข้อความ โดยรายงาน "Chatbots & Virtual Digital Assistants 2022: Market Trajectory, Forecasts" จะพิจารณาประเด็นเหล่านี้ทั้งหมดรวมถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย โดยจะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจภูมิทัศน์ตลาดแชตบอต/VDA ขององค์กรที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผ่านการระบุตัวขับเคลื่อนและอุปสรรคสำคัญ เทรนด์ตลาด กรณีการใช้งานที่โดดเด่น ใครเป็นผู้เล่นหลัก ทำไมเขาจึงกลายเป็นผู้เล่นหลัก และเขาเห็นอะไรในตลาด รายงานดังกล่าวจะคาดการณ์งบใช้จ่ายในด้านแชตบอต/VDA ตลอดจนการวิเคราะห์ตามประเภทอุตสาหกรรมและภูมิภาค

เกี่ยวกับออมเดีย
ออมเดีย (Omdia) เป็นกลุ่มวิจัยและให้คำปรึกษาชั้นนำในเครือบริษัทอินฟอร์มา เทค (Informa Tech) โดยความรู้เชิงลึกของเราในด้านตลาดเทคโนโลยีประกอบกับข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้จริงจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถตัดสินใจในด้านการเติบโตได้อย่างเฉียบคม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.omdia.com/

สื่อมวลชนติดต่อ
ฟาซิฮะห์ ข่าน (Fasiha Khan) / โทร: +44 7503 666806 / อีเมล: fasiha.khan@omdia.com

ภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1911373/Enterprise_chatbot_VDA_spend__world_markets.jpg
แสดงผู้ตอบย้อนหลัง:   
หน้าแรกคอมมิวนิตี้ » ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ (Information & Service)
ตั้งกระทู้ใหม่  ตอบหัวข้อนี้
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1   

 
ไปยังหัวข้อ: